ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Dell ประกาศเปิดตัวเวิร์คสเตชั่น 1U rack ที่ทรงพลังมากที่สุดในโลก พร้อมเวิร์กสเตชันรุ่นใหม่ ๆ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดและทุกงบประมาณการลงทุนสามารถเข้าถึงเครื่องเวิร์กสเตชั่นระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมที่ขนาดกะทัดรัดในราคาที่สามารถซื้อหาได้

ด้วยการพัฒนาขึ้นจากข้อมูลที่ได้รับจากลูกค้า เครื่องเดลล์ Precision 3930 Rack มอบสมรรถนะการทำงานที่ทรงพลังด้วยตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ขนาดความสูงที่ 1U มอบความหนาแน่นของ rack ที่ดียิ่งขึ้น อุณภูมิแวดล้อมส่วนเพิ่มและฟีเจอร์ อาทิ ตัวกรองฝุ่น และพอร์ทต่างๆ ที่ทำให้ตัวเครื่องสามารถผสานเข้ากับระบบภาพทางการแพทย์ที่ซับซ้อนตลอดจนถึงโซลูชันระบบอัตโนมัติอุตสาหกกรรมได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีติดขัด

ด้วยการเปิดตัวของโพรเซสเซอร์ Intel Xeon E และ 8th generation Intel Core ที่ได้รับการแนะนำสู่ตลาดเมื่อไม่นานนี้ ทำให้ rack สามารถรองรับหน่วยความจำ 2666MHz DDR4 ได้สูงถึง 64GB นอกจากนี้ ตัว Intel Xeon E โพรเซสเซอร์ยังรองรับ Error Correcting Code (ECC) ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับระบบ

นอกจากนี้ ตัว rack ยังมอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องเวิร์กสเตชันที่ดีที่สุดของเครื่องในระดับเดียวกัน พร้อมความยืดหยุ่นที่สูงถึง 250W ของหน่วยประมวลผลกราฟิคแบบ doublewide ตลอดจนถึงความสามารถในการรองรับการขยายเพิ่มเติมในอนาคตได้สูงถึง 24TB ในการจัดเก็บมูล และด้วย 3 PCIe slots ที่มาพร้อมทางเลือกอย่าง PCI slot เครื่อง rack workstation นี้สามารถแก้ปัญหาซับซ้อนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ NVIDIA Quadro professional GPUs ยังมาพร้อมกับตัวเครื่อง และด้วย Quadro P6000 ผู้ใช้ยังได้ประโยชน์จากหน่วยความจำ GDDR5X 24GB และประสิทธิภาพกราฟิกระดับสูง ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ยังมี AMD Radeon Pro graphics เป็นหนึ่งในทางเลือกอีกด้วย

สัมผัสประสบการณ์การเชื่อมต่อระยะไกลแบบ 1:1 ที่รวดเร็ว ปลอดภัยด้วยทางเลือกเทคโนโลยี Teradici PCOIP พร้อมการรองรับเครื่อง Zero Clients ได้ถึง 4 หน้าจอ เครื่อง rack สามารถบูรณาการเก็บดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อดึงข้อมูลในขณะที่แยกเสียงและความร้อนออกจากกันรวมทั้งลดความวุ่นวายบนโต๊ะทำงานให้กับผู้ใช้

สมรรถนะการทำงานที่ทรงพลังในขนาดที่เล็กกว่า

การปรับขนาดให้เล็กลงสามารถนำไปสู่หลายๆ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ และเดลล์เองก็ได้สร้างเครื่องเวิร์กสเตชันระดับต้น (entry-level) นี้ด้วยความตั้งใจเพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้กับอนาคตของการพัฒนานวัตกรรมที่ตัดผ่านการออกแบบทางวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และสาขาต่างๆ ทั้งด้านดาต้าและกราฟิค การมีระบบที่ทรงพลังเป็นอย่างสูงนี้ไม่ได้ต้องการพื้นที่การทำงานขนาดใหญ่หรือเงินลงทุนก้อนใหญ่อีกต่อไป ทำให้หลายๆ บริษัทและคนทำงานอีกหลายคนสามารถซื้อหาเครื่องที่มีประสิทธิภาพในการทำงานระดับนี้ได้เป็นครั้งแรก

