สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 13 - 19 ส.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

มากันที่ข่าวแรกกับ OPPO เปิดตัว OPPO R17 มาพร้อมดีไซน์ใหม่เป็นเอกลักษณ์ เสมือนหยดนํ้าที่กำลังหล่นสู่หน้าจอเกิดเป็นแรงแรงกระเพื่อม สื่อถึงหน้าจอที่มีขอบบางคิดอัตราส่วน ประมาณ 91.5% ทั้งยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านในหน้าจอด้วย ดังนั้นหากต้องการปลดล็อคก็แค่นำนิ้วที่ตั้งค่าไว้มาวางบนหน้าจอเท่านั้น ระยะเวลาปลดล็อคประมาณ 0.41 วินาที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Xiaomi เปิดตัวแท็บเล็ต Mi Pad 4 ขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 660 พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 6000mAh ล่าสุดวันนี้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนก็เปิดตัว Mi Pad 4 Plus แท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ 10.1 นิ้ว ออกมาเพิ่มอีกรุ่นหนึ่ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ประกาศผลรางวัลออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับงานประกาศรางวัลประจำปีจาก EISA (Expert Imagine And Sound Association) โดยปีนี้ใช้ชื่อว่า EISA Awards 2018-2019 ซึ่งเป็นการจัดรางวัลกับเหล่าสุดยอดอุปกรณ์ทางด้านภาพและเสียงในสาขาต่างๆ โดย Huawei P20 Pro คว้าสุดยอดสมาร์ทโฟนในปี 2018 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดเผยราคาในประเทศไทยกันเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ สมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่จากทาง Xiaomi อย่าง Redmi 6Redmi 6A และ Mi Max 3 ซึ่งเป็น 3 รุ่นใหม่ที่มีสเปค ฟีเจอร์ครบครัน และราคาสุดคุ้มค่าที่ครอบครองกันได้ไม่ยาก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม Android 9 Pie (Go Edition) อย่างเป็นทางการ สร้างขึ้นโดยใช้พื้นฐานของแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นก่อนแต่มีการพัฒนาในหลายๆ ด้าน ทั้งยังใช้เวลาในการบูตระบบเร็วขึ้น เพิ่มระดับความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้งาน นอกจากนี้เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นอย่าง dashboard หรือหน้าสรุปการใช้งานระบบก็ถูกรวมอยู่ในซอฟต์แวร์ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่สมาร์ทโฟนฉายานักฆ่าเรือธง OnePlus ได้เปิดตัวรุ่น OnePlus 6 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมแล้ว ล่าสุดทาง OnePlus ประเทศไทยได้ปล่อย OnePlus6 Red สีแดงสดตัวใหม่ล่าสุดออกมาที่มาพร้อมกับคอนเซปต์ The Red You Need ได้สเปคและคุณภาพที่สุดยอด ซึ่งยังโดดเด่นในเรื่องของสี ด้วยความที่สีแดงซึ่งเป็นสีที่มีความคลาสสิคตลอดกาล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัว P30 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่ประเทศจีนโดยเป็นรุ่นแรกของค่ายที่มีหน้าจอพร้อมรอยบากด้านบน ภายในขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตระดับกลาง Snapdragon 636 มีจอแสดงผล IPS LCD display ขนาด 6.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ และมีกล้องหลังคู่ความละเอียด 16+5 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี AI (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีข่าวยิบย่อยมากมายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวท็อปปลายปีของ Huawei อย่าง Mate 20 ในตอนนี้ก็มาถึงการเปิดเผยสเปคแบบจัดเต็มเสียที เมื่อ Steve Hemmerstoffer เจ้าพ่อข่าวหลุดแห่งวงการได้ออกมาระบุว่า Mate 20 จะมาพร้อมหน้าจอรอยบาก ขนาด 6.25 นิ้ว และขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลที่มีสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตรตัวแรกของโลกอย่าง Kirin 980 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่