สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาหนึ่งที่มีสมาร์ทโฟนเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเป็นจำนวนมากจนยากที่จะตัดสินใจว่าในราคา 20,000 บาท จะซื้อมือถือรุ่นอะไรที่คุ้มค่าเงินและครบเครื่องทั้งเรื่องของดีไซน์เรียบง่ายล้ำสมัย กล้องหน้าเซลฟี่สวยเป็นธรรมชาติ กล้องหลังถ่ายภาพคมชัดสมจริง เล่นเกมลื่นไหลกับหน้าจอที่กว้าง และเทคโนโลยีชาร์จไวที่มีความปลอดภัยขั้นสูง
แม้ว่าจะมีสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่มีจุดเด่นเหล่านั้น แต่ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนที่มีครบทุกฟังก์ชั่นในราคานี้ คือ OPPO R15 Pro สมาร์ทโฟนที่ใส่ใจทุกรายละเอียดรอบด้าน จนได้มาเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ วางใจได้ตั้งแต่การถ่ายรูป ไปจนถึงการเล่นเกมกราฟิกสวยๆ

ว่าแล้วก็มาเริ่มกันที่กล้องหลังคู่ที่มาพร้อมความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล และเซนเซอร์ล่าสุด Sony IMX519 ที่ช่วยให้ภาพถ่ายสวยคมชัดแม้ในสภาวะแสงน้อยหรือแสงจ้า พ่วงด้วยซอฟต์แวร์เด็ดๆ กับโหมด AI portrait mode ที่ช่วยเสริมแสงไฟ 3D portrait lighting ให้ภาพถ่ายบุคคลมีมิติขึ้น และ AI scene recognition ที่จำแนกความแตกต่างของภาพและวัตถุได้มากถึง 120 ความแตกต่าง พร้อมปรับภาพเหล่านั้นให้มีสีสันเหมาะสมด้วย

 


ภาพตัวอย่างการใช้โหมด 3D portrait lighting

พูดถึงกล้องหลังกันไปแล้วก็มาดูกล้องหน้ากันบ้าง ซึ่งมาพร้อมกับความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมเซนเซอร์ HDR ที่ทำให้ถ่ายรูปเซลฟี่ได้ในทุกสภาพแสง และที่ขาดไม่ได้สำหรับมือถือค่าย OPPO คือโหมด AI Beauty 2.0 ที่ช่วยปรับแต่งใบหน้าบนรูปถ่ายเซลฟี่ให้ดูสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติจากการประมวลผลใบหน้า 256 จุด และแยกแยะเพศ สีผิว และโครงหน้า สุดท้ายแล้วยังมีลูกเล่น AR Sticker ให้การเซลฟี่มีสีสันมากยิ่งขึ้น

 

 
ภาพตัวอย่างการถ่ายภาพด้วย AI Beauty 2.0

สิ่งหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับ OPPO R15 Pro คือดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่สะดุดตา ด้วยการไล่เฉดสีพื้นฐานจนกลายเป็นความพรีเมี่ยมใหม่ที่ไม่ค่อยเห็นได้ทั่วไป ด้วยฝีมือการออกแบบร่วมกับ Karim Rashid ซึ่งเป็นดีไซน์เนอร์ชื่อดังด้านการใช้สี จึงเกิดมาเป็น 2 สี ได้แก่ สีแดง Ruby Red และสีม่วง Cosmic Purple

มาพูดถึงเรื่องสเปคภายในกันบ้างดีกว่า โดย OPPO R15 Pro มาพร้อมกับ RAM 6GB และหน่วยความจำภายใน 128GB ที่ทำงานร่วมกับซีพียู Snapdragon 660 AIE (Artificial Intelligence Engine) ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลรอบด้านบนหน้าจอ Super Full Screen ขนาด 6.28 นิ้ว รวมถึงเรื่องการเล่นเกมกราฟิกสวยๆ อย่าง ROV และ PUBG Mobile ที่หมดห่วงไปได้เลย เพราะนอกจากฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เจ๋งๆ บนระบบปฏิบัติการ ColorOS 5.0 อย่างโหมด Game acceleration ที่ช่วยรีดขุมพลังเพื่อเร่งให้เล่นเกมรวดเร็วขึ้น ไม่พลาดทุกจังหวะบนสนามรบ

 

อีกเทคโนโลยีที่โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนๆ ในตลาดมือถือเลยก็คือ VOOC Flash Charge นวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะบนผลิตภัณฑ์ของ OPPO ที่ทำให้สมาร์ทโฟนชาร์จไวขึ้นเป็นเท่าตัว จากการทดสอบแล้วชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้งานคุยสายต่อได้นานถึง 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังชาร์จได้อย่างปลอดภัยด้วยการป้องกัน 5 ชั้น ตั้งแต่อะแดปเตอร์ไปจนถึงพอร์ตและอุปกรณ์ภายใน ทำให้สมาร์ทดฟนของเราไม่ร้อนจนเกินไปขณะที่กำลังชาร์จอยู่

ทั้งหมดนี้พูดได้เต็มปากเลยว่า OPPO R15 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมความสามารถรอบด้าน แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะ OPPO R15 Pro ยังมาพร้อมบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมที่มากับรุ่นนี้โดยเฉพาะในชื่อว่า OPPO Premium Service หากเครื่องมีปัญหาใดๆ อันเกิดจากการผลิต สามารถนำไปเปลี่ยนเครื่องได้ทันทีที่ศูนย์บริการ OPPO Service ทุกสาขาทั่วประเทศโดยไม่ต้องรอซ่อม ซึ่งนับว่าเป็นบริการสุดพิเศษที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อนในตลาดสมาร์ทโฟนเมืองไทย

 

สำหรับ OPPO R15 Pro สามารถหาซื้อได้แล้วตาม OPPO Brand Shop หรือร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ โดยจะมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีม่วง Cosmic Purple และสีแดง Ruby Red ในราคา 19,990 บาท
พิเศษสุดๆ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี จึงมีโปรโมชั่นเด็ดๆ OPPO R15 Pro สมาร์ทโฟนกล้องคู่ AI ดีไซน์สวยล้ำ รับส่วนลดค่าเครื่อง 7,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็คเกจ 4G+ FUN Unlimited 1099 ขึ้นไป พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 4,000 บาท ระยะสัญญา 18 เดือน พิเศษสำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมที่สมัครแพ็กเกจ 4G+ FUN Unlimited 1499 ขึ้นไป รับสิทธิ์สมาชิก True Black Card นาน 1 ปีทันที ทั้งนี้ สำหรับโปรโมชั่นดังกล่าวยังสามารถผ่อนค่าเครื่องนานสูงสุด 36 เดือน และค่าบริการรายเดือนนาน 10 เดือนอีกด้วย

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่