สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับสมาร์ทโฟนกล้องเดี่ยวตัวเทพกับ Google Pixel 3/3 XL แต่ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวมือถือจากประเทศรัสเซีย (mobile-review) ก็ถือโอกาสโพสต์ภาพการใช้งานจากชีวิตจริงแบบจัดเต็มให้เราได้ชมกัน ทั้งเรื่องดีไซน์ ฟีเจอร์ และรูปตัวอย่างของกล้องหน้า-หลัง รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับราคาอีกด้วย

สำหรับการรีวิวรอบตัวเครื่องครั้งแรกอาจจะไม่ได้เป็นเครื่องจริงที่ออกมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ก็ถือว่าเกือบจะครบสมบูรณ์ 100% ซึ่งในครั้งนี้ก็มีการนำมาเปรียบเทียบทั้งดีไซน์ และเรื่องความเทพของกล้องจากสมาร์ทโฟนตัวท็อปทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ Google Pixel 3 XL (เครื่อง Demo), Huawei P20 Pro และ Samsung Galaxy Note 9

จากภาพด้านบน เมื่อเรามองด้วยตาเปล่าจะเห็นว่าขนาดหน้าจอของ Pixel 3 XL ไม่ต่างจาก P20 Pro และ Galaxy Note 9 ไปมากนัก แม้ว่าตามข่าวลือ Pixel 3 XL จะมีหน้าจอกว้างถึง 6.7 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าอีก 2 รุ่นที่เหลือก็ตาม

 

ต่อมาที่การบันทึกหน้าจอในหน้าตั้งค่า ซึ่งเราไม่ได้เห็นฟีเจอร์ใหม่มากนัก แต่ก็ยังคงมีส่วนของฟีเจอร์ Active Edge หรือการบีบสั่งการต่างๆ อยู่เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของระบบความปลอดภัย เรายังไม่แน่ใจว่าจะมีการสแกนด้วยใบหน้าหรือไม่ ขณะที่สเปคคร่าวๆ ก็ยืนยันได้ว่า Pixel 3 XL จะมาพร้อมกับ RAM 4GB และหน่วยความจำภายใน (ROM) 64GB

 

 

มาถึงเรื่องกล้องที่ทุกคนรอคอย โดยจากการบันทึกหน้าจอ เราจะเห็นว่ากล้องหลังมาพร้อมความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยที่กล้องหลังสามารถบันทึกวิดีโอระดับ 4K ได้แค่ 30fps เท่านั้น (อาจจะมีการอัปเดทเพิ่มเติมหลังจากนี้)

 

และเราลองมาดูการเปรียบเทียบเรื่องกล้องถ่ายภาพของ 3 เทพอย่าง Pixel 3 XL, P20 Pro และ Galaxy Note 9 โดยต้องบอกก่อนว่ากล้องหลังของ Pixel 3 XL จะใช้ซอร์ฟแวร์ในการเบลอภาพพื้นหลังอยู่เพราะเป็นกล้องเลนส์เดียว (สามารถคลิ๊กเพื่อดูภาพใหญ่ได้)

**จากซ้าย-ขวา เป็น Pixel 3 XL - P20 Pro - Galaxy Note 9**

  

  

  

  

  

  

  

  

ท้ายสุดนี้ ผู้ทดลองก็ยังบอกอีกว่าแบตเตอรี่ของ Pixel 3 XL นั้นแทบจะอยู่ได้ทั้งวันด้วยความจุเพียง 3,430 mAh น้อยกว่า Pixel 2 XL อยู่เล็กน้อย ส่วนวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะอยู่ในเดือนตุลาคมนี้ โดยมีราคาในช่วง 750 ดอลลาร์ หรือประมาณ 24,000 บาทสำหรับ Pixel 3 XL และรุ่นน้องอย่าง Pixel 3 จะอยู่ที่ช่วงราคา 650 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,000 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่