โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 4 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เปิดตัว ThinkPad P1 โมบาย เวิร์คสเตชั่น ที่บาง เบา สวยงามทันสมัยใหม่ล่าสุด ครบเครื่องทั้งสไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งาน ให้ประสิทธิภาพและความเสถียรในระดับเวิร์คสเตชั่นในดีไซน์ที่บางเฉียบแถมน้ำหนักเบา ผลลัพธ์คือเวิร์คสเตชั่นแบบพกพาที่สมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องขุมพลัง ดีไซน์ และสัมผัสของความอัลตร้าพรีเมี่ยม

และหากพูดถึงที่สุดของความเหนือชั้นด้านยนตรกรรม เป็นที่ทราบกันดีว่าไม่มีบริษัทผลิตรถยนต์รายใดที่ผนวกพลังแห่งการขับเคลื่อนเข้ากับความงดงามด้านดีไซน์ ได้ดีกว่าผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตสุดหรูอย่าง แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin) สำหรับแอสตัน มาร์ตินนั้น ThinkPad P1 ถือเป็นโอกาสที่ทำให้พวกเขาได้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่เน้นความรวดเร็วได้ดีมากยิ่งขึ้น

มร. นีล จาร์วิส ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม, แอสตัน มาร์ติน กล่าวว่า “ที่แอสตัน มาร์ติน เรามุ่งมั่นที่จะคงมาตรฐานอันเป็นเลิศเอาไว้ พร้อมผลักดันตัวเองให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น เรามองเห็นการแสดงออกถึงตัวตน ที่คล้ายคลึงกับเราในตัว ThinkPad P1 ใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นทีมครีเอทีฟที่สามารถใช้งานด้านกราฟฟิคขั้นสูงผ่านจอแสดงผลที่ให้ความคมชัดอย่างน่าทึ่งของ ThinkPad P1 หรือจะเป็นตัวเครื่องที่บาง เบา ให้สัมผัสเรียบหรูซึ่งตอบโจทย์ทีมผู้บริหาร เรียกได้ว่า ThinkPad P1 คือเวิร์คสเตชั่นแบบพกพาที่ลงตัวสำหรับทุกการใช้งานของแอสตัน มาร์ติน”

ThinkPad P1 มอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงาม ความใส่ใจที่ลงตัวในส่วนประกอบเครื่องทุกชิ้น ตัวเครื่องสีดำคงเอกลักษณ์ความเป็นThinkPad แผงทัชแพดแบบกระจกมาพร้อมคีย์บอร์ดไร้รอยต่อ และบรรจุภัณฑ์แบบพรีเมี่ยม ThinkPad P1 จึงเป็นโน๊ตบุ๊คดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่ตอบโจทย์ของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว

ความใส่ใจในรายละเอียดนี้ยังครอบคลุมไปถึงอุปกรณ์การชาร์จ น้ำหนักที่เบาของเวิร์คสเตชั่นนั้นแทบไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าผู้ใช้ยังคงต้องพกอะแดปเตอร์ขนาดใหญ่เทอะทะติดตัวไปด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้อุปกรณ์การชาร์จของ ThinkPad P1 มีขนาดเล็กลงและเบากว่ารุ่นก่อนถึง 35%

แอพพลิเคชั่น ISV ผ่านการรับรองแล้วสำหรับ ThinkPad P1 ซึ่งประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ 8th Intel Xeon และ Core รวมถึงเพิ่มการสนับสนุน Core i9 CPU หน่วยความจำ ECC และความเร็วของชิปเซ็ตสูงถึง 4.6GHz ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการอัพเกรดประสิทธิภาพด้วยกราฟิกการ์ด NVIDIA Quadro P1000 และ P2000 รุ่นล่าสุด

นอกเหนือจากกราฟิกการ์ดและโปรเซสเซอร์แล้ว เวิร์คสเตชั่นเคลื่อนที่เครื่องนี้ยังมีหน้าจอสัมผัสขนาด 15 นิ้ว 4K UHD แสดงช่วงสีทั้งหมดของ Adobe ได้ถึง 100% รวมทั้งกล้อง IR มาตรฐาน 4TB ของ M.2 PCIe Premier Storage และ หน่วยความจำ 64GB ที่ 2667MHz

จากประสบการณ์กว่า 25 ปีในการพัฒนาแล็ปท็อปเชิงพาณิชย์ที่ดีที่สุด ทีมวิศวกรผู้ออกแบบ ThinkPad P1 นำเอาฟีเจอร์ที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ThinkPad มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและการออกแบบตัวเครื่องระดับพรีเมี่ยม

"เมื่อเราเริ่มเดินหน้าสร้างสรรค์ ThinkPad P1 เรารู้ดีว่าความท้าทายของเราคือการสร้างเวิร์คสเตชั่นแบบพกพา ที่ต้องคงความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ThinkPad ของเราเอาไว้ และยังต้องตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ในด้านการออกแบบที่น้ำหนักเบาและเพรียวบาง” คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไปของเลอโนโว ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าว “ไม่ว่าคุณกำลังมองหาเวิร์คสเตชั่นที่มีประสิทธิภาพแรงและน้ำหนักเบาที่สุด หรือที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าและรูปทรงเพรียวบางก็ตาม ThinkPad P1 นับว่าเป็นเวิร์คสเตชั่นที่สามารถจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้"

นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้เปิดตัว ThinkPad P72 รุ่นใหม่ สำหรับผู้ใช้ที่มองหาคอมพิวเตอร์ชั้นหนึ่งที่มีขุมพลังและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ThinkPad P72 แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเลอโนโวในการตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าและตลาดอันแตกต่างกัน ThinkPad P72 เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ยานยนต์ และการเงิน เดสก์ท็อปขนาด 17 นิ้วนี้ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ 8th Gen Intel Xeon และ Core รุ่นล่าสุด กราฟิกNVIDIA Quadro ที่มีประสิทธิภาพที่สุด มากถึง P5200 เพื่อจัดการกับกระบวนการทำงานที่รวดเร็วได้อย่างง่ายดาย ความจุขนาด 6TB หน่วยความจำขนาด 128GB และหน่วยความจำ Intel Optane ขนาด 16GB ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการชุดข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยกำลังการประมวลผลที่ทรงพลัง

สำหรับผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธของเลอโนโวที่ งาน Autodesk University ASEAN 2018 ได้ในวันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 09:00 น. – 17:00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เพื่อสัมผัสและทดลองใช้งาน ThinkPad P1, ThinkPad P52s ThinkPad P72, ThinkStation P520c Tower และ ThinkStation P320 ในเมืองไทยเป็นครั้งแรก

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ThinkPad P1 และ ThinkPad P72 ไปที่ www.lenovo.com/thinkworkstations

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่