อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค (Network)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายในงาน Google for Thailand ที่จัดขึ้น Google ได้ประกาศเปิดตัว Google Station แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตไร้สาย หรือ Wi-Fi ที่มีความเร็วสูงและคุณภาพที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ให้บริการและสถานที่ต่างๆ ในไทย

Google Station ที่เปิดตัวในไทยครั้งนี้เป็นการร่วมมือระหว่าง Google กับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เพื่อให้บริการ Wi-Fi คุณภาพสูงในพื้นที่ต่างๆ 10 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ พิจิตร และเลย และจะขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยมุ่งเน้นในสถานที่ที่มีอุปสรรคในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือมีค่าใช้จ่ายสูง อาทิ โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย ตลาด ทั้งในชุมชนเมืองและพื้นที่ห่างไกล

นายเบน คิง Country Director Google ประเทศไทย กล่าวว่า “Wi-Fi ที่ให้บริการผ่าน Google Station มีความเร็วสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถเช็คอีเมล ส่งข้อความถึงเพื่อนและครอบครัว รวมถึงสามารถอัปเดตแอปพลิเคชันต่างๆ และชมวิดีโอที่มีความละเอียดสูงได้อย่างไม่มีสะดุด ลองจินตนาการว่าจะดีแค่ไหนถ้าคุณเป็นนักศึกษาและสามารถชมวิดีโอเกี่ยวกับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยได้เลย หรือคนงานที่ต้องไปจับจ่ายซื้อของในตลาดสามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้ และนี่คือความมุ่งมั่นของ Google ที่ต้องการช่วยให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ดีขึ้น”

Google Station ออกแบบมาให้สถานที่ต่างๆ รวมทั้งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และผู้ติดตั้งระบบที่สามารถเข้าถึงโครงข่ายไฟเบอร์ติดตั้ง บำรุงรักษา และสร้างรายได้จากเครือข่าย Wi-Fi ได้ง่ายๆ ในปัจจุบันสถานที่หลายๆ แห่งที่มีบริการ Wi-Fi สาธารณะจะต้องใช้วิธีการเชื่อมต่อร่วมกัน ทำให้การเข้าใช้งานเครือข่าย Wi-Fi สาธารณะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากการเข้าสู่ระบบแต่ละครั้งมีความยุ่งยากและการเชื่อมต่อช้า ทำให้สถานที่หลายแห่งมีปัญหาในการบริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ การให้บริการที่มีคุณภาพแก่ผู้ใช้ และการสร้างรายได้จากเครือข่าย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ Google Station ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ให้บริการแพลตฟอร์มที่ช่วยลดต้นทุนในการติดตั้งและดำเนินงาน พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ Google ยังร่วมมือกับบริษัทโฆษณาอย่างยูนิลีเวอร์ เพื่อให้บริการฟรี Wi-Fi แก่สาธารณชน

Google Station เริ่มต้นจากการขยายโครงการ Railwire Wi-Fi (www.railwire.co.in) ในอินเดีย โดย Google ร่วมมือกับ RailTel ผู้ให้บริการบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตท้องถิ่นของอินเดีย และการรถไฟอินเดีย เพื่อร่วมกันให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงฟรีตามสถานีรถไฟในอินเดีย ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมกว่า 400 สถานี และมีผู้ใช้บริการหลายล้านคนในแต่ละเดือน สำหรับประเทศไทย Google จะให้บริการ Google Station ในพื้นที่ชนบทเพื่อให้เข้าถึงผู้คนที่อยู่ในพื้นที่มีการสัญจรทางเท้าอย่างหนาแน่น ทั้งนี้ ไทยเป็นประเทศที่สองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศที่สี่ในโลกที่ Google ให้บริการ Google Station ต่อจากอินเดีย อินโดนีเซีย และเม็กซิโก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่