ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 19 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่ Netflix เราถามตัวเองอยู่เสมอว่ามีอะไรที่เราสามารถทำให้สมาชิกของเราใช้บริการได้ง่ายขึ้น ใช้เวลาในการค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการน้อยลง แต่มีช่วงเวลาที่ได้ค้นพบคอนเทนต์ที่พวกเขารักได้มากขึ้น เรารู้ดีว่ามีเนื้อหาดีๆ มากมายบนบริการของ Netflix และในบางครั้งสมาชิกของเราก็ต้องการความช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ในการชี้ว่าควรจะเริ่มต้นจากตรงไหน

นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงตื่นเต้นมากกับการเปิดตัวประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการชม Netflix ทางโทรทัศน์สำหรับสมาชิกทั่วโลก โดยอินเทอร์เฟซใหม่นี้พัฒนามาจากการวิจัยและการทดสอบอย่างแม่นยำ เพื่อหาวิธีการที่ง่ายขึ้นสำหรับค้นหาคอนเทนต์ทางโทรทัศน์ ซึ่งการค้นหาอาจยุ่งยากไปหน่อยเมื่อคุณถูกจำกัดด้วยทางเลือกเพียงไม่กี่ปุ่มบนรีโมทคอนโทรล

อินเทอร์เฟซโฉมใหม่บนโทรทัศน์สร้างขึ้นเพื่อให้ประสบการณ์การรับชม Netflix เป็นเรื่องง่ายขึ้นและรู้ใจสมาชิกมากขึ้นใน 2-3 เรื่อง

เรื่องแรกคือการค้นหาและชมคอนเทนต์ใหม่ๆ บน Netflix ทำได้ง่ายขึ้น และยิ่งง่ายขึ้นกว่ามากถ้าเริ่มค้นหาจากการเลือกว่าจะชมซีรีส์หรือภาพยนตร์ ทั้งนี้เนื่องจากผลการวิจัยแสดงให้เราเห็นว่าถึงแม้สมาชิกจะไม่แน่ใจว่าอยากชมคอนเทนต์ประเภทไหน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็รู้ว่าอยากชมซีรีส์สั้นๆ หรือภาพยนตร์เรื่องยาว นอกจากนั้นเรายังทำให้การเข้าชมคอนเทนต์ที่คุณบันทึกเอาไว้ใน “รายการของฉัน” (My List) ง่ายขึ้นด้วย ซึ่งในการทดสอบอินเทอร์เฟซใหม่นี้ เราพบว่าดีไซน์ที่เรียบง่ายกว่าเดิมช่วยสมาชิกในการหาคอนเทนต์ที่ถูกใจได้ดียิ่งขึ้น

แม้ว่าบางท่านอาจจะมองว่านี่เป็นเพียงการอัปเดตหน้าตาการใช้งานเท่านั้น แต่ที่จริงเราได้ทำการวิจัย ทดสอบ และพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ อย่างเข้มข้น เพื่อให้มั่นใจว่าสมาชิกจะได้รับประสบการณ์การรับชม Netflix ทางโทรทัศน์ที่ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกันเราจะยังคงเรียนรู้จากสมาชิกและปรับปรุงประสบการณ์การรับชมโทรทัศน์อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้สมาชิกสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น เพลิดเพลินมากขึ้น และค้นหาคอนเทนต์ดีๆ บน Netflix ได้ง่ายขึ้น ซึ่งคล้ายกับตอนที่เราเพิ่มฟีเจอร์วิดีโอตัวอย่างบนโทรทัศน์เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แล้วพบว่าช่วยสมาชิกย่นเวลาในการค้นหาได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้อินเตอร์เฟซใหม่นี้เป็นเพียงหนึ่งในพัฒนาการใหม่ๆ ที่เรากำลังจะนำมาใช้ในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อทำให้ การรับชม Netflix เป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้นยิ่งสำหรับสมาชิกทั่วโลก และเราหวังว่าคุณจะชอบอินเตอร์เฟซใหม่นี้และมีความสุขในการรับชมมากยิ่งขึ้น!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.netflix.com วันที่ : 19 กรกฎาคม 2561

มือถือออกใหม่