แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เห็นได้ชัดว่าตอนนี้ Gboard แอพคีย์บอร์ดจากค่าย Google ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android โดยล่าสุดมียอดดาวน์โหลดผ่าน Google Play เกิน 1 พันล้านครั้งเรียบร้อยแล้ว

มีแอพพลิเคชั่นจำนวนมากที่ไม่สามารถก้าวผ่านตัวเลขการติดตั้งเกิน 1 พันล้านครั้งใน Google Play โดยตัวอย่างแอพพลิเคชั่นที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ Skype, Facebook Messenger, Instagram และ Google Photos เป็นต้น

สำหรับใครที่ยังไม่เคยทดลองใช้แอพ Gboard ก่อนอื่นควรทราบว่าคุณสามารถเปลี่ยนแอพคีย์บอร์ดที่มาพร้อมเครื่องมาใช้แอพพลิเคชั่นคีย์บอร์ดที่พัฒนาโดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์อื่น ๆ ได้ โดยสำหรับแอพ Gboard นั้น Google ได้พัฒนาให้รองรับภาษาต่าง ๆ จากทั่วโลกหลายร้อยภาษา

นอกจากนี้ Gboard ยังผนวกเอาความสามารถในการแปลของแอพ Google Translate มารวมอยู่ภายในแอพด้วย ดังนั้นผู้ใช้งานจะสังเกตว่าขณะกำลังพิมพ์ผ่านคีย์บอร์ดของแอพ Gboard และเปิดใช้งานฟีเจอร์แปลภาษาจะมีการแปลข้อความที่พิมพ์ให้อัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พิมพ์ด้วยเสียง การค้นหาอีโมจิที่เกี่ยวข้อง การใส่ภาพเคลื่อนไหวประกอบการสนทนา การแชร์ผลการค้นหาเว็บไซต์บน Google Search เป็นต้น

ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android สามารถดาวน์โหลดแอพ Gboard ได้ที่ Google Play (ฟรี)
ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน iOS สามารถดาวน์โหลดแอพ Gboard ได้ที่ App Store (ฟรี)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่