เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Vivo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนซึ่งมีผลงานโดดเด่นในการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล NEX series ซึ่งมีหน้าจอไร้ขอบและกล้องป็อปอัพ ล่าสุดที่งาน MWC Shanghai 2018 ทางบริษัทได้เปิดตัว Time of Flight (TOF) 3D Sensing Technology เทคโนโลยีการยิงลำแสงออกมาต่อเนื่องเพื่อตรวจจับวัตถุโดยวัดระยะเวลาที่แสงจะตกกระทบผิววัตถุและสะท้อนกลับไปยังเซ็นเซอร์ซึ่งจะช่วยให้สามารถตรวจจับวัตถุหรือสิ่งของที่อยู่ในระยะไกลถึง 10 ฟุต โดย Vivo จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จำแนกใบหน้า ตรวจจับการเคลื่อนไหว ถ่ายภาพ 3 มิติและประยุกต์ใช้งานกับเทคโนโลยี AR

Vivo เผยว่าเทคโนโลยี TOF 3D Sensing Technology นั้นใช้เซ็นเซอร์กว่า 300,000 จุด หรือมากกว่า 10 เท่าของระบบแสงที่ใช้งานบนกล้อง TrueDepth Camera ของ Apple iPhone X และยังมีขนาดเล็กรวมถึงมีความยืดหยุ่นกว่าซึ่งง่ายต่อการนำไปติดตั้งบนสมาร์ทโฟน

"ปลายปีที่ผ่านมาเราเปิดตัวเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ (In-Display Fingerprint Scanning Technology) จนกระทั่งเมื่อเร็ว ๆ นี้เราเพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอไร้ขอบ Vivo NEX series ออกมา และล่าสุดเราก็มีผลงานใหม่อย่างเทคโนโลยีสแกนใบหน้าด้วยความแม่นยำสูง TOF 3D Sensing Technology เราก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและพยายามพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่ออนาคตโดยการหาวิธีใหม่ ๆ ในการนำ AI มาช่วยเหลือผู้บริโภค การรวมเทคโนโลยี TOF 3D Sensing Technology เข้ากับ AI ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งแต่เรายังคงมองหาความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เพื่ออนาคตที่ดีขึ้นกว่านี้" Alex Feng รองประธานอาวุโสของ Vivo กล่าว

Vivo มั่นใจว่า TOF 3D Sensing Technology จะถูกนำไปใช้งานมากกว่าแค่การจดจำใบหน้าและสามารถสร้างประสบการณ์ด้านความบันเทิงอีกมากมายให้กับผู้ใช้งาน โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบมาตรฐานอุตสาหกรรมเพื่อให้เข้ากันได้กับแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่