เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เด็กนักเรียนที่ประเทศฝรั่งเศสจะต้องเก็บสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ไว้ที่บ้านหรือไม่ก็ต้องปิดเครื่องเมื่ออยู่ที่โรงเรียนโดยมีผลตั้งแต่ช่วงเปิดเทอมเดือนกันยายน ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป

การห้ามใช้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ใด ๆ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ (อย่างเช่น แท็บเล็ต) ถูกนำมาใช้กับเด็กนักเรียนในฝรั่งเศสที่มีอายุระหว่าง 3 - 15 ปี โดยผ่านการอนุมัติอย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนโรงเรียนมัธยมปลายที่มีนักเรียนอายุ 15 ปีขึ้นไปจะได้รับสิทธิในการตัดสินใจว่าจะออกมาตรการห้ามไม่ให้นักเรียนใช้สมาร์ทโฟนด้วยหรือไม่

"เราทราบดีว่าทุกวันนี้ผู้คนมีการเสพติดหน้าจอสมาร์ทโฟนซึ่งเป็นการนำสมาร์ทโฟนไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง หน้าที่หลักของเราคือการปกป้องเด็กและวัยรุ่นซึ่งบทบาทพื้นฐานของการศึกษาและกฏหมายได้อนุญาตให้เราทำเช่นนี้" Jean-Michel Blanquer รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาฯ ของฝรั่งเศสกล่าวในรายการข่าว BFMTV

การผ่านกฎหมายนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่ Emmanuel Macron ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้รณรงค์หาเสียงไว้ในตอนเลือกตั้ง มีคะแนนโหวตเห็นชอบ 62 คะแนนซึ่งเป็นเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองฝ่ายเสรีนิยมเชิงสังคม ในขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติขวาและซ้ายจัดบางส่วนงดออกเสียงโดยอ้างว่าข้อกฎหมายควรจะมีการปรับปรุงอีกเล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ในปี ค.ศ. 2010 ฝรั่งเศสเคยออกกฎหมายห้ามใช้สมาร์ทโฟนในระหว่างการเรียนการสอน แต่สำหรับกฎหมายที่ปรับปรุงใหม่ได้เพิ่มข้อยกเว้นให้แก่นักเรียนผู้พิการ การทำกิจกรรมนอกหลักสูตรและการใช้งานประกอบการสอน

หน่วยงานด้านโทรคมนาคมของฝรั่งเศสเปิดเผยว่าข้อมูลในปี ค.ศ. 2016 เด็ก ๆ ชาวฝรั่งเศสที่มีอายุระหว่าง 12 - 17 ปี กว่า 90% มีสมาร์ทโฟนใช้ ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 72% ที่เคยบันทึกไว้ในปี ค.ศ. 2005

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่