เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ruckus Networks บริษัทในเครือ ARRIS ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone ซึ่งเป็น SmartZone WLAN รุ่นใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ SmartZoneOS เวอร์ชันล่าสุด ที่พลิกโฉมอุตสาหรรมด้วยความสามารถในการปรับให้รองรับขนาดการใช้งาน โดยเปลี่ยนให้เป็นองค์ประกอบเครือข่ายเดียวที่ครบวงจร เพื่อควบคุมและจัดการทั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ (AP) และสวิตช์ต่างๆ ของ Ruckus กลุ่มอุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone รุ่นใหม่นี้ ประกอบด้วยทั้งส่วนตัวอุปกรณ์และอุปกรณ์เสมือนที่ออกแบบมาสำหรับผู้ให้บริการการจัดการเครือข่าย ผู้ให้บริการ และบริษัทขนาดกลางถึงขนาดใหญ่

อุปกรณ์ควบคุมที่ขับเคลื่อนโดย SmartZoneOS เปิดตัวครั้งแรกในปีพ.ศ. 2558 โดยรวมความสามารถในการปรับขนาด การใช้งานหลายระดับ ความยืดหยุ่นทางสถาปัตยกรรม และ API ที่จัดการได้จากส่วนกลาง ความสามารถเหล่านี้ช่วยผู้ให้บริการการจัดการสามารถปรับใช้ให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจที่ซับซ้อน หลายระดับ และบริการผ่านแอปพลิเคชันทางอินเทอร์เน็ต โดยใช้แอปพลิเคชันการจัดการของตนเอง นอกจากนี้ ยังช่วยให้ผู้ประกอบการจัดการปริมาณการใช้ข้อมูลของสมาชิกจำนวนมาก พร้อมๆ กับการ ผสานการส่งข้อมูลและข้อมูลเครือข่ายเข้าสู่สถาปัตยกรรมเครือข่ายที่มีอยู่ ยิ่งกว่านั้น อุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone ยังช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถจัดการเครือข่ายได้ง่ายขึ้นผ่านการรวบรวม รวมถึงการใช้เครื่องมือในการแก้ไขปัญหาและการวิเคราะห์ที่ติดตั้งเอาไว้แล้ว ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ SmartZone ได้รับการยอมรับและนำมาใช้งานบริษัทหลายพันแห่ง รวมถึงในเครือข่ายผู้ให้บริการมากกว่า 200 แห่งในห้าทวีป

"ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ให้การ ผู้ให้บริการการจัดการ หรือหน่วยงานเทคโนโลยีสารสนเทศองค์กรที่มีความซับซ้อน คุณจำเป็นต้องมีความสามารถในการปรับแต่งเครือข่ายของตัวเอง ให้ตรงตามข้อกำหนดทางธุรกิจและทางเทคนิคเฉพาะ" นาย เกร็ก บีช รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ไร้สายของ Ruckus Networks กล่าว "Ruckus นำเอาความเรียบง่ายมาปรับใช้ในเครือข่ายผ่านวิธีการ "แบบเปิดซึ่งตอบรับความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรของเราในการสร้างสถาปัตยกรรมที่ดีที่สุดของตนเอง และช่วยให้พวกเขามีเครื่องมือดำเนินการสิ่งดังกล่าวได้อย่างสะดวก"

"องค์กรกำลังมองหาวิธีลดความซับซ้อนของเครือข่าย และทำให้กระบวนการที่ซับซ้อนเป็นอัตโนมัติ" นาย แบรนดอน บัตเลอร์ นักวิเคราะห์วิจัยอาวุโสด้านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ของ IDC กล่าวไว้ "อุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone ช่วยส่งเสริมการช่วยส่งเสริมการเริ่มต้นของการเข้าถึงเครือข่ายอินเตอร์เน็ตในทุกสิ่ง หรือ IoT ของบริษัท และเป็นสิ่งยืนยันเพิ่มเติมถึงความมุ่งมั่นของ Ruckus ในการแก้ปัญหาความซับซ้อนของเครือข่าย ในกรณีนี้ โดยการรวบรวมการจัดการเครือข่ายและการเปิดใช้งานกระบวนการอัตโนมัติที่ดีขึ้น"

