เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 1 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเป็นการต่อสู้กันค่อนข้างยืดเยื้อสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังหลายแบรนด์ทั้ง Samsung, Apple และ Huawei ที่ต่างต้องการขึ้นเป็นที่ 1 แน่นอน และด้วยการต่อสู้ครั้งนี้ ล่าสุด Apple ที่ครองอยู่อันดับที่ 2 ของแบรนด์มือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถึงคราวต้องร่วงลงมาเป็นอันดับที่ 3 หลังจากที่ Huawei พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ข้อมูลดังกล่าวของ IDC เผยว่าผู้ขายมือถือหลายเจ้าได้ส่งออกสมาร์ทโฟนรวม 342 ล้านเครื่องในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งลดลง 1.8% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน โดย Huawei ได้จัดส่งอุปกรณ์ไป 54.23 ล้านเครื่อง คิดเป็น 15.8% ของตลาด มากกว่าเดิม 11% ขณะที่ Apple จัดส่งไปได้ 41.3 ล้านเครื่อง คิดเป็น 12.1% ของตลาด มากกว่าเดิม 11.8%

และด้วยการเติบโตของ Huawei ทำให้ IDC ได้กล่าวว่า "Apple ไม่ใช่แบรนด์มือถืออันดับ 1 หรืออันดับ 2 ในเรื่องของส่วนแบ่งการตลาดแล้ว" อย่างไรก็ตาม เราต้องมาดูว่าในช่วงการเปิดตัว iPhone ในเดือนกันยายนนี้ จะทำให้ Apple กลับมารั้งอันดับที่ 2 ได้ตามเดิมหรือไม่

นอกจากนี้ การต่อสู้ด้านส่วนแบ่งการตลาดระหว่าง Apple และ Huawei นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Huawei ได้เคลมไว้ว่า จะแซงยอดขายสมาร์ทโฟนของ Apple ให้ได้ภายในปี 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่