ฮาร์ดดิส (Hard disk)  |   วันที่ : 5 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย จัดเวิร์กชอปเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่ม HP Z เวิร์คสเตชั่น อัดแน่นด้วยขุมพลังสมรรถนะสูงสุด เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นกว่าเดิม นวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานกลุ่มวิศวกร สถาปนิก นักออกแบบ รวมถึงนักวิชาการ ธุรกิจการเงิน งานสำนักงานที่ต้องการอานุภาพประมวลผลทรงพลัง ด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยเหนือชั้น

โดยในงานได้รับเกียรติจากแขกพิเศษ รัฐนนท์ บุญยก อาจารย์ประจำสถาบันสอนคอมพิวเตอร์กราฟิค 3D – Designcenter มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ “เทคโนโลยีกับการก้าวสู่การเป็นนักออกแบบมืออาชีพ” เพื่อแนะนำเทคนิคในการสร้างผลงานให้โดดเด่น แตกต่าง ทันเวลา ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มเวิร์คสเตชั่น พร้อมทั้ง แภทริยา ภัทรากร Country Category Manager – Personal Systems เอชพี อิงค์ ประเทศไทย

“ความต้องการอันดับแรกที่เราได้ยินจากนักออกแบบและผู้ใช้งานมืออาชีพ ก็คือ คอมพิวเตอร์ พีซี สมรรถนะสูงที่สามารถทำงานตามความต้องการของพวกเขา ซึ่ง HP Z เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่นี้เป็นคำตอบ ทรงพลังและปลอดภัยที่สุดในโลก ได้หลอมรวมปฏิบัติการงานกราฟฟิกอันยอดเยี่ยม ให้ความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยน พร้อมซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์บนเวิร์คสเตชั่น ออกแบบเพื่อให้เสริมพลังความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมรองรับการรังสรรค์งานใหม่ๆ ในอนาคต” ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าว

“การผลิตงานออกแบบสร้างสรรค์เป็นการทำงานที่ค่อนข้างซับซ้อน รายละเอียดเยอะกว่าจะได้งานที่สมบูรณ์แบบ มาสักชิ้น ดังนั้น ผมมองว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญ ช่วยได้อย่างมาก เครื่องคอมพิวเตอร์สเปคต้องสูงรองรับงานโหลดและโปรแกรมสำหรับการออกแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับงาน 2D 3D หรือ VR ที่สำคัญ ต้องมั่นใจได้ว่าเวิร์คสเตชั่นนั้น สามารถปกป้องข้อมูลและรักษาความปลอดภัยได้ ซึ่ง HP Z Workstations มีประสิทธิภาพให้ผมสามารถสร้างงานที่โดดเด่น แตกต่าง ทันเวลา ทำงานได้อย่างลื่นไหล” รัฐนนท์ บุญยก อาจารย์ประจำสถาบันสอนคอมพิวเตอร์กราฟิค 3D – Designcenter กล่าว

เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ของเอชพี ประกอบไปด้วย HP Z2 Mini, HP Z2 Small Form Factor และ HP Z2 Tower รวมถึง HP EliteDesk 800 Workstation Edition นอกจากขุมพลังที่รวมไว้ในตัวเครื่องที่ประกอบอย่างแม่นยำ เอชพีตอกย้ำว่าความปลอดภัยยังเป็นสิ่งสำคัญ HP Workstations จึงเป็นเวิร์คสเตชั่นที่ปลอดภัยและควบคุมการทำงานได้ดีที่สุด ด้วยโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบ end-to-end ที่ติดตั้งในอุปกรณ์เอชพี สามารถปกป้องตัวเองจากความเสี่ยงของมัลแวร์ที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ สามารถรักษา BIOS ตัวเองได้โดยมีตัวควบคุมความปลอดภัยปลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ของเอชพี ผู้ใช้งานจะได้รับการปกป้องจากโซลูชั่นที่ติดตั้งในฮาร์ดแวร์ของเอชพีที่รวมไปถึง HP Sure Start Gen4 และ HP Sure Run ปกป้องให้การทำงานอันหนักหน่วงมีความลื่นไหลแม้จะมีมัลแวร์คอยขัดขวาง ทั้งนี้ HP’s Manageability Kit Gen 2 ยังสามารถใช้งานบนหลายอุปกรณ์ได้อีกด้วย

