สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 29 มิถุนายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple ได้สั่งหน้าจอแบบ OLED จากบริษัท Samsung เพื่อทำการผลิตสมาร์ทโฟน iPhone X แต่ด้วยต้นทุนที่สูง และเหล่านักพัฒนาก็ต้องการลดต้นทุนการผลิตลง ทำให้ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ว่า Apple ใกล้จะปิดการเจรจากับ LG เพื่อจัดส่งหน้าจอ OLED มาให้กับพวกเขาทำการผลิต iPhone รุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามการผลิตจากหน้าจอ OLED จาก LG สามารถเริ่มการผลิตมาได้แค่ 2 ถึง 4 ล้านชิ้นเท่านั้น ซึ่งมีการผลิตน้อยมากหากนำไปเทียบจากทาง Samsung ทำให้ทาง Apple ไม่สามารถตัดขาดความสัมพันธ์กับ Samsung ในเรื่องของหน้าจอ OLED ได้ และแผนการทั้งหมดในการผลิต iPhone ยังคงคลุมเครือว่าจะเอาอย่างไรกันแน่

แต่ก็มีรายงานจาก Bloomberg มาอีก โดยได้รายงานว่า แผนการของ Apple ในปีนี้น่าจะวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ทั้งหมด 3 รุ่น โดยให้ iPhone รุ่นหน้าจอ 6.5 นิ้วใช้หน้าจอ OLED จาก LG และรุ่น 5.8 นิ้ว จะใช้หน้าจอ OLED จาก Samsung ต่อไป ส่วนรุ่นเล็กสุดหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว จะใช้หน้าจอ LCD แทน

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า Apple จะสามารถหาหน้าจอ OLED จากบริษัทอื่นเพื่อลดต้นทุนได้อีกหรือไม่ ? เพราะก่อนหน้าก็มีข่าวจาก Sharp เช่นกันว่า พวกเขาเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่จะมาผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ Apple ซึ่งหากสามารถเจรจากันลงตัวกับทั้ง 2 ค่าย การสั่งผลิตหน้าจอ OLED จาก Samsung ก็มีสิทธิถูกยกเลิกก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่