กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Electronics ผู้นำด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูงประกาศเปิดตัว 'ISOCELL Plus' เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS สามารถรับแสงได้มากขึ้น เพิ่มความไวในการรับแสงและเพิ่มความแม่นยำของสี ช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ภาพถ่ายที่ชัดเจนและแม่นยำขึ้นแม้อยู่ในสภาพแสงที่มีความท้าทาย

ในการถ่ายรูปคุณภาพสูง เซ็นเซอร์รับภาพ CMOS จำเป็นต้องใช้แสงหรือโฟตอนมากเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อให้สามารถส่งข้อมูลสีที่ถูกต้องไปยังโฟโต้ไดโอด ความต้องการเช่นนี้ได้รับการตอบสนองมาแล้วตอนที่มีการเปิดตัวเทคโนโลยี ISOCELL ของ Samsung ในปี ค.ศ. 2013 ซึ่ง ISOCELL จะสร้างกำแพงกั้นระหว่างจุดพิกเซลข้างเคียงเพื่อลดการแทรงแซงสีและรับค่าแสงได้เต็มความจุ ช่วยให้แต่ละพิกเซลสามารถดูดซับและรับค่าแสงได้มากกว่าการออกแบบเซ็นเซอร์รับภาพแบบ BSI ที่ใช้งานทั่วไป

สำหรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ISOCELL Plus เป็นการยกระดับการรับแสงในแต่ละจุดพิกเซลไปอีกขั้นหนึ่งโดยเปลี่ยนโครงสร้างกำแพงกั้นระหว่างจุดพิกเซลบนโฟโต้ไดโอดซึ่งเดิมทีเป็นกริดโลหะที่มีแนวโน้มจะสะท้อนและ / หรือดูดซับแสงที่ผ่านเข้ามา ใน ISOCELL Plus นี้ Samsung ได้เปลี่ยนโครงสร้างโลหะมาใช้วัสดุใหม่ซึ่งพัฒนาโดย Fujifilm ทำให้ลดการสูญเสียและการสะท้อนแสง

"เราให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ระหว่างเรา (Fujifilm) กับ Samsung และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการพัฒนา ISOCELL Plus" Naoto Yanagihara รองประธานบริษัท Fujifilm กล่าว "การพัฒนานี้เป็นก้าวที่น่าทึ่งสำหรับเราเนื่องจากเป็นการนำวัสดุชนิดใหม่มาใช้งานในเชิงพาณิชย์เป็นเจ้าแรก ด้วยความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับ Samsung เราคาดหวังว่าจะมีการนำนวัตกรรมที่ดีมาใช้กับกล้องสมาร์ทโฟน"

ISOCELL Plus สามารถให้ความแม่นยำของสีสูงขึ้นพร้อมกับเพิ่มความไวแสงขึ้นอีก 15% โดยเทคโนโลยีนี้ยังช่วยให้เซ็นเซอร์รับภาพลดขนาดลงเหลือ 0.8 ไมโครเมตรและทำให้จุดพิกเซลมีขนาดเล็กลงโดยไม่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงซึ่งเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนากล้องที่มีความละเอียดสูงมากกว่า 20 ล้านพิกเซล

"ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ Fujifilm ซึ่งเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเทคโนโลยีภาพภาพถ่ายและข้อมูล เราได้ผลักดันขอบเขตของเทคโนโลยีเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง" Ben K. Hur รองประธานฝ่ายการตลาด LSI ของ Samsung Electronics กล่าว "ISOCELL Plus จะไม่เพียงแค่ช่วยให้เราพัฒนาเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงโดยมีจุดพิกเซลขนาดเล็กแต่มันยังนำไปสู่ความก้าวหน้าในการพัฒนาเซ็นเซอร์ที่มีจุดพิกเซลขนาดใหญ่ขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพด้วย"

เทคโนโลยี ISOCELL Plus จะถูกนำไปแสดงที่งาน Mobile World Congress 2018 ในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 27-29 มิถุนายน ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่