กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 10 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อเร็วๆ นี้ GoPro ได้จัดแคมเปญประกวดคลิปวีดีโอ “#MyGoProMoment” โดยมีผู้เข้าร่วมส่งวีดีโอกว่า 250 คลิป และผู้ชนะ 5 คน ได้ร่วมเดินทางไปยัง คลับเมด คานิ มัลดีฟส์เพื่อร่วมเก็บภาพจากมุมมองใหม่ๆ ผ่านกล้อง GoPro งานนี้ GoPro ได้รวบรวม 4 เคล็ดลับจากผู้ชนะการแข่งขัน ในการเก็บภาพสุดคูลสำหรับวันหยุดพักผ่อนบนชายหาดผ่านกล้อง GoPro

1.เก็บภาพที่วิวใต้น้ำและวิวเหนือน้ำในรูปเดียวกัน (Under-Over Shot)

การถ่ายภาพวิวใต้น้ำและบนน้ำในรูปเดียวกันให้ออกมาสวยนั้น เทคนิคสำคัญคือต้องเลือกวิวใต้น้ำที่สวย ดูเส้นน้ำที่พาดผ่านรูป และดูวิวเหนือน้ำที่ชัดเจน ลองถ่ายท่าทางขณะกำลังเคลื่อนไหวเพื่อเพิ่มชิวิตชีวาให้กับรูปถ่าย ที่สำคัญ ต้องเลือกวันที่มีอากาศแจ่มใส และมีแดด แต่อย่าถ่ายเข้าหาดวงอาทิตย์โดยตรง ลองหันหลังให้ดวงอาทิตย์จะช่วยให้ภาพสว่างและสีสดชัดเจนขึ้น
ด้วยความสามารถในการกันน้ำลึกสูงสุดถึง 10 เมตร ไม่ว่าจะเป็น GoPro HERO6, HERO5 Black, หรือ HERO ก็ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพที่เห็นทั้งวิวใต้น้ำและบนน้ำในภาพเดียวกันได้ โดยใช้โดมที่เป็นพอร์ทอะครีลิกสำหรับใส่กล้อง GoPro เพื่อให้ได้เส้นน้ำตัดผ่านหน้าเลนส์แบ่งชั้นใต้น้ำและเหนือน้ำที่สวยงาม

หากคลื่นแรง ลองตั้งค่ากล้อง GoPro ของคุณให้เป็นโหมด Time-Lapse Photo ตั้งค่าไว้ที่ 5 วินาที เพื่อให้กล้อง GoPro ของคุณจับภาพทุกๆ ครึ่งวินาทีให้คุณได้แน่ใจว่าคุณจะได้ภาพที่มีเส้นน้ำที่พริ้วไหวชัดเจน เมื่อ GoPro จมอยู่ใต้น้ำครึ่งนึง อาจทำให้คุณมองจอภาพได้ไม่ถนัด ลองสามารถจับคู่กล้อง GoPro กับ App บนโทรศัพท์มือถือของคุณเพื่อให้สามารถมองเห็นมุมของการถ่ายภาพได้ง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น

2.จับภาพสัตว์น่ารักๆ ที่พบเห็น

เทคนิคสำคัญคือ ลองใช้อุปกรณ์เสริมของ GoPro อย่าง 3-Way ที่สามารถใช้งานได้ 3 วิธีหลักคือ เป็นตัวยึดกล้อง แขนยืดต่อขยาย และขาตั้งกล้อง ช่วยให้คุณสามารถจับภาพปฎิกิริยาธรรมชาติของสัตว์ที่คุณพบเวลาคุณไปเที่ยวทะเลได้ในระยะใกล้ โดยไม่ทำให้สัตว์ตื่นกลัว

ในหลายๆ ครั้ง สัตว์อาจจะเคลื่อนไหวไปมาอย่างรวดเร็วโดยคาดการณ์ไม่ได้ แต่คุณเองก็คงไม่อยากที่จะพลาดช็อตเจ๋งๆ ดังนั้นเราแนะนำให้ลองตั้งกล้องของคุณให้อยู่ในโหมด Time Lapse เพื่อให้แน่ใจว่าคุณมีภาพจำนวนหนึ่งไว้เลือก หากสัตว์เหล่านั้นขยับตัว นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ภาพ Time Lapse เพื่อสร้าง Gif ของเหล่าสัตว์ที่คุณพบได้อีกด้วย

3.ลองเล่นกับมุมมองใหม่ๆ

แม้ว่ามุมถ่ายภาพ Front view ธรรมดาๆ สามารถสร้างภาพถ่ายสวยๆ ได้ แต่อย่ากลัวที่จะลองสร้างสรรค์มุมมองใหม่ๆ ด้วยการเปลี่ยนมุมกล้อง เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกที่ถูกถ่ายทอดผ่านรูปถ่าย อาจจะลองวาง GoPro ของคุณลงในหลุมทรายเล็กๆ แล้ววางกล้อง GoPro ลงไป เพียงเท่านี้ก็จะได้สนุกกับ Fisheye Effect แบบง่ายๆ ได้แล้ว หรือยึดกล้องเข้ากับลำตัวด้วยอุปกรณ์เสริมอย่าง Chesty เพื่อมุมมองที่ไม่เหมือนใคร

4.เก็บภาพช่วงเวลาที่สนุกสนานของเด็กๆ

หากคุณเดินทางไปกับเด็กๆ ลองจับลูกๆ ของคุณขึ้นในอากาศแล้วให้ใครซักคนถ่ายภาพ หรือจะยึดกล้อง GoPro ของคุณเข้ากับ Head Strap เพื่อให้ได้มุมมองภาพแบบในรูป

รายละเอียดราคาสินค้าทั้งหมด

  • GoPro HERO5 Black 10,800 บาท
  • GoPro HERO6 Black 14,500 บาท
  • GoPro Head Strap 740 บาท
  • GoPro 3-Way Camera Mount 2,400 บาท
  • GoPro Chesty 1,390 บาท

อย่าลืมแชร์เรื่องสนุกๆ ของคุณผ่าน hashtag #GoProThailand #ExperienceDifferent และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GoPro HERO 6, GoPro Fusion และอุปกรณ์เสริมได้ที่ www.gopro.com หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่ https://store.siamphone.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่