สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 24 - 30 มิ.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Xiaomi ล่าสุดก็เปิดตัว Redmi 6 Pro อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนโดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล Redmi series ที่หน้าจอมีรอยบากด้านบน โดยในส่วนของหน้าจอมีขนาด 5.84 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ 2280x1080 พิกเซล อัตราส่วนภาพ 19:9 ภายในขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 625 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นับตั้งแต่ที่ Google ได้เปิดตัวระบบปฎิบัติการตัวล่าสุดอย่าง Android P เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีการอัปเดตและเพิ่มฟีเจอร์มากมาย จนกระทั่งมาถึงคิวของเวอร์ชั่น Developer Preview 3 (DP3) ที่เพิ่งปล่อยออกมาได้ไม่นาน และมีการปรับแก้ไขฟีเจอร์ต่างๆ ไปพอสมควร โดยทางเว็บไซต์ข่าวชื่อดังของฝั่งแอนดรอยด์อย่าง Androidpolice ก็ได้สรุปการพัฒนาบนระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดนี้ไว้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ชิปเซ็ตตระกูล Snapdragon 600 series ของ Qualcomm กลายเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของสมาร์ทโฟนระดับกลาง ขณะที่ชิปเซ็ตตระกูล Snapdragon 400 series ก็กลายเป็นชิปเซ็ตที่ขายดีที่สุดของบริษัท มีการนำไปใช้งานบนอุปกรณ์ Android Go และอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับล่างจำนวนมาก ล่าสุด Qualcomm ออกมาเปิดตัวชิปเซ็ตบนสมาร์ทโฟนเพิ่มอีก 3 รุ่น ได้แก่ Snapdragon 632, Snapdragon 439 และ Snapdragon 429  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus แบรนด์สมาร์ทโฟนไฟแรง ประกาศแถลงข่าวงานเปิดตัวแบรนด์ OnePlus อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย โดยเปิดตัวสมาร์ทโฟน OnePlus 6 รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้สโลแกน The Speed You Need ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่เข้ามาวางจำหน่ายในไทย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ประเทศไทยได้เปิดราคารุ่นใหม่ล่าสุด Y6 Prime 2018 ชูจุดเด่นหน้าจอแบบ Full View Display ความละเอียดคมชัด HD ทำให้รับชมคอนเทนต์ หรือเล่นเกมเพลิดเพลิน พร้อมระบบสแกนใบหน้า และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง ดีไซน์ขอบเครื่องและมุมทั้งสี่มีความโค้งมนเพื่อให้จับถือสะดวก ส่วนด้านหน้าครอบทับกระจกขอบโค้ง 2.5D (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากทาง Vivo ค่ายสมาร์ทโฟนรายใหญ่จากแดนมังกร ได้เผยโฉม Vivo Y81 สมาร์ทโฟนน้องเล็กในรุ่น Y8 ที่ไต้หวัน ล่าสุด Vivo Thailand ได้ประกาศออกมาแล้วว่า Vivo Y81 พร้อมเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ส่วนสเปคไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากที่เปิดตัวในไต้หวัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีน เปิดตัว Time of Flight (TOF) 3D Sensing Technology เทคโนโลยีการยิงลำแสงออกมาต่อเนื่องเพื่อตรวจจับวัตถุโดยวัดระยะเวลาที่แสงจะตกกระทบผิววัตถุและสะท้อนกลับไปยังเซ็นเซอร์โดย Vivo จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จำแนกใบหน้า ตรวจจับการเคลื่อนไหว ถ่ายภาพ 3 มิติและประยุกต์ใช้งานกับเทคโนโลยี AR (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีรายงานจากสื่อในประเทศเยอรมัน ระบุว่า HMD Global บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนชื่อดังภายใต้แบรนด์ Nokia กำลังซุ่มพัฒนา Nokia 9 หรือ Nokia A1 Plus ว่าที่สมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่จ่อเปิดตัวภายในปีนี้ โดยจะจับ Nokia 8 Sirocco มาอัปเกรดสเปค และใส่ฟีเจอร์มาแรงอย่างสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอมาด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สร้างความตื่นเต้นไปทั่วโลก Samsung เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมรุ่นล่าสุด ในงาน “Samsung Galaxy Unpacked” ส่งบัตรเชิญร่วมงาน ทั้งสื่อมวลชน และบล็อกเกอร์จากทั่วโลก พร้อมถ่ายทอดไลฟ์สดส่งตรงจากมหานครนิวยอร์ค ในวันที่ 9 สิงหาคม 2018 นี้ โดยจะเป็นการร่วมยลโฉมสมาร์ทโฟนกาแลคซี่รุ่นใหม่เป็นครั้งแรกพร้อมกัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุง เตรียมเปิดตัว Galaxy S9+ Burgundy Red (กาแลคซี่ เอส 9 พลัส เบอร์กันดี เรด) สีสันร้อนแรงนำเทรนด์ใหม่ล่าสุด เพิ่มดีกรีความฮ็อตให้กับสุดยอดสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงแห่งปี เฉพาะรุ่น 64 GB จะมีวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ในราคาเครื่องละ 31,900 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่