เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์เปิดตัว Snapdragon Wear 3100 ชิปเซ็ตสำหรับอุปกรณ์สวมใส่รุ่นล่าสุดอย่างเป็นทางการ ชิปรุ่นนี้เป็นรุ่นสืบทอดจาก Snapdragon Wear 2100 มีการปรับปรุงให้ใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยลงโดยจะถูกนำไปใช้งานบนนาฬิกาเพื่อสุขภาพรุ่นใหม่ ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ชิป Snapdragon Wear 3100 ประกอบด้วยหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง quad-core A7 processors 1.2GHz หน่วยประมวลผลสัญญาณดิจิตอล DSP และหน่วยประมวลผลพลังงานต่ำ (new ultra-low power co-processor) ซึ่งออกแบบมาเพื่อการทำงานบนนาฬิกาเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ที่รันแพลตฟอร์ม Wear OS by Google จะสามารถใช้งานโหมดนาฬิกาทั่วไปได้นานหลายวันต่อรอบการชาร์จ

Qualcomm กำลังผลักดันรูปแบบการทำงานบนนาฬิกาเพื่อสุขภาพออกเป็น 3 โหมด ได้แก่ Enhanced Ambient Mode, Dedicated Sports Experiences และ Traditional Watch Mode

Enhanced Ambient Mode เป็นโหมดการทำงานที่เข็มวินาทีบนหน้าปัดจะขยับแบบไหลลื่นขึ้น มีให้เลือกสูงสุด 16 สี สามารถแสดงรูปแบบฟังก์ชั่นที่ซับซ้อนและปรับค่าความสว่างหน้าจอตามสภาพแสงภายนอกอัตโนมัติ

Dedicated Sports Experiences เป็นโหมดการทำงานสำหรับออกกำลังกาย เปิดใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 16 ชั่วโมงพร้อมกับเปิด GPS และเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ

Traditional Watch Mode เป็นโหมดนาฬิกาทั่วไปที่เปิดใช้เฉพาะฟังก์ชั่นพื้นฐานเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดย Qualcomm เผยว่าโหมดนี้สามารถเพิ่มอายุการทำงานแบตเตอรี่ได้ถึง 20% หรือเปิดใช้งานได้นานต่อเนื่อง 1 สัปดาห์และสูงสุดถึง 30 วันหากเริ่มต้นจากแบตเตอรี่เต็มความจุ

Qualcomm เผยว่า Snapdragon Wear 3100 เมื่อเทียบกับ Snapdragon Wear 2100 จะลดการใช้พลังงานลง 49% เมื่อเปิด GPS ลดการใช้พลังงานลง 35% เมื่อมีการอัปเดตข้อมูลบนหน้าปัดแต่ละครั้งในหนึ่งนาทีและลดการใช้พลังงานลง 67% เมื่ออยู่ในโหมดพลังงานต่ำทำให้นาฬิกามีชั่วโมงการใช้งานเพิ่มขึ้น 4-12 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ (ขึ้นอยู่กับรุ่นที่ใช้งานและการตั้งค่า)

Snapdragon Wear 3100 กำลังถูกส่งมอบให้กับผู้ผลิตนาฬิกาเพื่อสุขภาพโดยลูกค้ากลุ่มแรกที่คาดว่าจะเปิดตัวนาฬิกาที่ใช้ชิป Snapdragon Wear 3100 ได้แก่ Louis Vuitton, Montblanc และ Fossil

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่