เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โซนี่ อิเล็คทรอนิคส์ เอเซีย แปซิฟิก ประกาศเปิดตัวสุดยอดทีวีบราเวีย 4K HDR ระดับเรือธงซีรีย์ใหม่ล่าสุด MASTER Series จำนวน 2 รุ่น BRAVIA 4K HDR OLED TV รุ่น A9F ขนาด 65 นิ้ว และ 55 นิ้ว และ BRAVIA 4K HDR LCD TV รุ่น Z9F ขนาด 75 นิ้ว และ 65 นิ้ว ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของประวัติศาสตร์การพัฒนาเทคโนโลยีทีวีของโซนี่ โดยทีวีบราเวียทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า 4K HDR Processor X1 Ultimate ที่จะส่งมอบคุณภาพของภาพให้มีมาตรฐานใกล้เคียงกับทีวีมอนิเตอร์ระดับมืออาชีพ ด้วยบรรทัดฐานของคุณภาพที่ได้รับการควบคุมอย่างใกล้ชิดโดยกลุ่มวิศวกรที่เชี่ยวชาญด้วยประสบการณ์ โซนี่จึงมั่นใจว่าทีวีบราเวียรุ่นใหม่ใน MASTER Series จะเป็นทีวีที่ให้คุณภาพของภาพดีที่สุดในบรรดาทีวีที่ใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้าน

สำหรับหัวใจสำคัญของทีวีบราเวีย MASTER Series ทั้ง 2 รุ่นนี้ อยู่ที่คุณภาพของภาพและเสียงที่เป็นเลิศ โดยมีการพัฒนานวัตกรรมชิปประมวลผลภาพตัวใหม่ล่าสุด 4K HDR Processor X1 Ultimate มาใช้ในผลิตภัณฑ์ทีวีทั้ง 2 รุ่นนี้ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นล่าสุดเพื่อใช้สำหรับกลุ่มทีวีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของภาพที่เหนือชั้นกว่าเดิม โดยชิปประมวลผลดังกล่าวจะทำการตรวจจับแสงและสี พร้อมกับวิเคราะห์เพื่อให้ได้คุณภาพของภาพที่มีความละเอียดคมชัดสมจริงในทุกรายละเอียดยิ่งขึ้น ที่สำคัญ ยังมาพร้อมกับ Netflix Calibrated Mode ซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมความบันเทิง Online Video Streaming บน Netflix ได้อย่างสะดวกสะบายและเต็มอิ่มยิ่งขึ้นกว่าเดิม ยิ่งกว่านั้น ทีวีในตระกูล MASTER Series ยังได้บรรจุซอฟท์แวร์ CalMAN ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์มาตรฐานสำหรับการปรับแต่งหน้าจอเพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุด ซึ่งซอฟท์แวร์ตัวนี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการมืออาชีพในการใช้เป็นเครื่องมือสำหรับการควบคุมคุณภาพของภาพให้อยู่ในระดับมาตรฐานที่ผู้ผลิตเนื้อหาได้กำหนดไว้

ผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวีย MASTER Series ทั้ง 2 รุ่นใหม่จากโซนี่ประกอบด้วย

  • BRAVIA 4K HDR OLED TV รุ่น A9F สุดยอดทีวีบราเวียระดับเรือธง ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่ในสไตล์มินิมอลสุดล้ำ มาพร้อมหน้าจอแบบ OLED ที่มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ Contrast Booster ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นเพื่อให้ประสิทธิภาพของภาพที่คมชัดและสดใสเสมือนจริงยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมนวัตกรรมชิปประมวลผลภาพตัวใหม่ล่าสุด เพื่อมอบประสบการณ์รับชมภาพได้สุดประทับใจยิ่งกว่าเดิมด้วยการแสดงผลความละเอียดระดับ 4K HDR และการรีมาสเตอร์ HDR เชิงวัตถุ เมื่อมี Object-based HDR Remaster ซึ่งจะช่วยให้สีของวัตถุบนหน้าจอถูกวิเคราะห์และปรับคอนทราสภาพให้มีมิติสมจริงและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมี Super Bit Mapping 4K HDR ที่ช่วยให้แถบแสงน้อยลงเพื่อภาพที่นุ่มนวลและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น รองรับการประมวลผลฐานข้อมูลแบบคู่ (Dual database Processing) ช่วยลดสัญญาณรบกวนบนหน้าจอและเพิ่มสเกลความละเอียดช่วยเพิ่มความคมชัดของภาพ ผสานกับเทคโนโลยีอันทรงพลังล่าสุดครบครันอย่าง 4K X-Reality Pro, TRILUMINOS Display และเทคโนโลยีเสียง Acoustic Surface Sound ที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเพื่อให้เสียงมีความกระจ่างคมชัดและมีมิติในทุกรายละเอียดอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ Android TV เวอร์ชั่น 8.0 ซึ่งจะให้ประสบการณ์รับชมทีวีด้วยภาพที่ละเอียดคมชัด แถมยังรองรับโปรแกรม CalMAN รวมถึงสั่งการค้นหาข้อมูลและควบคุมทีวีต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยระบบสั่งการด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรี

  • BRAVIA 4K HDR LCD TV รุ่น Z9F เป็นที่วีระดับพรีเมี่ยมที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีชั้นเยี่ยมเอกสิทธิ์เฉพาะโซนี่ โดยมาพร้อมหน่วยประมวลผลภาพ 4K ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุด และ X-Wide Angle ที่จะช่วยให้มุมมองภาพกว้างขึ้น และสีสันสมจริงไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ในตำแหน่งใด ทั้งยังมีเทคโนโลยี Backlight แบบ Full LED ซึ่งจะช่วยควบคุมภาพบนหน้าจอให้เปล่งแสงและสีสันที่แม่นยำสมจริง และยังให้คอนทราสต์ของภาพได้อย่างโดดเด่นน่าประทับใจ สร้างสรรค์มิติของภาพได้อย่างลึกซึ้ง นอกจากนี้ ยังมาพร้อม X-Motion Clarity ที่จะทำให้ทุกความเคลื่อนไหวคมชัด สวยงาม ผสานกับเทคโนโลยี TRILUMINOS Display ที่จะทำให้ผู้ชมตื่นตะลึงไปกับภาพสุดคมชัด อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถจุใจไปกับระบบปฏิบัติการ Android TV เวอร์ชั่น 8.0 ซึ่งจะให้ประสบการณ์รับชมทีวีด้วยภาพที่ละเอียดคมชัด แถมยังรองรับโปรแกรม CalMAN พร้อมทั้งสั่งการค้นหาข้อมูลและควบคุมทีวีต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยระบบสั่งการด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรีอีกด้วย

ทั้งนี้ ทีวีบราเวียในตระกูล MASTER Series ทั้ง 2 รุ่น ยังไม่ได้กำหนดวันวางจำหน่าย และราคาจำหน่ายสำหรับตลาดในเมืองไทย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sony.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่