เครื่อง Dell Precision 3630 Tower มีขนาดที่เล็กลงกว่าเครื่องในรุ่นก่อน 23 เปอร์เซ็นต์ที่มีพร้อมความสามารถในการขยายเพื่อรองรับการทำงานในอนาคตทำให้ผู้ใช้เลือกซื้อโซลูชันที่เหมาะสมกับความต้องการได้โดยไม่ต้องกังวลต่อข้อจำกัดของพื้นที่การทำงาน Dell Precision 3630 Tower มาพร้อมพอร์ตเชื่อมที่สามารถเอื้อมถึงได้อย่างง่ายดายในการทำงาน ทำให้สามารถเชื่อมสู่แหล่งข้อมูลต่างๆ ภายนอก อุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลและอื่นๆ อีกมากมาย และจากการที่ผู้ใช้เวิร์กสเตชันจะสร้าง IP ขึ้นมาบ่อยครั้ง เดลล์จึงให้ตัวอ่านสมาร์ทการ์ด (Smart Card (CAC/PIV) reader) เพื่อเป็นทางเลือกในการจัดการข้อมูลอย่างปลอดภัยได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

แม้ขนาดของเครื่องจะเล็กแต่กลับมีขนาดใหญ่ล้นเหลือเมื่อมาถึงประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งในการสร้างสรรค์ หรือสนุกสนานไปกับประสบการณ์ด้าน VR หรือในการทำงานที่ต้องการใช้ทรัพยากรอย่างเข้มข้นในด้านอื่นๆ ตัวเครื่องมาพร้อม 8th Generation Intel Core i และโพรเซสเซอร์ใหม่ในระดับมืออาชีพอย่าง Xeon E processors ด้วยระดับความแรงของหน่วยความจำที่รวดเร็วกว่าเดิมที่สูงถึง 2666MHz 64GB และให้การสนับสนุนกราฟิคถึง 225W

เครื่อง Dell Precision 3630 Tower ให้พื้นที่ในการจัดเก็บที่สามารถขยายเพิ่มเพื่อรองรับการทำงานในอนาคตได้ พร้อมฟีเจอร์ SATA และ PCIe NVMe SSDs ที่สามารถปรับแต่งได้สูงถึง 14TB พร้อมการรองรับ RAID

นอกจากนี้ เครื่อง Dell Precision 3430 Small Form Factor Tower ที่เป็นทาวเวอร์ขนาดเล็กยังเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับผู้ใช้งานเวิร์กสเตชันส่วนใหญ่ โดยตัวเครื่องมอบประสิทธิภาพการทำงานในรูปแบบเดียวกับที่ Precision 3630 มอบให้ เพียงแต่อยู่ในรูปลักษณ์ที่มีขนาดเล็กกว่าและรองรับการทำงานกราฟิคได้ถึง 55W ซึ่งสามารถขยายพื้นที่จัดเก็บได้ถึง 6TB พร้อมการรองรับ RAID

พร้อมกันนี้ เดลล์ยังให้การซัพพอร์ตสำหรับโพรเซสเซอร์ Intel Core X-series เพิ่มขึ้นจาก Intel Xeon W processor ที่มาพร้อมกับ Dell Precision 5820 Tower โดยโพรเซสเซอร์ที่เป็นทางเลือกนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือให้กับเครื่องเวิร์กสเตชันในระดับราคาที่สามารถจับต้องได้สำหรับผู้ใช้งาน

