สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลกที่ทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานระหว่างศิลปะและเทคโนโลยีอันทันสมัย ได้ประกาศเผยสมาร์ทโฟนรุ่นถัดไป Find X อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของซีรีย์เรือธง Find ที่หลายๆ คนรอคอย โดยสำหรับ OPPO Find X จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก คือ พิพิธภัณฑ์ Lourve ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

ในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนซีรีย์ Find ได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจนับไม่ถ้วนในอุตสาหกรรมมือถือ และบรรดาไอเดียเหล่านี้ จะช่วยนิยาม Find X และสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ของ OPPO ที่กำลังจะตามมาในอนาคตอันใกล้

5x Dual-Camera Zoom

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ทำให้ "ถ่ายภาพ" เป็นทิศทางการค้นคว้าและพัฒนาที่สำคัญ OPPO ได้รับความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการถ่ายภาพเป็นเวลาหลายปี

OPPO ได้เผยโฉม “เทคโนโลยีกล้องซูม 5 เท่า” ที่ Mobile World Congress (MWC) พ.ศ.2560 เทคโนโลยีกล้องซูม 5 เท่านี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้องโทรทรรศน์ของเรือดำน้ำ ซึ่งได้นำ เลนส์ wide-angle และเลนส์ถ่ายภาพระยะไกล (telephoto) มาใช้ ซึ่ง เลนส์ถ่ายภาพระยะไกล (telephoto lens) มาประยุกต์ใช้พร้อมกับโครงสร้างสไตล์เพอริสโคป (periscope) เพื่อเปลี่ยนมุมของเลนส์เทเลโฟโต้ให้อยู่ในมุม 90 องศา จะช่วยให้ตัวเลนส์มีพื้นที่มากพอในการซูมให้ลึกขึ้น อีกทั้งตัวแท่งปริซึ่มสไตล์ periscope ได้ช่วยหักเหรับแสงที่เดินทางเข้ามาในมุมกล้อง 90 องศาอย่างพอดี แล้วทำการส่งภาพผ่านเลนส์ telephoto เมื่อผู้ใช้ทำการซูมเข้าไปยังสิ่งของสิ่งนั้น

โครงสร้างสไตล์เพอริสโคป (periscope) กล้องคู่ใหม่ ที่กะรันตีได้ว่ามีสมรรถนะที่ดีกว่า ในขณะที่ตัวโครงสร้างบางลง เทคโนโลยี 5x Dual-Camera Zoom นั้นบางลงเหลือเพียง 5.7 มม. เท่านั้น เรียกได้ว่าบางกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นที่ใช้กล้องเลนส์ 2x optical zoom ที่มีอยู่ในท้องตลาดตอนนี้ถึง 10%

Super VOOC ชาร์จเต็มเร็วใน 15 นาที

VOOC Flash Charge ของ OPPO ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นเทคโนโลยีชาร์จเร็วและปลอดภัยที่สุดในโลก และล่าสุด OPPO ได้เผยที่สุดของเทคโนโลยีชาร์จเร็วตัวล่าสุด คือ Super VOOC Flash Charge ซึ่งได้ปล่อยออกสู่สาธารณชนที่งาน MWC พ.ศ. 2559 ทำงานบนแรงดันไฟฟ้าต่ำและแบตเตอรี่แบบพิเศษที่พัฒนาขึ้นเฉพาะโดย OPPO สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 2,500 mAh ภายใน 15 นาที

3D Structured Light + เครือข่าย 5G

ในเดือน มกราคม 2561 OPPO เปิดตัวโปรแกรม 5G pilot ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือด้านเทคโนโลยีกับ Qualcomm

ต่อมาในวันที่ 10 พฤษภาคม สถาบันวิจัยออปโป้ (เซินเจิ้น) ได้ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลกในการสาธิตวิดีโอ 5G โดยใช้เทคโนโลยี 3D Structured Light

การสาธิตสร้างภาพ 3D portrait บนรีโมตคอนโทรลใช้ข้อมูลที่รวบรวมจากกล้อง structured-light 3D บนสมาร์ทโฟน OPPO และ 5G NR terminal prototypes ที่พัฒนาโดยเทคโนโลยี Qualcomm ซึ่งทั้งเครือข่าย 5G และเทคโนโลยี 3D structured light ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ชีวิตของคุณ เช่น ระบบการชำระเงินที่ปลอดภัย 3D Reconstruction AR และเกมต่างๆ ฯลฯ

Find X ได้ริ้อฟื้นซีรีย์ Find อีกครั้ง เพื่อรักษาจุดมุ่งหมายของ OPPO ที่มีอย่างต่อเนื่อง บริษัทออปโป้ มุ่งมั่นที่จะจัดหารูปแบบการประยุกต์ใช้นวัตกรรมสำหรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่ออนาคตโดยมุ่งเน้นไปที่ความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.oppo.com วันที่ : 12 มิถุนายน 2561

มือถือออกใหม่