แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 23 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DJI ผู้นำด้านการผลิตภัณฑ์โดรนเพื่อการพาณิชย์ และเทคโนโลยีการถ่ายภาพจากอากาศชั้นนำระดับโลก ได้เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ DJI Agras MG-1P ซึ่งเป็นโดรนเพื่อการเกษตรกรรมที่งาน อะกริ เทคนิก้า กรุงเทพฯ วันนี้โดรน อะกราส์ เอ็มจี-วันพีเป็นโดรนสมรรถภาพสูงและเป็นแพลตฟอร์มการบินอันชาญฉลาดที่สร้างมาเพื่อเป็นโซลูชั่นที่ครอบคลุมเพื่อการใช้งานในภาคเกษตรกรรม

Agras MG-1P เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีการควบคุมการบินที่ล้ำสมัยของดีเจไอเข้ากับเรดาร์ความแม่นยำสูงเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความเสถียรและแม่นยำสูง เครื่องยนต์ 8 ใบพัดของ อะกราส์ เอ็มจี-วันพี สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 10 กิโลกรัม เพื่อใช้บรรทุกของเหลวหรือน้ำยาเพื่อพ่นผลผลิตในโร่ และสามารถครอบคลุมพื้นที่ถึง 10 เอเคอร์หรือประมาณ 25 ไร่ต่อชั่วโมง โดยมีประสิทธิภาพมากกว่าการฉีดพ่นน้ำยาด้วยตนเองถึงกว่า 60 เท่า โดรนรุ่นนี้สามารถบินครอบคลุมพื้นที่ได้ 7 เมตรต่อวินาที พร้อมพ่นสเปรย์น้ำยาที่รัศมี 4-6 เมตร อะกราส์ เอ็มจี-วันพียังสามารถปรับความแรงของการพ่นน้ำยาให้เหมาะสมกับความเร็วในการบินเพื่อรับประกันความทั่วถึงได้

“ปัจจุบันนี้ โดรนกลายเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับพนักงานรุ่นใหม่ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคการเกษตร” กล่าว เจียดง ซุน หัวหน้าฝ่ายธุรกิจด้านการเกษตรของดีเจไอภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค "ในขณะที่ประชากรโลกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมยังต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการปฏิบัติงานแบบดั้งเดิมที่มีประสิทธิภาพต่ำ ราคาสูงและอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพได้ เราเชื่อว่าเทคโนโลยีโดรนจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการจัดการกับความท้าทายขั้นพื้นฐานที่เราเผชิญอยู่ได้” เจียดง ซุน เสริม

ซุน กล่าวต่อว่า “ด้วยประสบการณ์ ความรู้และความชำนาญในการพัฒนาเทคโนโลยีการบินที่ดีที่สุด ดีเจไอสามารถแบ่งปันความสามารถแก่อุตสาหกรรมรวมไปถึงคู่ค้าในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมนี้ได้ ทั้งนี้ต่างมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาโซลูชั่นที่ครบวงจรให้สามารถสนับสนุนและนำมาซึ่งผลประโยชน์สูงสุดและเป็นรูปธรรมสู่ชุมชนเกษตรกรในประเทศไทย”

ความแม่นยำและถูกต้อง

Agras MG-1P มาพร้อมระบบควบคุมการบินที่ดีเยี่ยมของดีเจไอ ซึ่งมีระบบเรดาร์ความแม่นยำสูงเพื่อความมั่นคงและความแม่นยำในการควบคุม ระบบเรดาร์แบบ 4-ใน-1 ที่ใช้มีระดับการป้องกันที่ IP67 และสามารถทำงานได้ท้ังตอนกลางวันและแม้ในพื้นที่แสงน้อย โดยจะไม่ได้รับการรบกวนจากระดับแสงหรือฝุ่นละออง นอกจากนี้ ระบบไฟค้นหาคู่บนเครื่อง อะกราส์ เอ็มจี-วันพี ยังเป็นตัวช่วยรับประกันการทำงานที่ปลอดภัยแม้ในสภาวะแสงน้อย

