แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 13 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple Books ซึ่งได้รับการเผยโฉมในงาน Worldwide Developers Conference เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นแอพใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดเพื่อให้ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถค้นหาและสนุกกับหนังสือและหนังสือเสียงได้อย่างง่ายดาย แอพ Apple Books จะมาแทนที่ iBooks เมื่อมีการเปิดตัว iOS 12 ในปีนี้

"Apple Books จะช่วยส่งเสริมนิสัยรักการอ่านโดยนำหนังสือและหนังสือเสียงมากมายมาให้คุณได้เพลิดเพลินเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าคุณจะต้องการอ่านหรือฟังเรื่องโปรดเพียงแค่สองสามนาทีหรือหลายชั่วโมงก็ตาม" Eddy Cue รองประธานอาวุโสฝ่ายอินเตอร์เน็ต ซอฟต์แวร์และบริการของ Apple กล่าว "นี่เป็นการออกแบบแอพหนังสือใหม่ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแอพที่สวยงามนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับทั้งนักอ่านและนักเขียน"

แท็บ Reading Now ใหม่นี้คือสถานที่เก็บหนังสือที่คุณกำลังอ่านหรือฟังอยู่ และคุณก็ยังสามารถหาหนังสือโปรดเรื่องใหม่ได้จากแท็บนี้อีกด้วย คุณสมบัติ Want to Read จะทำให้คุณสามารถเก็บรายชื่อหนังสือที่คุณรู้จักและอยากอ่าน ส่วนคุณสมบัติ Complete the Series หรือ You Might Like ก็จะแนะนำหนังสือที่คุณน่าจะชอบโดยอิงจากหนังสือที่คุณเพิ่งอ่านหรือฟังจบ โดยคุณสมบัติทั้งหมดนี้ทำให้ Reading Now กลายเป็นโต๊ะข้างเตียงเสมือนจริงที่สมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ Apple Books ยังมีแท็บ Audiobooks ที่โดดเด่นสำหรับหนังสือเสียงโดยเฉพาะเป็นครั้งแรก คุณจึงสามารถฟังหนังสือบน iPhone และ iPad ได้ทั้งจากที่บ้านและระหว่างการเดินทาง หรือจะฟังในรถด้วย CarPlay ก็ได้

แท็บ Book Store ทำให้การเรียกดูส่วนต่างๆ ที่อยู่ใน Apple Books เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็น Top Charts, Staff Picks, Editorial Collections และ Special Offers & Free การออกแบบใหม่นี้ทำให้คุณสามารถปัดนิ้วเพื่อเลื่อนดูหนังสือ การค้นหาสิ่งที่คุณต้องการอ่านจึงเป็นเรื่องง่ายและสนุก หลังจากที่คุณอ่านหนังสือจาก Store เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คุณจะได้รับคำแนะนำแบบเฉพาะตัวโดยอิงจากหนังสือที่คุณซื้อในแท็บ “สำหรับคุณ"

ในแท็บ Library คุณสามารถอ่านคอลเลกชั่นหนังสือทั้งหมดที่มีภาพหน้าปกขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจน ซึ่งรวมถึงหนังสือที่ดาวน์โหลดลงในอุปกรณ์ของคุณ และส่วน Finished จะแสดงหนังสือที่คุณเคยอ่านในอดีตและวันที่ที่คุณอ่านจบโดยเรียงตามลำดับเวลา

แอพ Apple Books ใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้มาพร้อม Book Store ที่พร้อมใช้งานใน 51 ประเทศ และมีหนังสือฟรีให้อ่านใน 155 ประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่