แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ปรับโฉมแอพ Google Maps ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าถึงประสบการณ์ของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกได้จากหน้าแผนที่ โดยอัปเดตล่าสุดผู้ใช้งานสามารถค้นหาอาหารอร่อย เครื่องดื่มรสดีและร้านดังประจำท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น

7 เคล็ดลับการใช้ Google Maps โฉมใหม่

1. แท็บสำรวจถูกยกระดับขึ้นเป็นเมนูหลัก ผู้ใช้งานสามารถค้นหาคำแนะนำเกี่ยวกับร้านอาหาร บาร์และคาเฟ่ในพื้นที่ใด ๆ ก็ตามที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นท้องถิ่นใกล้ตัวหรือการวางแผนเที่ยว

2. ค้นหาร้านอาหารประเภทต่าง ๆ ในเมืองได้ง่ายขึ้นด้วยหมวดหมู่ย่อยยอดนิยมซึ่งอิงตามผู้เชี่ยวชาญประจำท้องถิ่นและอัลกอริทึมของ Google

3. ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการชิมอาหารร้านดัง บนแถบรายการสำรวจจะมีข้อมูลแนะนำอาหารที่ได้รับความนิยมสูงประจำท้องถิ่นโดยอิงจากจำนวนผู้ไปเยือนและคะแนนล่าสุด อัปเดตทุกสัปดาห์ เช่น 10 ร้านเด็ดสำหรับนักชิม เมื่อผู้ใช้งานไปเยือนร้านเหล่านี้ระบบจะจดจำว่าเคยไปร้านไหนมาแล้วพร้อมแนะนำร้านดังที่ยังไม่เคยไป

4. ในแท็บสำรวจจะแสดงกิจกรรมและกิจกรรมยอดนิยมที่เกิดขึ้นบนพื้นที่ ผู้ใช้งานสามารถดูรูปภาพและคำอธิบายตามหมวดหมู่ เช่น "ไม่ต้องจอง" "อาหารราคาถูก" "สุดยอดกาแฟ" เพื่อหากิจกรรมที่เหมาะกับอารมณ์อย่างลงตัว

5. วางแผนได้เร็วขึ้น ถ้าหากผู้ใช้งานเปิดฟีเจอร์แสดงประวัติตำแหน่ง (ดูประวัติย้อนหลังว่าเคยเดินทางไปไหนมาบ้าง) เมื่อค้นหาร้านอาหารหรือบาร์แต่ละแห่งจะมีฟีเจอร์ใหม่ "ตรงกับคุณ (Your match)" แสดงความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้งานจะชอบร้านอาหารร้านนี้ ซึ่งประหยัดเวลาในการอ่านรีวิวและบทวิจารณ์ ช่วยให้สามารถตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะไปที่ไหน

6. บอก Google Maps ว่าผู้ใช้งานชอบทานอาหารหรือเครื่องดื่มประเภทไหนเพื่อให้ระบบสามารถแนะนำร้านอาหารได้ถูกใจมากขึ้นโดยไปที่ เมนูเพิ่มเติม > การตั้งค่า > สำรวจสถานที่ต่าง ๆ > อาหารและเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ

7. สร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางตามหาร้านอาหารเปิดใหม่ด้วยแท็บ "เหมาะกับคุณ (For you)" ซึ่งจะแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบว่าในพื้นที่ที่คุณสนใจมีอะไรใหม่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารเปิดใหม่ ร้านกาแฟใหม่ โดยฟีเจอร์นี้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Android ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลียและญี่ปุ่นจะใช้งานได้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

ดาวน์โหลดแอพ Google Maps พร้อมอัปเดทล่าสุดได้แล้ววันนี้ทั้งแพลตฟอร์ม iOS (App Store) และ Android (Google Play) นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถแชร์ร้านอาหารโปรดผ่านทาง Twitter / Instagram ด้วยการติดแฮชแท็ก #OnGoogleMaps และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Google Maps ได้จาก @GoogleMaps

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่