เวิร์คสเตชั่น HP Z2 ทั้งหมด ได้รับการออกแบบมาตรฐานรองรับการใช้งานต่อเนื่องอย่างไม่มีวันหยุด และเพิ่มพอร์ตเชื่อมต่อ Thunderbolt เพื่อความสามารถในการเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นยอดนิยมต่างๆ HP Performance Advisor ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของซอฟต์แวร์และไดร์เวอร์ และผู้ใช้ยังสามารถติดตั้ง Intel Xeon โปรเซสเซอร์และหน่วยความจำ ECC เพื่อเพิ่มความเสถียรได้ การปรับ เปลี่ยนและขยายขีดความสามารถ รวมถึงการอัพเกรดต่างๆ เป็นไปได้ตามความต้องการ เป็นบทพิสูจน์ว่า HP Z คุ้มค่าและเหมาะเป็นเวิร์คสเตชั่นแห่งอนาคตได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

ทุกวันนี้ผู้ใช้งานเวิร์คสเตชั่นต้องการเพิ่มขีดความสามารถเพื่อปรับปรุงการทำงานให้แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ซึ่งรุ่นที่ 4 ของ HP Z เวิร์คสเตชั่นประกอบไปด้วย

HP Z2 Mini G4 เวิร์คสเตชั่น มินิเวิร์คสเตชั่น ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานขึ้นไปอีกขั้นแม้จะมีขนาดเล็กลงอีกกว่ารุ่นก่อนด้วยปริมาตรรวมเพียง 2.7 ลิตร เพิ่มความสามารถด้านกราฟฟิกขึ้นอีกเท่าตัว มอบประสบการณ์ความเป็นผู้นำในอุตสหกรรม การแสดงผลภาพด้วย NVIDIA Quadro P620 หรือ NVIDIA Quadro P1000 GPU ทั้งนี้ ยังมีอีกตัวเลือกด้านกราฟฟิกจาก AMD Radeon Pro WX4150 ในด้านเสียงนั้นเงียบเหมือนเสียงกระซิบ จึงทำให้ HP Z2 Mini เป็นมินิเวิร์คสเตชั่นที่เงียบที่สุดในขณะนี้ ดีไซน์เฉียบทุกรายละเอียด ออกแบบโดยคำนึงถึงประโยชน์ของพื้นที่ใช้สอย ให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการติดตั้ง รองรับการเชื่อมต่อจอภาพได้สูงสุดถึง 6 จอ การออกแบบที่สร้างสรรค์และยืดหยุ่น ให้คุณจัดวางได้ลงตัวทุกสำนักงาน เมื่อมองถึงความเสถียร HP Z2 G4 Mini เป็นมินิเวิร์คสเตชั่นเดียวในโลกที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ core6 Intel Xeon Processors ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างอุ่นใจแม้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย

HP Z2 Small Form Factor (SFF) G4 เวิร์คสเตชั่น มาพร้อมประสิทธิภาพในการประมวลผลที่เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากรุ่นก่อนแม้จะมีขนาดเล็กเช่นเดียวกัน และด้วยจุดเด่นอย่าง CPU Core6 ที่สามารถประมวลผลหนักๆ ได้อย่างรวดเร็วจึง รองรับการปรับแต่งการใช้งานในอนาคตด้วยออปชั่น Input /Output คือ การนำเข้า และการแสดงผลที่ยืดหยุ่นช่วยเพิ่มช่องว่างให้พื้นที่ PCle มีค่าพร้อมสำหรับการปรับแต่งอุปกรณ์เดิมหรือเพิ่มอุปกรณ์พิเศษ และเพื่อปรับเปลี่ยนความต้องการในการแสดงผลอีกด้วย Z2 SFF G4 เป็นคอมพิวเตอร์ พีซี ใช้งานเชิงพาณิชย์ได้หลาก หลายมากที่สุด เหมาะสมในการเป็นฮาร์ดแวร์ที่มีโซลูชั่นตอบสนองความต้องการได้อย่างเอนกประสงค์เพราะมี PCle ถึง 4 ช่อง และหน่วยความจำ dual M.2 พร้อมออปชั่น I/O ที่ยืดหยุ่นต่อการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการเครือข่ายของตนเองได้ อีกทั้ง I/O หรือหน้าจอนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ช่องใน PCle หรือต่อกับตัวแปลงใดๆ ด้วยความ สามารถในการอัพเกรดและฟังก์ชั่นการทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้ รวมถึงหัวต่อและการติดตั้งได้อย่างหลากหลาย Z2 SFF G4 จึงเหมาะกับผู้ใช้กลุ่มนักออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์และผู้ผลิตสินค้า

