สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 17 - 23 มิ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังได้ประกาศเปิดขายสมาร์ทโฟนเรือธง OnePlus 6 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ปล่อยให้หลายๆ คนรอคอยมานาน โดยมาครั้งนี้เปิดราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 17,999 บาท พร้อมเปิดจอง 21 – 27 มิ.ย. และวางจำหน่ายจริง 28 มิ.ย.นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวออกมาแบบเงียบๆ สำหรับ Asus ZenFone Ares จะเป็นรุ่นสานต่อจาก Zenfone AR ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งรุ่นใหม่จะยังคงเน้นเทคโนโลยี AR เหมือนเดิม พร้อมเพิ่มเติม Google ARCore เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีมากขึ้น โดยมีระบบเสียง Sonic Master 3.0 ให้พลังเสียงแบบ Hi-Res 384kHz รองรับระบบเสียง DTS Headphone 7.1 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Ulefone แบรนด์สมาร์ทโฟนจากประเทศจีน เปิดตัวรุ่นใหม่นามว่า "X" ชูจุดเด่นหน้าจอขอบบางให้พื้นที่เกือบเต็มพื้นที่ทำให้รับชมคอนเทนต์ได้อย่างสบายตาในอัตราส่วน 18.9:9 ขนาด 5.85 นิ้ว ทั้งตอบโจทย์ความบันเทิงยิ่งขึ้นด้วยชิปเสียงแยก AW8736 ให้พลังเสียงแบบ HiFi มาพร้อมระบบสแกนใบหน้าและลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยสำหรับสมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำแบรนด์ OPPO อย่าง OPPO Find X สมาร์ทโฟนดีไซน์สุดล้ำที่มี Pop-up Camera หรือกล้องที่สไลด์ขึ้นจากขอบด้านบนตัวเครื่องได้ มาพร้อมกับหน้าจอแบบโค้งใหม่ล่าสุด Panoramic Arc Screen กว้าง 6.42 นิ้ว อัตราส่วน 19.5:9 และการแสดงผลหน้าจอถึง 93.8% ขับเคลื่อนด้วย Snapdragon 845, RAM 8GB, ROM 256GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

พร้อมกันนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน OPPO Find X Automobili Lamborghini Edition ด้วยความร่วมมือจากแบรนด์รถสปอร์ตหรู Lamborghini (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ตั้งแต่ Xperia XZ1 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปของ Sony เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2017 ก็มีผู้ใช้งานบางส่วนรายงานว่าพวกเขาพบปัญหาเกี่ยวกับจอแสดงผลซึ่งบางครั้งมีเส้นและจุดปรากฏขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีน แต่เมื่อใช้งานหน้าจอบ่อย ๆ เข้านั้นเส้นและจุดดังกล่าวก็จะหายไปเอง โดยปัญหาที่คล้ายคลึงกันนี้ก็ถูกพบในรุ่น Xperia XZ2 เช่นกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ยิ่งเข้าใกล้เดือนสิงหาคมและตุลาคมเท่าไหร่ ข่าวหลุดของ Samsung Galaxy Note 9 สมาร์ทโฟนตัวท็อปสุดของค่ายก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และล่าสุดก็มีการเผยโฉมตัวเครื่องสีใหม่บน Galaxy Note 9 ถึง 2 สีด้วยกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกว่ากระแสของตระกูล Xiaomi Mi 8 สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังจากจีนนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยราคาถูกแต่สเปคระดับ High-End ที่ก่อนหน้านี้ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นที่แรก และขายหมดเกลี้ยงในระยะเวลาไม่ถึง 1 นาที ล่าสุด ทาง Xiaomi ก็พร้อมที่จะวางจำหน่ายรุ่นนี้ในต่างประเทศแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บทความแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีราคามากกว่าหนึ่งหมื่นบาท แต่ไม่ถึง 15,000 บาท ซึ่งเป็นช่วงราคาที่ไม่แรงจนเกินไป แต่ได้สเปกและจุดเด่นที่คุ้มค่าอยู่ โดยสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ดีพอสมควร ว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

[Update] รวมสมาร์ทโฟนระดับ High-End ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845 หน่วยประมวลผล (CPU) ที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดตั้งแต่ก้าวเข้ามาในปี 2018 ที่มาพร้อมกับการ์ดจอ (GPU) ตัวใหม่อย่าง Adreno 630 ซึ่งมีการปรับปรุงและพัฒนาเรื่องความเสถียรที่เพิ่มขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สามารถติดตามรายละเอียดข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่