เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 23 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ได้อัปเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมของ Google Assistant ซึ่งเป็นโหมดที่ผู้ใช้งานสามารถใช้คำสั่งต่อเนื่องกับอุปกรณ์ของกูเกิลได้เลย เบื้องต้นสามารถใช้ได้กับเฉพาะอุปกรณ์ประเภทลำโพงเท่านั้น อาทิ Google Home, Google Home mini, Google Home Max กล่าวคือเราไม่ต้องพูดคำว่า Ok Google หรือ Hey Google ทุกประโยคแล้ว เนื่องจากผู้ช่วยส่วนตัวจะมีการหน่วงเวลารอสักระยะหนึ่งก่อน เผื่อผู้ใช้จะออกคำสั่งต่อ โดยเรียกโหมดนี้ว่า "Continued Conversation"

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวสามารถใช้งานได้แล้ว แต่ต้องเปิดการใช้งานก่อน ซึ่งให้เข้าไปที่ Settings → Preferences → Continued Conversation (ติ๊กเลือก) ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าว Google พัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน และเป็นธรรมชาติของบนสนทนาที่สามารถพูดต่อเนื่องได้เลย โดยไม่ต้องเริ่มเอ่ยถึงประธานอีกต่อไป ในทีนี้คือ Ok Google หรือ Hey Google อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้ต้องการจบประโยคให้พูดคำว่า “thank you” หรือ “stop” ถ้าไม่อยากพูดก็ไม่เป็นไร เพราะ Google Assistant จะตรวจจับหากไม่มีการสนทนาเป็นระยะเวลานานก็จะจบการทำงาน ณ ส่วนนั้นทันที 

Google กล่าวทิ้งท้ายว่าการอัปเดตครั้งนี้ของ Google Assistant จะใช้งานง่าย เป็นธรรมชาติกว่าเดิม และผู้ช่วยส่วนตัวดังกล่าวกำลังเติมโตขึ้นด้วย (Growing Up) นั่นหมายความว่าเราคงต้องเฝ้าติดตามฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากอุปกรณ์ Smart Home กำลังเป็นอุตสาหกรรมที่ร้อนแรง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่