สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ถือว่าการอัปเดตครั้งใหญ่ของ Huawei Mate 10 Pro ที่ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังจริงๆ โดยการอัปเดตล่าสุดมีการใส่ฟีเจอร์มาแบบจัดเต็ม รวมถึงฟีเจอร์สุดว้าวอย่าง ถ่ายโหมดกลางคืนแบบไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ซึ่งเป็นลูกเล่นสุดเทพบน Huawei P20 Pro ซึ่งก็ไม่พลาดถูกจับมาใส่ในการอัปเดตบน Huawei Mate 10 Pro เช่นกัน ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่าระหว่างก่อนอัปเดตและหลังอัปเดต มีอะไรเปลี่ยนแปลงโดนใจผู้ใช้งานมากแค่ไหน

ถ่ายรูปตอนกลางคืนด้วย Night Mode

ในส่วนของ Night Mode (โหมดถ่ายรูปตอนกลางคืน) เป็นฟีเจอร์ที่มีมาตั้งแต่การเปิดตัว Huawei Mate 10 Pro อยู่แล้ว แต่การใช้งานที่ยังดูไม่ตอบโจทย์เท่าที่ควร เพราะต้องใช้ขาตั้งกล้องในการถ่ายแต่ละครั้ง แถมมีการคำนวณภาพที่นานและหากไม่ใช้ขาตั้งกล้อง ภาพที่ออกมาก็เบลอจนดูไม่ได้ (ตามรูปตัวอย่างด้านล่าง) ทำให้ Huawei ไม่นิ่งนอนใจ เพิ่มประสิทธิภาพ Night Mode ในการอัปเดตครั้งใหม่บน Huawei Mate 10 Pro

 

                         ก่อนอัปเดต                                               หลังอัปเดต

ในการถ่ายรูปตอนกลางคืนหลังอัปเดต EMUI 8.0 หมายเลขบิวด์เป็นเวอร์ชั่น BLA-L29 8.0.0.141 (C636) ไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้องอีกต่อไป เนื่องจาก Huawei Mate 10 Pro ได้เพิ่มจุดขายของ Huawei P20 Pro อย่างเทคโนโลยีระบบกันสั่น AIS (AI Image Stabilizer) ทำให้ถ่ายรูปตอนกลางคืนแบบง่ายๆ ด้วยมือ ซึ่งภาพที่ออกมาก็สวยงามไม่เบลอ และมีเวลาดีเลย์เพียง 5 วินาทีเท่านั้น (จากก่อนหน้าต้องรอประมาณ 20 วินาที) และเมื่อผสมเข้ากับสเปคกล้องคู่ที่มีความละเอียด 20+12 ล้านพิกเซล ทำให้การถ่ายภาพมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น หมดปัญหาการถ่ายภาพตอนกลางไปแบบสิ้นเชิง

เวลาดีเลย์ประมาณ 5 วินาทีหลังจากกดชัตเตอร์

เวลาดีเลย์ประมาณ 20 วินาที (ก่อนการอัปเดต)

เรียกได้ว่าเรื่องของกล้อง Huawei Mate 10 Pro ในตอนนี้ไม่น้อยหน้า Huawei P20 Pro เข้าให้แล้ว และเหมือนได้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่มาใช้เลยทีเดียว สามารถดูภาพตัวอย่างในการถ่ายตอนกลางคืนของ Huawei Mate 10 Pro ได้จากข้างล่างเลย

 

 

 

การสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อก

ระบบรักษาความปลอดภัยของ Huawei Mate 10 Pro ปกติจะมีเพียง ระบบสแกนลายนิ้วมือ เท่านั้น แต่หลังจากได้รับการอัปเดต ก็มีฟีเจอร์ใหม่เพิ่มมาอีกนั้นคือ ระบบสแกนใบหน้า ซึ่งการทำงานก็มีความรวดเร็ว และเข้ามาช่วยในเรื่องความปลอดภัยของ Huawei Mate 10 Pro ได้อีกชั้น โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > ความปลอดภัย & ความเป็นส่วนตัว > การปลดล็อคด้วยใบหน้า

สุดท้ายการอัปเดตครั้งใหญ่ของ Huawei Mate 10 Pro ไม่ได้มีเพียงแค่ 2 ฟีเจอร์ทางด้านบนเท่านั้น เพราะอนาคตอันใกล้ จะมีเทคโนโลยี GPU Turbo ที่ช่วยให้เครื่องการเล่นเกมให้ลื่นขึ้น และการถ่ายวิดีโอสโลโมชั่นแบบ 960fps เพิ่มเข้ามาอีกแน่นอน เห็นแบบนี้ Huawei Mate 10 Pro ยังคงเป็นอีกสมาร์ทโฟนที่น่าซื้อมากทีเดียวในขณะนี้ ด้วยการอัปเดตที่จัดเต็มเหมือนได้รุ่นใหม่ ใครกำลังจะซื้อหรือกำลังสนใจ บอกเลยจัดไปอย่าลังเลไม่มีเสียใจ !!

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่