หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 20 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าทุกวันนี้เราเลื่อนดูภาพในอินสตาแกรม ตามส่องแฟชั่นบล็อกเกอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์ นางแบบ ดารา เซเลบต่างๆ จะเห็นได้ชัดเจนทะลุจอมากว่าภาพเซลฟี่ของพวกเขานั้น ‘สวย’ จริงๆ คำว่าสวยที่ว่ามันมาจากองค์ประกอบต่างๆ ในภาพ ที่เราเห็นแล้วรู้ได้เลยว่าภาพเซลฟี่ภาพนี้นั้นมีความใส่ใจในการถ่ายมากกว่าแค่การกดชัตเตอร์ไปเฉยๆ แน่นอน

อย่างเช่น การเลือกใช้แสงที่เผยให้เห็นเมคอัพลุคงามหมดจด ท่าโพสที่อวดแอคเซสซอรี่และคอสตูมท่อนบนแบบน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น อินเนอร์ที่ผ่านออกมาจากการแสดงออกทางสีหน้าที่แลดูชวนให้กดไลก์ แบ็กกราวด์ด้านหลังที่สวยงาม ทั้งการเซ็ทอัพพร็อพประกอบฉากด้านหลัง หรือการไปถ่ายบริเวณ แลนด์มาร์กตามสถานที่ท่องเที่ยว องค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้ที่อยู่ในภาพเซลฟี่นั้นเรียกได้ว่า ‘ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ’

จนมีคำกล่าวที่ว่า “การถ่ายภาพเซลฟี่เป็นรูปแบบหนึ่งของงานศิลปะแนว Self-portrait ที่ร่วมสมัยมากขึ้นและสะท้อนตัวตนของผู้ที่อยู่ในภาพ”

บทความนี้เราลองมาส่องรูปเซลฟี่ของนางเอกสาวที่ฮ็อตที่สุดในปีนี้ “เบลล่า-ราณี แคมเปน” ที่ล่าสุดได้สวมมงเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของ HUAWEI nova 3 Series สมาร์ทโฟนปฏิวัติการเซลฟี่ 4 กล้อง สมองกล AI แล้วมาดูกันว่าเซลฟี่ให้ได้อย่างควีน ต้องทำอย่างไร?

  • เลือกแบ็กกราวด์ให้สวย: สายเซลฟี่หลายคนอาจจะเน้นที่ใบหน้าจนลืมแบ็กกราวด์ แต่การจะเซลฟี่ให้ได้อย่างควีนนั้น จะต้องใส่ใจทั้งใบหน้าและแบ็กกราวด์ให้มีความสำคัญเทียบเท่ากัน ดังนั้น ก่อนจะถ่ายเซลฟี่ให้สำรวจพื้นหลังให้ดีก่อน เลือกโลเคชั่นที่สวยและมีสีสันที่เหมาะสมที่ช่วยขับให้ตัวแบบดูโดดเด้งขึ้นมา แต่อย่าลืมว่าต้องระมัดระวังไม่ให้ปรับสีของภาพให้ขาวเกินไปจนทำให้แบ็กกราวด์ด้านหลังสว่างมากจนไม่เห็นรายละเอียดของภาพ

  • หาจุดขายในภาพ แล้วโพสท่านำสายตาให้คนมองไปที่จุดนั้น: ก่อนถ่ายภาพเซลฟี่ ต้องคิดถึงโจทย์ของภาพนั้นๆ ก่อนว่า “ภาพนี้เราต้องการขายอะไร?” เช่น โจทย์ของภาพที่กำลังจะเซลฟี่ต้องการโชว์ต่างหูคู่ใหม่หรือกิฟท์ติดผมเก๋ๆ อย่างเบลล่า ดังนั้นก็ควรต้องเอียงคอเล็กน้อย เอาผมทัดหูเพื่อให้เห็นต่างหูชัดๆ เป็นต้น

  • ถ่ายรูปเซลฟี่คู่ หรือ หมู่ให้ได้อย่างแก๊งควีน: ถ้าอยากจะถ่ายรูปเซลฟี่คู่หรือหมู่กับกลุ่มเพื่อน ลองนัดกันหน่อยว่าจะทำหน้าแบบไหนให้เป็นไปในมู้ดแอนด์โทนเดียวกัน เช่น หน้าจิกกล้องแตก หรือ หน้าสดใสร่าเริงสไตล์เน็ตไอดอล รับรองว่าเรียกไลก์ได้กระจาย

ส่วนเคล็ดลับ เซลฟี่ให้ได้อย่าง..ควีนข้อสุดท้ายของ “เบลล่า ราณี” แอบบอกว่าใช้สมาร์ทโฟน 4 กล้องที่มาพร้อมเทคโนโลยี AI ตัวจริงที่สาวเบลล่าเป็นพรีเซ็นเตอร์ จะทำให้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างมีมิติสมจริง พร้อมช่วยวิเคราะห์รายละเอียดบนใบหน้าได้มากถึง 200 จุด และปรับสีผิวให้สวยงามตามสีผิวของคนแต่ละทวีปให้เหมาะสมดูเป็นธรรมชาติที่สุด และช่วยวิเคราะห์ฉากหลังได้ถึง 8 ฉาก เพื่อปรับแต่งสมดุลของแสง เงา สี หรือความสว่างของภาพให้อัตโนมัติ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่สวยที่สุดทั้งใบหน้าและฉากหลังโดยไม่ต้องพยายาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่