HP Z2 Tower G4 เวิร์คสเตชั่น ยกระดับขุมพลังของเวิร์คสเตชั่นที่ทรงพลังที่สุดในโลก ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานซับซ้อนหลากหลาย เช่น BIM และการเรนเดอร์งานระดับสูงด้วยกราฟฟิก Ultra 3D พร้อมระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core หรือ Intel Xeon ซึ่ง HP Z2 Tower สามารถรองรับการทำงาน 3D ได้มากขึ้นกว่า 60% จากรุ่นก่อน ด้วยการทำงานที่รวดเร็วขึ้น ผู้ใช้งานจึงสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล แม้งานจะหนักขนาดไหน ดีไซน์ใหม่ของขอบข้างด้านหน้าและหลัง กับน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมอีก 13% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน สะดวกในการเคลื่อนย้ายเครื่องไปใช้งานยังที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งในด้านของความเสถียรแล้ว HP Z2 Tower และ SFF มาพร้อมกับตัวเลือกเครื่องกรองฝุ่นรุ่นใหม่ของเอชพี ปกป้องความสะอาดของระบบได้อย่างสุดยอดแม้จะนั่งทำงานอยู่บนพื้นของโรงงานหรือรายล้อมไปด้วยเครื่องจักร และเพื่อการจัดเก็บข้อมูลด้วยความเร็วสูงที่สุดของ dual M.2 ผู้ใช้จึงสามารถติดตั้งหน่วยความจำระดับสูงและตัวเลือกการเข้ารหัสส่วนตัวได้เพื่อให้มั่นใจว่า IP ของท่านจะปลอดภัย

สำหรับผู้ใช้งานเครื่องพีซี ที่ต้องการจะอัพเกรดความสามารถของเดสก์ทอป เอชพี นำเสนอ HP EliteDesk 800 Workstation Edition เดสก์ทอปเชิงพาณิชย์ที่ได้รับการรับรองในราคาที่คุ้มค่า โดย HP EliteDesk 800 เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการอัพเกรดเวิร์คสเตชั่นเดสก์ทอปด้วยการรวมแอพพลิเคชั่น ISV ต่างๆ ที่ได้รับการรับรองแล้ว ทั้งนี้ SolidWorks และ AutoCAD ในเดส์กทอปสามารถทำให้การออกแบบและการขึ้นโครงงาน 2D และ 3D ของผู้ใช้ไม่สะดุด อีกทั้งยังมีความเสถียรมากกว่าที่จะพบได้ในคอมพิวเตอร์ พีซี แบบธุรกิจ และนี่คือการคิดนอกกรอบเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในเครื่อง VR และทำให้นักพัฒนา VR รังสรรค์งานได้อย่างเหมือนจริงด้วย NVIDIA GeForce GTX 1080 ทั้งนี้ HP EliteDesk 800 Workstation Edition ยังมีการสนับสนุนลูกค้าสำหรับเวิร์คสเตชั่นเฉพาะทางอย่างหลากหลายอีกด้วย

HP Z Workstations พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ HP Online Store และตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ

  • HP Z2 Mini Workstation ในราคาเริ่มต้น 39,900 บาท
  • HP Z2 Small Form Factor Workstation ในราคาเริ่มต้น 44,500 บาท
  • HP Z2 Tower Workstation ในราคาเริ่มต้น 39,390 บาท
  • HP EliteDesk 800 Workstation Edition ในราคาเริ่มต้น 69,990 บาท พร้อม NVIDIA Quadro GTX 1080

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่