สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้จะถึงวันเปิดตัวในวันที่ 9 สิงหาคมนี้เข้ามาทุกทีสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดของ Samsung อย่าง Galaxy Note 9 ซึ่งก่อนหน้านี้ต่างก็มีข่าวหลุดข่าวลือมากมาย ทั้งดีไซน์, สเปก ตัวกล่อง โปรโมชั่น หรือกระทั่งวันพรีออเดอร์กับ 3 เครือข่ายยักษ์ใหญ่ในประเทศไทยก็ตาม และในเมื่อใกล้ถึงเวลาเข้ามาทุกที ทางเราก็จะขอสรุปทุกอย่างเกี่ยวกับ Galaxy Note 9 ให้ได้เข้าใจตรงกัน

 

ดีไซน์

มากันที่เรื่องแรกกับดีไศซน์ที่เราแทบจะเห็นกันไปหมดแล้วว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ด้านหลังตัวเครื่องไปบางส่วน และด้านหน้าที่ลดขอบดำด้านบนและล่างเพื่อให้หน้าจอกว้างขึ้น โดย Galaxy Note 9 อาจมีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ สีดำ, เทา, ม่วง, น้ำเงิน และสีน้ำตาล ส่วน S Pen จะมีสีที่ต่างกันไปเพื่อให้เข้ากับสีเครื่อง

สเปค

จากข่าวหลุดของ theinvestor สื่อฝั่งแสนโสมเกาหลีใต้ได้ออกมาเปิดเผยว่าสเปคของ Galaxy Note 9 นั้นจะมีหน้าจอใหญ่กว่า Galaxy Note 8 ด้วยหน้าจอ AMOLED กว้าง 6.38 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ (2560 x 1440 พิกเซล) และใช้อัตราส่วนเท่าเดิม คือ 18.5:9 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Exynos 9810 (ตลาดประเทศไทย) เหมือนกับ Galaxy S9/S9+, RAM 6/GB โดยหน่วยความจำภายในคาดว่าจะเริ่มต้นที่ 128GB และสูงสุดที่ 512GB และมีแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh

ทั้งนี้ Galaxy Note 9 จะขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Samsung Experience และมี Bixby 2.0 เพิ่มความอัจฉริยะทั้งการจดจำเสียง ตอบกลับเร็วขึ้น และเป็นธรรมชาติมากกว่าเดิมอีกด้วย (อ้างอิงจาก Korean Herald)

กล้อง

เรื่องของกล้องเชื่อว่า Samsung ยังคงมีฟีเจอร์คล้ายกับ Galaxy S9/S9+ โดยมาพร้อมกับกล้องหลังคู่และรูรับแสงคู่ ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล รองรับเทคโนโลยีกันสั่นไหว OIS ทั้ง 2 เลนส์ ส่วนกล้องหน้ายังคงความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซล ขณะที่ฟีเจอร์ Slow-mo แบบ 960fps และ AR Emoji ก็ยังคงให้เราได้ใช้งานแน่นอน

S Pen

จากที่ FCC (คณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสารของสหรัฐฯ) ได้ยืนยันแน่นอนว่าปากกา S Pen ของ Galaxy Note 9 นั้นรองรับ Bluetooth และข่าวหลุดเฟิร์มแวร์ของ Galaxy Tab S4 ทำให้เราแทบจะรู้ได้เลยว่า S Pen จะสามารถควบคุมเพลง, ปุ่มชัตเตอร์, ปลดล็อคโทรศัพท์ และสร้างการกระทำอื่นๆ ตามที่ตั้งค่าไว้ได้ ซึ่งตัวของ S Pen จะชาร์จตัวเองเมื่อเราเสียบกลับเข้าไปในเครื่อง

ราคา

เชื่อว่าแฟนๆ คงจะได้ยินข่าวเครือข่าย 3 ค่ายใหญ่ของไทยทั้ง AIS, Truemove H และ Dtac ที่พร้อมเปิดพรีออเดอร์ล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย ในวันที่ 10 สิงหาคม 2561 แม้ว่าจะยังไม่บอกชื่อรุ่นออกมา แต่ก็คาดว่าจะเป็น Samsung Galaxy Note 9 อย่างแน่นอน

และท้ายสุดนี้ ทาง Samsung ก็จะมีการไลฟ์งานเปิดตัว Samsung Galaxy รุ่นใหม่ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งทางเว็บไซต์ Siamphone ของเราก็จะมีการบรรยายและสรุปทุกอย่างในงานเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกันนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่