ในกลุ่มของเครื่องเวิร์กสเตชันทั้งหมดของ Dell Precision 3000 series ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ได้เสริมหน่วยความจำ Intel Optane ทำให้การตอบสนองเป็นไปอย่างรวดเร็วและทำให้ค่าใช้จ่ายสำหรับสตอเรจประสิทธิภาพสูงลดลง ซึ่งคุณภาพและความน่าเชื่อถือเหล่านี้เป็นสิ่งที่ลูกค้าสามารถคาดหวังได้จาก Dell Precision ทั้งสายผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ เดลล์ยังคงเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ให้บริการแอปพลิเคชันสำหรับการรับรอง ISV และเดลล์ เวิร์กสเตชันยังมาพร้อมฟีเจอร์สำหรับมืออาชีพ อาทิ Dell’s Reliable Memory Technology Pro (with ECC memory) ที่ช่วยคุ้มครองการทำงานจากการล้มเหลวในการทำงานที่อาจเกิดขึ้นด้วยการสอดส่องหาพื้นที่หน่วยความจำที่อาจมีปัญหา และยังมี Dell Precision Optimizer AI software ที่จะช่วยเสริมศักยภาพศักยภาพสูงสุดให้กับระบบอัตโนมัติเพื่อช่วยให้แอปพลิเคชันของผู้ใช้ทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ยกตัวอย่าง Dell Precision Optimizer Premium ที่มาพร้อมกับตัวเพิ่มศักยภาพบน AI สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับแอปพลิเคชันทางวิศกรรมได้สูงถึง 552 เปอร์เซ็นต์ทำให้สามารถเก็บข้อมูลการจัดเก็บข้อมูลที่มีความจุสูงและมีประสิทธิภาพ ลูกค้าสามารถคาดหวังถึงคุณภาพและความน่าเชื่อถือที่เหมือนกันของสายผลิตภัณฑ์ Dell Precision Dell ยังคงเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการแอพพลิเคชันสำหรับการรับรอง ISV และเวิร์คสเตชั่นของ Dell มีคุณสมบัติระดับมืออาชีพ เช่นเทคโนโลยีหน่วยความจำที่เชื่อถือได้ของเดลล์ (มีหน่วยความจำ ECC) ของเดลล์เพื่อปกป้องงานของคุณจากปัญหาที่อาจเกิดขึ้นโดยการทำแผนที่สถานที่หน่วยความจำที่ไม่ดีและซอฟต์แวร์ Dell Precision Optimizer AI ที่เพิ่มประสิทธิภาพ ระบบของคุณจะเรียกใช้แอพพลิเคชันของคุณได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเช่น Dell Precision Optimizer Premium ที่มีการเพิ่มประสิทธิภาพ AI-based สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของแอพพลิเคชันด้านวิศวกรรมได้ถึง 552%

"ลูกค้าในกลุ่มต่างๆ ทั้งในด้านวิศวกรรมและด้านอุตสาหกรรมการผลิต ตลอดจนถึงกลุ่มมีเดียและเอนเตอร์เทนเม้นท์ และอื่นๆ นอกเหนือจากนั้นต่างพึ่งพาเดลล์ เวิร์กสเตชันเพื่อระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรองรับเวิร์กโหลดที่มีความสำคัญ แต่เมื่อเราก้าวเข้าสู่ยุคถัดมาของเวิร์กสเตชัน พลังในการทำงานกลายเป็นผลประโยชน์ขั้นต่ำขณะที่บทสนทนากำลังมุ่งไปสู่ระบบการทำงานที่ล้ำลึกยิ่งขึ้นด้วยพื้นที่ในการทำงานที่เล็กลง เดลล์คือผู้นำในวิวัฒนาการนี้ด้วยเครื่องเวิร์กสเตชันใหม่ในระดับ entry-level ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบสมรรถนะสูงสุดด้วยขนาดของตัวเครื่องที่เล็กลง”

ราอูล ทิคู รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Dell Precision กล่าว “เมื่อการเข้าถึงเทคโนโลยีชั้นนำทำได้ดีขึ้น นวัตกรรมใหม่ๆ ก็สามารถเจริญเติบโต ในบางครั้ง ของบางสิ่งที่ดูเรียบง่ายอย่างตัวเครื่องที่มี form factor ที่เล็กลง ก็สามารถปลดปล่อยความคิดหรือความสามารถใหม่ๆ ที่มาพร้อมพลังที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบของอุตสาหกรรมได้เช่นกัน”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่