โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Canalys บริษัทเคราะห์ข้อมูลตลาดเผยรายงานส่วนแบ่งยอดขายสมาร์ทโฟนประจำไตรมาสที่สองในประเทศจีน ตามรายงานเผยว่าในไตรมาสที่สองยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนอยู่ที่ราว ๆ 104 ล้านเครื่อง เพิ่มจาก 91 ล้านเครื่องที่เคยทำได้ในไตรมาสแรก ส่วนแบ่งตลาดของ Huawei ในประเทศจีนสูงถึง 27% ซึ่งมากที่สุดในบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศและมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งเคยทำส่วนแบ่งไว้ 21%

OPPO และ Vivo มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ในอันดับที่สองและอันดับที่สาม แต่ในขณะที่ส่วนแบ่งของ OPPO เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเดียวกันของปีก่อนนั้น Vivo กลับมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นถึง 30% ส่วน Xiaomi ตามมาเป็นลำดับที่สี่ด้วยส่วนแบ่ง 13% และ Apple อยู่ในลำดับที่ห้า

โดยรวมแล้วแบรนด์สมาร์ทโฟนทั้ง 5 รายมีส่วนแบ่งตลาดจีนรวมกันกว่า 90% ของทั้งหมดซึ่งเพิ่มขึ้นจากส่วนแบ่ง 73% ในช่วงเดียวกันของปีก่อน ตัวเลขเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าโอกาสของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่น ๆ ในประเทศจีนมีแนวโน้มลดน้อยลง

นักวิเคราะห์มองว่า Huawei มีแบรนด์ย่อย Honor เป็นตัวสร้างยอดขายกว่า 55% ให้กับ Huawei ในไตรมาสที่สองของปีนี้ซึ่งเพิ่มขึ้นจากตัวเลข 33% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แบรนด์ Honor สามารถเข้าทำตลาดตลาดอุปกรณ์ระดับ high-end ได้เป็นที่เรียบร้อยในขณะเดียวกันก็ยังสามารถสู้กับคู่แข่งอย่าง Xiaomi ในตลาดระดับล่างและระดับกลางได้ด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่