สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple มีข่าวลือต่างๆ มากมายเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่เตรียมเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ ล่าสุด Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จอมแม่นจาก KGI Securities ก็ได้ออกมาเผยตารางด้านสเปคของ iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่มาให้เราได้ชมกัน

จากตารางด้านบน เราจะเห็นว่า iPhone หน้าจอขนาด 6.5 นิ้ว ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดในปี 2018 มีราคาเริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ และนี่ก็หมายความว่า iPhone X ที่ออกมาในปี 2017 อาจจะมีราคาถูกกว่ารุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้เสียอีก

ทั้งนี้ iPhone ทั้ง 3 รุ่นใหม่จะรองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย เช่นเดียวกับระบบสแกนหน้า 3 มิติ หรือ Face ID และมีหน้าจอรอยบากเหมือนกันทั้งหมด

Kuo ยังบอกอีกว่า iPhone รุ่นหน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว จะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่เริ่มวางจำหน่ายหลังเพื่อนในเดือนตุลาคมเพราะเกิดปัญหาด้านการผลิต ขณะที่อีก 2 รุ่นที่เหลือจะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนกันยายน และจากข่าวลือที่บอกว่า iPhone รุ่นใหม่จะรองรับปากกา Apple Pencil นั้นก็น่าจะไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากน่าจะให้ประสบการณ์การใช้งานที่ไม่ดีพอกับผู้ใช้งาน

สุดท้ายนี้ นอกเหนือจาก iPhone ที่จะเปิดตัวภายในงานแล้ว เราก็อาจจะได้เห็น AirPods รุ่นใหม่, เริ่มจำหน่ายแท่นชาร์จไร้สายที่ถูกลืมอย่าง AirPower, Apple Watch รวมไปถึง iPad Pro รุ่นใหม่อีกด้วย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่