สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 8 - 14 ก.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Asus เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในประเทศไทย ZenFone Live L1 ชูจุดเด่นสเปกแจ่มราคาประหยัด มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.5 นิ้ว มีระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า ดีไซน์สวยสดใสหลากหลายสีสัน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อีกหนึ่งรุ่นที่ออกต่อยอดความสำเร็จของ ZenFone 5 จับมือ Shopee วางจำหน่าย ZenFone 5Z อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย มาพร้อมชิพเซ็ท Qualcomm Snapdragon 845 ผสานกับเทคโนโลยี AI ฟีเจอร์อัจฉริยะที่ช่วยการทำงานในหลายส่วน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกเปิดตัว Surface Go แท็บเล็ตไฮบริดตระกูล Surface ที่มีน้ำหนักเบาพกพาง่ายและมีราคาถูกที่สุดของตระกูล Surface Go เป็นแท็บเล็ตหน้าจอ 10 นิ้ว ที่มีประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่าแล็ปท็อป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ประกาศยืนยันผ่านโซเชียลมีเดียจีน Weibo ว่าแท็บเล็ต MediaPad M5 series จะได้รับการอัปเกรดเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านอัปเดต GPU Turbo เทคโนโลยีการปรับปรุงประสิทธิภาพของชิปประมวลผลกราฟิกใหม่ล่าสุดจาก Huawei โดยอัปเดตนี้จะถูกปล่อยให้กับผู้ใช้งานตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปและจะทำให้ MediaPad M5 series เป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของ Huawei ที่ได้ใช้งาน GPU Turbo (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei มีกำหนดการจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Nova 3 อย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ แต่ล่าสุดก็มีการลงข้อมูลสเปกพร้อมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าในประเทศจีนผ่านเว็บไซต์ร้านค้าปลีกออนไลน์ VMall ไปแล้วเรียบร้อย โดย Nova 3 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 970, RAM 6GB, จอแสดงผลอัตราส่วน 19:9 พร้อมรอยบาก มีกล้องหน้าและกล้องหลังแบบเลนส์คู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สำหรับคนที่กำลังรอสมาร์ทโฟนตัวแรงล่าสุดจาก Sony อย่าง Sony Xperia XZ2 Premium ขอให้อดใจรออีกนิดเดียว เพราะตอนนี้เจ้าตัวได้ย่างก้าวเข้ามายังประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมได้ใบอนุญาติผ่านการรับรองจาก กสทช. ทำให้เชื่อได้ว่าการวางขายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ กำลังเข้าใกล้มาทุกขณะ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนหน้านี้ Sony ส่งสมาร์ทโฟน Xperia XA2 และ XA2 Ultra สมาร์ทโฟนระดับกลางออกสู่ตลาดตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดผู้ผลิตสมาร์ทโฟนญี่ปุ่นรายนี้ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ Xperia XA2 Plus โดยยังคงมาพร้อมกับกล้องหลังเทคโนโลยี MotionEye 23MP และชิปเซ็ต Snapdragon 630  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ใกล้เข้ามาขึ้นทุกทีแล้วสำหรับวันเปิดตัวสมาร์ทโฟนประจำปีของ Apple ที่คาดว่าจะมาในเดือนกันยายนนี้ พร้อมกับ 3 โมเดล และเพิ่มสีตัวเครื่องใหม่ๆ เข้ามาอีกเพียบ ตามคำบอกเล่าของ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์การตลาดจอมแม่นจาก KGI Securities (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เนื่องในโอกาสแบรนด์สมาร์ทโฟนขวัญใจวัยรุ่นไทยอย่าง OPPO ฉลองครบรอบ 10 ปี ประกาศปรับลดราคาพิเศษสุดๆ OPPO R15 Pro จากปกติ 19,990 บาท เหลือเพียง 17,990 บาท อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ ซึ่งหาจับจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ OPPO Brand Shop ทั่วประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ว่าในปี 2018 Samsung อาจไม่มีอะไรให้ทุกคนตื่นเต้นกันมากเท่าไหร่กับฟีเจอร์ที่มาใน Galaxy S9/S9+ แต่กับตระกูล Galaxy S10 อาจไม่ใช่แบบนั้น เพราะอาจเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทำให้ทุกคนตื่นตาเลยก็ว่าได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่