เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากมองโลกในปัจจุบันเทคโนโลยีและนวัตกรรม ต้องบอกว่ามาไกลมากๆ เพราะหลากหลายสิ่งต่างยกระดับ ต่อยอดให้มีความลํ้าหน้ามากขึ้น แต่เมื่อนึกถึงเรื่องราวของอวกาศ บางคนอาจคิดว่ายังเป็นเรื่องไกลตัวมาก ทว่าถ้ามองการณ์ไกลก็อาจใกล้ตัวกว่าที่คิด โดย Colorado School of Mines หรือศูนย์การศึกษาเกี่ยวกับธรณีวิทยาต่างๆ ทั้งในแง่ของวิทยาศาตร์และวิศวกร เปิดการศึกษาสาขาใหม่ที่เรียกว่า "Space Resources” ที่จะให้ผู้เรียนทำการศึกษาธรณี, แร่ธาตุ และปัจจัยต่างๆ ในอวกาศ

สำหรับสาขา Space Resources จะเปิดให้การศึกษาตั้งแต่ระดับปริญญาโท และปริญญาเอก โดยเนื้อหาการเรียนการสอนเป็นในลักษณะวิธีการเก็บ, การวิเคราห์, การแยกแยะสารสกัด และการนำไปใช้ นอกจากนี้ยังครอบคลุมถึงการสำรวจดวงจันทร์, ดาวอังคาร, ดาวเคราะห์น้อย หรือสถานที่อื่นๆ ที่ห่างไกลออกไป ทั้งยังมีบุคลากรผู้ให้ความรู้จริงจากหน่วยงานชั้นนำจากส่วนของเหมืองแร่กับอวกาศ

Space Resources เปิดให้สมัครและเข้าศึกษาได้แล้ว รายละเอียดเพิ่มเติมหาอ่านได้ที่เว็บไซต์ : mines.edu ..อย่างไรก็ตามหากมองเป็นเรื่องไกลตัวก็อาจจะกล่าวเกินจริงไปหน่อย เพราะรถยนต์บินได้ หรือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สามสี่ปีก่อนยังเป็นแค่เรื่องเล่า แต่วันนี้เป็นเรื่องจริงแล้ว ไม่แน่อาชีพนักขุดแร่อวกาศอาจเป็นที่ต้องการของตลาดแร่งาน 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่