สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าตอนนี้ Samsung ต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับแบรนด์ดังหลายแบรนด์จากประเทศจีนอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Xiaomi หรือ OPPO ที่ต่างทำได้ดีในสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงระดับล่าง และด้วยเหตุนี้เองทำให้ Samsung ต้องเริ่มขยับตัวและวางแผนใหม่ทั้งหมดเกี่ยวกับ Galaxy A Series ที่จะเกิดขึ้นในปี 2019

สำหรับแผนการณ์ของ Samsung กับตระกูล Galaxy A (2019) คือ การนำฟีเจอร์และเทคโนโลยีของรุ่นท็อปทั้งซีรี่ย์ S และ Note มาใช้ ซึ่งมีดังนี้

กล้อง 3 เลนส์ ที่คาดว่าจะอยู่ใน Galaxy S10+ ซึ่ง Galaxy A (2019) จะมีเลนส์หลักและเลนส์รองเพื่อช่วยเรื่องการถ่ายภาพบุคคล โดยอาจจะมีเลนส์มุมกว้างแบบ Super wide-angle อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ควรจะคาดหวังว่า Galaxy A จะถ่ายภาพสวยเหมือนกับตระกูล Galaxy S10 เพราะอาจมีการลดทอนบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับต้นทุน

อย่างที่ 2 คือ ระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอที่จะเข้ามาในสมาร์ทโฟนระดับกลางของ Samsung ทุกรุ่น หลังจากเปิดตัวตระกูล Galaxy S10 เสร็จสิ้น แต่ก็เหมือนกับเรื่องกล้องที่จะมีการตัดต้นทุนการผลิต คือ การนำ Optical Scanner มาใช้แทน Ultrasonic Sensors

นอกจากนี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนการณ์นี้จริงๆ ทาง Samsung ก็อาจจะต้องมารื้อวันเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy A (2019) กันใหม่ เพราะปกติมักจะเปิดตัวก่อน Galaxy S Series เสมอ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่