เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นักเรียนและการโกงข้อสอบเป็นปัญหาที่ยังไม่สามารถจัดการได้อย่างหมดจด ในความเป็นจริงแล้วมีการยกระดับวิธีโกงข้อสอบให้ตรวจจับได้ยากขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในทางที่ผิด แม้ว่าบรรดาผู้คุมสอบจะจับได้ครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็มีการคิดค้นกลโกงด้วยวิธีใหม่ ๆ มาใช้ในการโกงข้อสอบอยู่เสมอ ล่าสุดที่ประเทศแอลจีเรียถึงกับลงทุนตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตชั่วคราวเพื่อลดปัญหาการโกงข้อสอบ

รัฐบาลของประเทศแอลจีเรียตัดสินใจใช้มาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้นักเรียนโกงการสอบด้วยการตัดสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั่วประเทศในระหว่างช่วงเวลาของการสอบทุกวันเป็นเวลา 1 ชั่วโมงโดยเริ่มตั้งแต่วันพุธที่่ผ่านมาไปจนถึงวันที่ 25 มิถุนายน ค.ศ. 2018

บางคนอาจจะคิดว่าวิธีแก้ปัญหาดังกล่าวค่อนข้างรุนแรง แต่การสอบของนักเรียนทั่วประเทศของแอลจีเรียในปี ค.ศ. 2016 เคยมีการนำคำถามในข้อสอบมาเปิดเผยบนโลกออนไลน์ซึ่งนำไปสู่การโกงข้อสอบในเวลาต่อมา

Nouria Benghabrit รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาของแอลจีเรียเผยกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Annahar ว่าเขาไม่พอใจกับการที่รัฐบาลตัดสินใจปิดเครือข่ายอินเทอร์เน็ตลงแบบนี้เพื่อแก้ปัญหาโกงข้อสอบ อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าไม่สนับสนุนให้มีการโกงข้อสอบหรือนำข้อสอบออกมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์เหมือนเช่นในอดีต

เรื่องนี้จะแก้ที่เทคโนโลยีอย่างเดียวคงไม่ได้เพราะหากนักเรียนทั้งหมดให้ความร่วมมือและทำข้อสอบแบบตรงไปตรงมาก็คงจะไม่เกิดความไม่สะดวกเช่นนี้ขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่