สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่ากระแสของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มาแรงแซงโค้งทุกแบรนด์ในช่วงนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก "Master of Speed" หรือ POCOPHONE F1 แบรนด์น้องแท้ๆ ของ Xiaomi ซึ่งพอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็แต่งตั้งตัวเองเป็นสมาร์ทโฟนตัวท็อปฝั่งแอนดรอยด์ที่ราคาถูกที่สุดในเวลานี้เลยทีเดียว และเมื่อพูดถึงราคาแล้ว เราลองมาดูกันว่าความสามารถและฟีเจอร์เด็ดๆ 5 อย่าง ของ POCOPHONE F1 นั้นจะคุ้มค่าเกินราคาไปมากน้อยเพียงใด

1. สเปกแรงสะใจด้วย Snapdragon 845 AIE

มาพูดถึงความสุดคุ้มของ POCOPHONE F1 กันอย่างแรกเลยดีกว่ากับชิปเซ็ตที่แรงที่สุดในตอนนี้กับ Qualcomm Snapdragon 845 ที่พ่วงมากับเทคโนโลยี AI ในนาม AIE (Atificial Intelligence Engine) เพื่อเข้ามาช่วยเรื่องของการทำงานต่างๆ ให้ไหลลื่น ไม่ว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย AI ถึง 300% เมื่อเทียบกับ Snapdragon 835 และ GPU Adreno 630 ที่พัฒนาให้ดีกว่าเดิมถึง 30% จากรุ่นก่อน ทั้งยังได้ RAM 6GB และ ROM สูงสุด 128GB แบบ UFS 2.1 ที่ถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วอีกด้วย

2. ระบายความร้อนแบบ LiquidCool Technology

ในราคาเพียงหมื่นต้นๆ แต่ POCOPHONE F1 ก็มาพร้อมกับเทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยไอน้ำกับ LiquidCool Technology ทำให้กลายเป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งไปโดยปริยาย เพราะนอกจากจะเล่นเกมติดต่อกันได้นานหลายชั่วโมงแล้ว ยังทำให้เครื่องไม่ร้อนจนเกินไป แถมยังช่วยในเรื่องของการทำงานที่จะไม่ลดทอนประสิทธิภาพลงไปเนื่องจากตัวเครื่องไม่ร้อนอีกด้วย

3. แบตฯ อึด 4,000 mAh

นอกจากสเปคที่เร็วแรงอย่างที่บอกไปในตอนต้น ก็ต้องมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่พร้อมให้เราใช้งานได้ยาวนานด้วยความจุถึง 4,000 mAh บวกกับเทคโนโลยีเพิ่มความเร็วในการชาร์จแบบ Quick Charge 3.0 และตัวพอร์ตชาร์จยังเป็น USB Type-C มาให้ด้วย

4. กล้องหลังคู่ AI จดจำซีน

จากการที่ POCOPHONE F1 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Snapdragon 845 AIE ก็ยิ่งทำให้มีความฉลาดในเรื่องของการถ่ายภาพเช่นกัน เมื่อกล้องหลังคู่ความละเอียด 12+5 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับ AI จดจำซีน (AI Scene detection) ที่แบ่งแยกได้ถึง 206 ซีนและ 25 หมวดหมู่แบบเรียลไทม์ โดยที่เราไม่ต้องมานั่งปรับแต่งแสงและสีเอง

5. ปลดล็อคด้วยใบหน้าแบบ 3 มิติ

และอย่างสุดท้ายกับฟีเจอร์ที่มีเพียงแต่สิ่งนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ แล้วสำหรับ IR Face Unlock หรือการปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าแบบ 3 มิติ ไม่สามารถใช้ภาพถ่ายหลอกการสแกนได้ ประกอบกับการมีเซ็นเซอร์อินฟราเรดเพื่อช่วยในเรื่องของการสแกนในที่มืด โดยจะต่างกับบางรุ่นที่ใช้แค่กล้องหน้าในการจดจำใบหน้า

สำหรับ POCOPHONE F1 มาพร้อม 2 สี คือ สีเทาและสีฟ้า มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่

  • RAM 6 GB + ROM 64 GB ในราคา 10,990 บาท
  • RAM 6 GB + ROM 128 GB ในราคา 12,990 บาท

หากใครที่สนใจก็เริ่มหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์กับ Ladaza ได้ตั้งแต่วันนี้ (30 สิงหาคม 2561) เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่