ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 11 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่า Google ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟนที่รันแพลตฟอร์ม Android Go อยู่จำนวนกี่เครื่องแล้วนับตั้งแต่ประกาศเปิดโครงการ Android Go ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2017 อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตัวเลขคร่าว ๆ อย่างไม่เป็นทางการน่าจะประมาณ 10 ล้านเครื่อง

Google Go (ชื่อเดิมคือ Google Search Lite) แอพค้นหาข้อมูลที่มาพร้อมอุปกรณ์ Android Go มียอดดาวน์โหลดใน Play Store รวมกันเกิน 10 ล้านครั้งเรียบร้อยแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามีอุปกรณ์ Android Go จำนวน 10 ล้านเครื่อง เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android บางส่วนได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Google Go (สมัยนั้นยังใช้ชื่อว่า Google Search Lite) ไปใช้งานได้แม้ไม่ได้รันแพลตฟอร์ม Android Go ก็ตาม ทำให้ตัวเลขจำนวนอุปกรณ์ Android Go ที่แท้จริงยังไม่สามารถยืนยันได้

สมมุติว่าอุปกรณ์ Android Go มีมากถึง 10 ล้านเครื่อง ตัวเลขดังกล่าวก็ยังเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของอุปกรณ์ Android ทั้งหมดกว่า 600 ล้านเครื่องทั่วโลกที่ถูกจำหน่ายออกไปภายในปีนี้

Android Go เป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบสมาร์ทโฟนราคาถูกให้กับผู้ใช้งานโดยมีซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นที่ออกแบบมาเพื่อรองรับโดยเฉพาะซึ่งจะใช้หน่วยความจำน้อยและประหยัดการใช้งานข้อมูลเครือข่ายแต่ก็ต้องแลกมาด้วยการตัดฟังก์ชั่นหรือฟีเจอร์บางอย่างที่มีอยู่ในเวอร์ชั่นปกติออกไป

Google อาจจะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับ Android Go เพิ่มเติมในงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อป Pixel 3, Pixel 3 XL ในเดือนตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่