อะกราส์ เอ็มจี-วันพี เพิ่มอุปกรณ์ตรวจจับที่มีความละเอียดมากขึ้นและสามารถตรวจจับได้หลายทิศทางในเวลาเดียวกัน เพื่อสร้างความปลอดภัยขณะบินใกล้สิ่งกีดขวางและเหนือพื้นดินได้ ในระหว่างการบินโดรนจะทำการสแกนภูมิประเทศด้านใต้เครื่องแบบเรียลไทม์อัตโนมัติ และจะทำการรักษาระดับการบินและระยะห่างจากพืชผลได้เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถพ่นยาได้ในปริมาณที่เหมาะสมและทั่วถึง

ความทนทานและความน่าเชื่อถือ

ผู้ใช้งานสามารถเลือกโหมดการใช้งานระหว่างอัตโนมัติ กึ่งอัตโนมัติ และแบบควบคุมด้วยตัวเองให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศเพื่อให้สามารถพ่นยาจากหัวฉีดของโดรนได้อย่างสม่ำเสมอ โดรนมีหัวฉีดเหล็ก 4 แบบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ หัวฉีดแต่ละหัวจะอยู่ด้านใต้มอเตอร์ โดยแรงลมจากใบพัดด้านบนจะช่วยเพิ่มความแรงให้กับการฉีดพ่นและทำให้สามารถฉีดน้ำยาได้อย่างทั่วถึงกว่าตั้งแต่โคนจรดใบ

ปั๊มสเปรย์ทำจากวัสดุอวกาศชั้นสูงที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนพร้อมฝาครอบป้องกันปั๊มช่วยยืดอายุการใช้งานให้ระบบสเปรย์ได้ถึงสองเท่าเมื่อเปรียบเทียบกับโดรนอะกราส์รุ่นก่อน ขั้นตอนการขับเคลื่อนและการควบคุมที่เสถียรขึ้นสามารถช่วยให้ผู้ใช้งานบังคับโดรนได้อย่างปลอดภัยแม้มอเตอร์เสียหรือก้านขาแตกหักระหว่างการบิน

ความอัจฉริยะของโดรน

Agras MG-1P ติดตั้งกล้องเอฟพีวี (FPV camera) เลนส์มุมกว้าง 123 องศาด้านหน้า เพื่อช่วยให้ผู้ควบคุมสามารถดูภาพวีดีโอเรียลไทม์แบบความละเอียดสูงผ่านหน้าจอบนรีโมทได้ทันที นอกจากข้อมูลการบินแบบเรียลไทม์แล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถตั้งให้โดรนบินไปตามคำสั่งที่ตั้งล่วงหน้าโดยใช้กล้องเอฟพีวีเป็นตัวช่วยส่งภาพการบินขึ้นหน้าจอแบบเรียลไทม์

การส่งสัญญาณถูกขยายให้ครอบคลุมระยะถึง 3 กิโลเมตร ตัวควบคุมหนึ่งตัวสามารถควบคุมโดรน อะกราส์ เอ็มจี-วันพี ได้พร้อมกันถึง 5 เครื่อง โดรนจะมาพร้อมฟังก์ชั่นอัจฉริยะ เมื่อ อะกราส์ บินกลับสู่จุดตั้งต้นเพื่อชาร์จไฟ โดรนจะทำการบินสู่จุดที่หยุดพ่นยาก่อนบินเพื่อทำการฉีดพ่นยาต่อได้ แบตเตอรี่อัจฉริยะของโดรนนี้ติดตั้งอยู่ด้านในเครื่องที่มีการปกป้องอย่างแน่นหนา ให้ความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้งานได้สูงสุด โดรน อะกราส์ เอ็มจี-วันพี สามารถบินได้นานสูงสุด 9 นาทีระหว่างฉีดพ่นยา

Agras MG-1Pสามารถทำงานร่วมกับแอพ MG App 2.0 ได้และสามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์ PC GS Pro ซอฟต์แวร์โซลูชั่นแผนที่ที่ใช้ภาพถ่ายจากอากาศของพื้นที่นั้นๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการฉีดพ่นน้ำยาได้

Agras MG-1P พร้อมจำหน่ายในประเทศไทยช่วงปลายเดือนกันยายน ต้องการข้อมูลไปที่: www.dji.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่