การลดความซับซ้อนในการจัดการเครือข่ายแบบรวมกัน

โดยปกติแล้วฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศที่ต้องการจัดการทั้งเครือข่ายแบบมีสายและไร้สายผ่านส่วนควบคุมเดียว จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์การจัดการเครือข่ายแบบแยกส่วน สำหรับติดตั้งในสถานที่ใช้งาน แต่อุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone ลดข้อกำหนดนี้สำหรับเครือข่ายหลายประเภท รวมทั้งลดความซับซ้อนและลดต้นทุนการจัดการเครือข่ายโดย

  • กำจัดข้อผิดพลาดในการเตรียมการผ่านการใช้กระบวนการค้นพบอัตโนมัติสำหรับอุปกรณ์กระจายสัญญาณ (AP) และสวิตช์ต่าง ๆ
  • ลดระยะเวลาการตั้งค่าและการนำมาใช้เมื่อเปรียบเทียบกับวีธีการที่มีหลายส่วนควบคุม
  • ลดค่าธรรมเนียมใบอนุญาตซอฟต์แวร์เครือข่ายและไฮเปอร์ไวเซอร์ ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ ค่าสาธารณูปโภค และค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม
  • สามารถใช้งานระบบการควบคุมเครือข่ายแบบเดี่ยวได้กับลูกค้าจำนวนมากถึง 450,000 ราย

การเปิดใช้งานบริการเครือข่ายผ่านอินเทอร์เน็ต

ผู้ให้บริการการจัดการ (MSP) ผู้ให้บริการเครือข่าย (NaaS) เผชิญกับความท้าทายสองประการในการสร้างความแตกต่างให้ตนเองผ่านการพัฒนาแอปพลิเคชันขึ้นเอง และการจัดการค่าใช้จ่ายของตนเพื่อสร้างกำไรในสภาพแวดล้อมที่มีรายได้คงที่ ความท้าทายทั้งสองอย่างนี้ต้องมีความร่วมมือระหว่างโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของผู้จำหน่าย และแอปพลิเคชันของตนเองหรือบุคคลภายนอก อุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone ช่วยผู้ให้บริการสามารถจัดการอุปสรรคเหล่านี้ได้ดียิ่งขึ้นโดย

  • จัดหาอินเตอร์เฟซการตั้งโปรแกรมแอปพลิเคชัน (API) RESTful แบบเปิดและชัดเจน ซึ่งช่วยให้ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศใช้ฟังก์ชันและกำหนดค่าของ SmartZone ได้ง่าย ทำให้การใช้งานอัตโนมัติไม่มีข้อผิดพลาด
  • จัดหา API สตรีมมิ่ง ซึ่งช่วยให้ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศตรวจสอบข้อมูลเครือข่าย สถิติ และสัญญาณเตือนของ Ruckus ได้ครบถ้วนใกล้เคียงเวลาจริง ทำให้สะดวกในการสร้างแดชบอร์ดและรายงานแบบกำหนดเองที่มีข้อมูลหนาแน่น ภายในแอปพลิเคชันของตนเอง

การสนับสนุนพันธมิตร

"จากการร่วมมือกับ Ruckus ทั้งในส่วนเครือข่ายแบบมีสายและไร้สาย ทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชันเทคโนโลยีที่ดีที่สุด เชื่อถือได้มากที่สุด และทันสมัย" นายจอน โนวาคาวสกี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิสัยทัศน์ของ Vector Tech Group กล่าว "การเพิ่มการจัดการสวิตช์โดยใช้แนวคิดนอกกรอบใน SmartZone รุ่นใหม่จะเป็นประโยชน์อย่างมากในการมอบโซลูชันที่ดียิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา"

"คลัง SmartZone API ช่วยให้เรามีทัศนวิสัยและความสามารถด้านการจัดการที่ดียิ่งขึ้น ผ่านทางพอร์ทัล ที่ติดต่อกับลูกค้าอย่างปลอดภัย ขณะที่ลดค่าใช้จ่ายในการให้บริการของเราลงด้วย" นายแซม เบสเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ GX2 Technology (บริษัทในเครือ Superloop) กล่าว "อุปกรณ์ควบคุมเครือข่าย SmartZone ของ Ruckus ทำให้เราสร้างความแตกต่างแก่ผลิตภัณฑ์ของเราได้มากยิ่งขึ้น โดยขยายประโยชน์แบบเดียวกันนี้ไปยัง LAN แบบมีสาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ และสิ่งสำคัญที่สุดคือความพึงพอใจจากลูกค้าของเรา"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่