สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก TF International Securities ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ไม่มีความน่าเชื่อถือมากพอสำหรับ Apple และพวกเขาไม่น่าจะนำเทคโนโลยีนี้มาใส่ให้กับ iPhone รุ่นใหม่ในอนาคตอันใกล้

เพราะทาง Apple มั่นใจในระบบ Face ID ที่มีความแม่นยำ รวดเร็ว และปลอดภัยมากกว่า Touch ID อยู่มาก จึงไม่จำเป็นต้องนำระบบ Touch ID กลับมาใช้ และในอนาคตอุปกรณ์จาก Apple ทุกเครื่องน่าจะใช้เป็นระบบ Face ID ทั้งหมด ดูได้จากภาพหลุดของ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2018 และ iPad รุ่นใหม่ ที่มีดีไซน์แบบไร้ปุ่ม Home

ยิ่งไปกว่านั้น การนำระบบสแกนลายนิ้วมือมาไว้บนหน้าจอ จะต้องเพิ่มต้นทุนในการผลิตมากขึ้น และหน้าจอ OLED มีข้อจำกัดในการผลิตอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะทำให้ราคาของเครื่อง iPhone หรือ iPad มีราคาที่สูงตามไปด้วย ซึ่งยากที่ Apple จะนำมาใช้

 

นอกจากนี้ ด้านการทำงาน Face ID ก็ทำอะไรได้มากกว่าในอนาคต ด้วยลูกเล่น 3D เซนเซอร์ ที่ช่วยสร้าง Animoji และเป็นตัวการสำคัญ เพื่อสร้างเทคโนโลยี AR ให้มีความเหนือชั้นขึ้นไปได้อีก ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงระบบรักษาความปลอดภัยเท่านั้นเหมือนกับ Touch ID ทำให้ทาง Apple น่าจะพับเก็บโปรเจค Touch ID เป็นที่เรียบร้อย

จากทั้งหมดทำให้เชื่อว่า ระบบ Touch ID ในรูปแบบสแกนบนหน้าจอ ทาง Apple ไม่น่าจะนำมาใช้ในเร็วๆ นี้ แต่ที่ใช้คำว่า "ไม่น่านำมาใช้เร็วๆ นี้" เพราะอนาคต หาก Apple สามารถพัฒนาระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ให้สแกนตรงจุดไหนบนหน้าจอก็ได้ ถึงเวลานั้น Touch ID อาจถูกรื้อไฟล์กลับมาใช้ใหม่ก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่