ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ประกาศเปลี่ยนแปลงดีไซน์ครั้งใหญ่บนแพลตฟอร์ม Wear OS by Google สำหรับการใช้งาน smartwatch โดยโฟกัสเรื่องการทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลและการแจ้งเตือนอย่างรวดเร็ว การแนะนำฟีเจอร์ใหม่บนแอพด้านสุขภาพ Google Health และการขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วย Google Assistant ในเชิงรุกมากขึ้นกว่าเดิม

เข้าถึงการแจ้งเตือนได้ง่ายขึ้น

ผู้ใช้งานสามารถเรียกดู ปิดหรือดำเนินการกับการแจ้งเตือนผ่านสตรีมการแจ้งเตือนใหม่ เพียงปัดหน้าจอขึ้นเพื่อดูการแจ้งเตือนทั้งหมด หากเป็นข้อความสำคัญก็สามารถแตะเพื่อตอบกลับโดยไม่ต้องออกจากสตรีม นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถปัดหน้าจอลงเพื่อเข้าถึงทางลัดฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว เช่น Google Pay หรือ Find my Phone

ความช่วยเหลือเชิงรุกเพิ่มเติมจาก Google Assistant

ด้วยการออกแบบใหม่ ผู้ใช้งานสามารถรับความช่วยเหลือเชิงรุกจาก Google Assistant ได้แล้ว สมมติว่าผู้ใช้งานกำลังเดินทางไปที่สนามบิน สามารถปัดหน้าจอไปทางขวาเพื่อดูสถานะเที่ยวบินหรือการจองโรงแรม แตะคำแนะนำที่ยอดเยี่ยม เช่น สภาพอากาศที่จุดหมายปลายทางหรือหาร้านอาหารใกล้โรงแรมของคุณ

Google Assistant จะช่วยให้คุณเตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศด้วยการเตือนให้คุณนำร่มมา แจ้งข้อมูลการประชุมในแต่ละวันหรือแจ้งเตือนคุณหากมีความล่าช้าในการเดินทางของคุณ Google Assistant จะแนะนำคุณลักษณะที่คุณอาจไม่เคยลองใช้และจะเป็นประโยชน์มากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปเพื่อทำความรู้จักคุณและเมื่อมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้ามาในระบบ

การดูแลสุขภาพอย่างชาญฉลาด

สัปดาห์ที่ผ่านมามีการยกเครื่องแอพด้านสุขภาพ Google Fit โดยมีกิจกรรมใหม่ให้ลองทำคะแนน ได้แก่ Heart Points (ทำให้หัวใจสูบฉีด) และ Move Minutes (นับเวลาการเคลื่อนที่) ซึ่ง Google ได้ทำงานร่วมกับสมาคมหัวใจอเมริกันและองค์การอนามัยโลกในการวางรูปแบบการออกกำลังกายเหล่านี้ตามคำแนะนำของแพทย์ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพและจิตใจ ตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถปัดหน้าจอไปทางซ้ายเพื่อเริ่มออกกำลังกายหรือดูข้อมูลเป้าหมายการออกกำลังกายที่ตั้งไว้ได้

Google จะเริ่มปล่อยอัปเดต Wear OS by Google พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้ให้กับผู้ใช้งาน smartwatch ตั้งแต่เดือนกันยายน ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป (ฟีเจอร์บางอย่างอาจมีความแตกต่างกันตามระบบปฏิบัติการบนสมาร์ทโฟน / รุ่นของ smartwatch / ประเทศหรือภูมิภาคที่รองรับ)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่