ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 20 กันยายน 2562

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

“ตื่นสาย รถติด เข้างานผิด(เวลา) ชีวิตพัง” ใครเคยเจอประสบการณ์วันพังๆ กับการเดินทางในเมืองกรุงบ้าง ยกมือขึ้น ยิ่งฝนตก ปิดถนน เกิดอุบัติเหตุ เรียกว่าพังกันทั้งเมือง วันนี้สยามโฟนมี 9 แอพพลิเคชั่น ที่ช่วยให้การเดินทางในกรุงเทพฯ นั้นสะดวกขึ้น ไม่ต้องกลัวพังกันอีกต่อไป

I Can’t Wake Up! Alarm Clock

แอพฯนาฬิกาปลุกสุดป่วน ที่เราต้องตื่นมาทำภารกิจเพื่อให้มันหยุดปลุก โดยในแต่ละวันจะไม่ซ้ำกัน เช่น คิดเลข จดจำ เขียน เขย่า ทีเด็ดเลยคือต้องสแกนบาร์โค๊ต ได้วิ่งวุ่นหากันแต่เช้าเเน่ ไม่ตื่นให้รู้ไป!!

Sleep Cycle

บางครั้งการบังคับปลุกมาทำกิจกรรมยามเช้าอาจทำให้ตื่นยากขึ้นกว่าเดิม งั้นลองแอพฯตัวนี้ดู โดยแอพฯจะใช้เซ็นเซอร์ของไอโฟนตรวจจับระดับการนอนหลับลึก เเละวิเคราะห์การปลุกให้เหมาะสมตามช่วงเวลาที่ตั้งไว้ ของเเต่ละคน บางครั้งการนอนให้เร็วขึ้น จะช่วยให้ตื่นมาอย่างสดชื่นในทุกๆ เช้าอย่างเเน่นอน

Grab

แอพพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่มารับถึงที่ ไม่ต้องออกไปโบกเเล้วไม่ยอมจอดรับให้เสียเวลา แถมเสียสุขภาพจิตอีก แถมบางครั้งยังมีโปรฯดี ให้นั่งฟรีก็มีนะ

ViaBus - ติดตามรถโดยสารประจำทาง

สำหรับคนที่เดินทางด้วยรถประจำทาง เวลาต้องยืนรอรถนานๆ มันช่างทรมาณใจ ยิ่งช่วงเวลาที่รถใกล้หมดระยะ ก็ต้องรอลุ้นกันไปอีก หายห่วงหากมีแอพพลิเคชั่นตัวนี้ติดเครื่องไว้ จะสามารถดูว่ารถประจำทาง รถเมล์(ขสมก.) รถร่วม BTS MRT และเรือ ถึงที่ไหนเเล้วเเบบเรียลไทม์ จะได้เตรียมตัวกันทัน

Moovit: App การขนส่งสาธารณะ

แอพพลิเคชั่นที่บอกข้อมูลขนส่งสาธารณะไม่ใช้เเค่ในกรุงเทพฯ เเต่รวมถึงในหลายๆประเทศด้วย มีติดสมาร์ทโฟนไว้ อุ่นใจกว่าเยอะ

รถเมล์ - รวมข้อมูลสายรถเมล์ รถตู้ รถประจำทาง

แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่ายๆอีกตัว ที่มีข้อมูลสายรถเมล์ รถตู้ รถประจำทาง เส้นทางเดินรถเมล์ ป้ายรถเมล์ สายที่ผ่านห้าง ผ่านรถไฟฟ้า เรียกได้ว่าครบครันจริงๆ

Longdo Traffic

แอพฯที่จะแสดงจุดที่เกิดอุบัติเหตุ มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า การวางท่อ หรือมีการเปลี่ยนทิศทางการจราจร ที่มีรถติดแน่นอน เเถมมีภาพจากกล้อง CCTV ตามจุดใหญ่ๆ ในกรุงเทพ ซึ่งเราจะได้วางแผนเดินทาง เเละหลีกเลี่ยงไปเส้นทางอื่นได้ทัน

FM91BKK

แอพพลิเคชั่นที่ใช้รับข้อมูลข่าวสารอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่สามารถฟังวิทยุสดๆ ได้ แถมถ้าเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย สามารถเเนบรูปและพิกัดจุดเกิดเหตุได้ด้วย มีเบอร์ฉุกเฉินพร้อมโทรออกได้ทันที

ofo - จักรยานสาธารณะที่ดีกว่า

ถ้าที่ทำงานอยู่ไม่ไกลมาก ลองใช้บริการรถจักรยานสาธารณะดูไหม ได้ออกกำลังกายด้วย ปั่นไปถึงที่หมายเเล้วจอดไว้ได้เลย ไม่ต้องมีสถานี สะดวกจริงๆ ถึงแม้ตอนนี้จะมีบริการไม่กี่ที่ แต่ในอนาคตน่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกเเน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่