สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นอีกแบรนด์ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว สำหรับแบรนด์ POCO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Xiaomi แต่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน หากมองง่ายๆ คือ Huawei จับกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม ส่วน Honor กลุ่มตลาดราคาประหยัด ซึ่งนาย Jai Mani ผู้บริหารสูงสุดของแบรนด์ดังกล่าวระบุว่าชื่อ POCO มีความหมาย "littel" แต่พวกเรา (ทีมงาน) มีความฝันใหญ่ในการประสบความสำเร็จ โดยจะดำเนินธุรกิจอย่างอิสระ หรือมีการบริหารด้วยตนเอง ดังนั้นมาทำความรู้จักเพิ่มเติมกับแบรนด์ข้างต้นอีกสักหน่อย ผ่านบทสัมภาษณ์กับสองคีย์แมนหลัก ได้แก่นาย Alvin Tse และนาย Jai Mani

 

1. ทำไมถึงตัดสินใจทำแบรนด์ POCO และความทะเยอะทะยานเป็นอย่างไร

อย่างที่เกริ่นข้างต้น POCO สื่อความหมายถึง little แม้ว่าเป็นส่วนที่เล็ก แต่พวกเราก็มีความฝันที่ยิ่งใหญ่ โดยจะดำเนินธุรกิจแยกจาก Xiaomi มีอิสระชัดเจน ทั้งนี้ทั้งนั้นยังคงเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันด้วย ซึ่งสมาร์ทโฟนของพวกเราจะเน้นเทคโนโลยีความรวดเร็วเป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่อยากได้สมาร์ทโฟนราคาประหยัด แต่มีประสิทธิภาพสูง

2. POCO by Xiaomi หมายความว่าอย่างไร

สมาร์ทโฟนทุกรุ่นของ POCO จะใช้ทรัพยากรจาก Xiaomi ทั้งหมด เช่น Supply Chain, การบริการหลังการขาย, การขนส่ง และการทดสอบสินค้า แต่การดำเนินธุรกิจ อาทิ การวางกลุ่มเป้าหมาย, การขาย หรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์จะดำเนินโดย POCO 

 

3. ตลาดสมาร์ทโฟนกำลังอิ่มตัว ทำไมคุณถึงเปิดตัวแบรนด์ใหม่ตอนนี้ ?

แบบที่ผมบอกเรามีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ พวกเราไม่ได้ทำตลาดเพื่อความเร็วเป็นหลัก แต่เราได้คำนึงถึงผู้ใช้งานจริงด้วย ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูง มีราคาสูง เพราะมีฟีเจอร์เยอะ ทว่าเราก็ไม่ได้ใช้หมด ดังนั้นหากเรามีเฉพาะฟีเจอร์ที่จำเป็นเท่านั้น ก็สามารถตัดต้นทุกออกไปได้ ดังนั้นจึงตั้งราคาที่เหมาะสม และเข้าถึงได้ง่าย

4. ทำไมผู้ใช้งานถึงต้องเลือกซื้อ POCO F1 แทนที่จะเลือกซื้อรุ่นอื่น

POCO F1 หากดูผิวเผินคือสมาร์ทโฟนธรรมดาที่ไม่มีจุดเด่นใดเป็นพิเศษ (หากมองข้ามเรื่องราคา) เพราะทางแบรนด์เน้นการทำงานที่รวดเร็วสัมผัสได้จริง เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดี ไม่ว่าจะเป็น เฟรมเรทในการเล่นเกม, ความรวดเร็วของการประมวลผล, เทคโนโลยีระบายความร้อน (LiquidCool Technology cooling system), เทคโนโลยีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน ด้วยสเปกมีชิปเซ็ต Snapdragon 845, RAM 8GB, ROM 256GB (UFS 2.1), แบตเตอรี่ความจุสูง 4000mAh 

 

5. POCO จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปเมื่อใด

แน่นอนว่าทางแบรนด์เพิ่งจะเปิดตัวจึงยังไม่มีแผนจะเปิดตัวรุ่นใหม่เร็วๆ นี้ แต่ทางเราได้วางช่วงเวลาไว้แล้ว โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งพวกเขาบอกความรู้สึกสั้นๆ ว่า "exciting ideas"

 

สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวตอบโจทย์การใช้งานทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนเรื่องการถ่ายภาพอาจต้องรอสัมผัสเครื่องจริงอีกครั้งหนึ่ง หากมองจากสเปกข้างต้นก็ไม่น้อยหน้ารุ่นอื่นๆ เช่นกัน แฟนๆ ในไทยรอจับจองเป็นเจ้าของก่อนสิ้นปีนี้ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่