สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 สิงหาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Apple ได้ประกาศอย่างเป็นทาการแล้วว่าจะมีการจัดงานครั้งยิ่งใหญ่อย่าง Apple Special Event 2018 ในวันที่ 12 กันยายนนี้ เพื่อเตรียมเปิดตัวอุปกรณ์ต่างๆ มากมาย และไฮไลท์เด็ดแห่งปีอย่าง iPhone รุ่นใหม่ 3 รุ่น ที่เว็บไซต์ข่าวสาวกค่ายผลไม้อย่าง 9to5Mac ก็มีภาพ iPhone XS หน้าจอ 5.8 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว พร้อมตัวเครื่องสีทองอร่ามมาเรียกน้ำย่อยกัน (ต้องขอบอกก่อนเลยว่านี่คือตัวเครื่องที่หลุดออกมาจาก Apple)

มีข่าวมากมายอย่างหนาหูว่า iPhone รุ่นใหม่ที่ใช้หน้าจอ OLED จะใช้ชื่อ iPhone XS ทั้งคู่ และมีเครื่องสีทองมาเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้งานเลือกซื้อกันอย่างแน่นอน ขณะที่ดีไซน์ก็ยังคงเหมือนกับ iPhone X ในปี 2017 ทั้งหมด

สรุป iPhone รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวทั้ง 3 รุ่น (ค่อนข้างแน่นอนว่าจะใช้ชื่อตามนี้เกือบ 100%)

  • iPhone 9 : หน้าจอ LCD ขนาด 6.1 นิ้ว พร้อมด้วยกล้องหลัง 1 เลนส์
  • iPhone Xs : หน้าจอ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว พร้อมด้วยกล้องหลังคู่แนวตั้ง และมีตัวเครื่องสีทองแน่นอน
  • iPhone Xs Plus : หน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมด้วยกล้องหลังคู่แนวตั้ง และมีตัวเครื่องสีทองแน่นอน

ทั้งนี้ เราก็ยังมีข่าวของ Apple Watch Series 4 นาฬิกาอัจฉริยะที่มีข้อมูลหลุดออกมาจาก 9to5Mac เจ้าเดิม และก็น่าจะเป็นไปตามนี้อีกด้วย ดังนี้

  • หน้าจอใหญ่ขึ้น : เป็นที่ค่อนข้างแน่นอนว่า Apple Watch Series 4 จะมีหน้าจอใหญ่กว่าเดิม 15% (เทียบกับ Series 3) โดยอาจใช้หน้าจอแบบ OLED หรือ microLED ที่มีหน้าตา UI แบบใหม่
  • ปุ่มด้านข้าง : จากภาพเรนเดอร์ เราจะเห็นว่าปุ่มด้านข้างของ Series 4 มีความแตกต่างเล็กน้อยกับ Series 3 เล็กน้อย ตั้งแต่ปุ่มที่ดูยาวและระนาบไปกับตัวเครื่อง โดยมีการเพิ่มไมโครโฟนตัวที่ 2 เข้าไปด้วย
  • ป้องกันน้ำดีขึ้น : หากมีสิ่งนี้ นั่นก็หมายถึงว่า Apple Watch รุ่นใหม่จะมีปุ่มที่ไม่ใช่การกดจริงๆ แต่อาจจะมาพร้อมกับปุ่ม Taptic Enging ที่ให้ความรู้สึกการกดแบบเดียวกับตระกูล iPhone 7 และ iPhone 8

นอกเหนือจาก iPhone และ Apple Watch Series 4 เราก็อาจจะได้เห็นการสิ่งอื่นๆ มากมาย ดังนี้

  • iPad Pro รุ่นใหม่ที่เปิดตัวภายในงานดังกล่าวด้วย โดยคาดการณ์ว่าจะมีฟีเจอร์สแกนใบหน้า 3 มิติอย่าง Face ID และตัดปุ่มโฮมออกไป และจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ หน้าจอกว้าง 11 นิ้ว และหน้าจอ 12.9 นิ้ว
  • อุปกรณ์อื่นๆ : แท่นชาร์จแบเตอรี่อย่าง AirPower และหูฟังไร้สาย AirPods รุ่นใหม่ที่อาจใส่ฟีเจอร์เรียกใช้งาน Siri ได้ทันที
  • ระบบปฏิบัติการ : Apple อาจปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัปเดต iOS 12, watchOS 5, tvOS 12 และ macOS

หากใครที่รอคอยอยู่ก็เตรียมตัวรอชมการเปิดตัวอุปกรณ์ต่างๆ ได้คืนวันที่ 12 กันยายน 2018 เวลา ในเวลา 0.00 นาฬิกา (เที่ยงคืน) ผ่านทางเว็บไซต์หลักของ Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่