หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 13 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศเปิดตัว Apple Watch Series 4 ซึ่งออกแบบใหม่หมดทั้งในด้านดีไซน์และวิศวกรรมเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ต่อติดทุกเรื่อง แอ็คทีฟมากขึ้น และจัดการสุขภาพด้วยวิธีการใหม่ๆ ที่ทรงพลัง แม้จะยังคงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ แต่ Apple Watch รุ่นที่ 4 นี้ได้รับการปรับแต่งมาอย่างพิถีพิถัน โดยมีการผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมลงในตัวเรือนที่เป็นหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง จอแสดงผลอันน่าทึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์และผสานเข้ากับตัวเรือนที่มีขนาดเล็กและบางลงอย่างไร้ที่ติ อีกทั้งยังมีอินเทอร์เฟซใหม่ที่แสดงข้อมูลได้มากขึ้นพร้อมรายละเอียดที่มากกว่าเดิม Apple Watch Series 4 และ watchOS 5 มาพร้อมฟีเจอร์กิจกรรมและการสื่อสารขั้นสูง พร้อมด้วยความสามารถด้านสุขภาพล้ำสมัยมากมาย รวมถึงอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไจโรสโคปแบบใหม่ซึ่งสามารถตรวจจับการล้มอย่างรุนแรง และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบไฟฟ้าที่สามารถวัดคลื่นหัวใจ (ECG)ได้ ด้วยแอพ ECG ใหม่1 ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐาน De Novo จาก FDA เรียบร้อยแล้ว

"เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ Apple Watch กลายมาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผู้คน" Jeff Williams ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Apple กล่าว "Apple Watch Series 4 ที่ออกแบบใหม่หมดจะยังคงเป็นคู่หูด้านการสื่อสารและการออกกำลังกายที่ขาดไม่ได้เช่นเดิม แถมครั้งนี้ยังเสริมด้วยคุณสมบัติที่ปฏิวัติวงการอย่างการตรวจจับการล้มและแอพ ECG ให้ผู้ใช้นาฬิกาได้ใช้งานกันเป็นครั้งแรก Apple Watch Series 4 จึงควบตำแหน่งผู้ดูแลสุขภาพอันชาญฉลาดของคุณอีกด้วย"

ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 14 กันยายนเป็นต้นไป Apple Watch Series 4 (รุ่น GPS) จะเปิดให้สั่งซื้อใน 26 ประเทศและเขตการปกครอง และ Apple Watch Series 4 (รุ่น GPS+ Cellular) จะเปิดให้สั่งซื้อใน 16 ประเทศและเขตการปกครอง ทั้งสองรุ่นจะวางจำหน่ายในร้านตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 กันยายน เป็นต้นไป

การออกแบบ

Apple Watch Series 4 เป็นมากกว่าการปฏิวัติวงการนาฬิกา เพราะเป็นการออกแบบทางรากฐานใหม่หมดทั้งในด้านดีไซน์และวิศวกรรม Apple Watch มีตัวเรือนให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 40 มม. และ 44 มม. ลำโพงดังขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ ปรับแต่งมาเพื่อการโทร การใช้ Siri และวอล์คกี้ทอล์คกี้ รวมถึงย้ายตำแหน่งไมโครโฟนเพื่อลดเสียงสะท้อนและมอบคุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้น Apple Watch Series 4 มาพร้อมชิพ S4 เจเนอเรชั่นถัดไปที่มีโปรเซสเซอร์ 64 บิตแบบ Dual-core ที่ปรับแต่งมาเฉพาะ จึงประมวลผลได้เร็วกว่าเดิม 2 เท่าแต่ยังคงมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน2

ด้านหลังของ Apple Watch Series 4 ทำมาจากเซรามิกสีดำสุดหรูและผลึกแซฟไฟร์ ที่ช่วยให้การส่งผ่านคลื่นวิทยุระหว่างด้านหน้าและหลังดีขึ้นกว่าเดิม จึงส่งผลให้การใช้งานระบบเซลลูลาร์ลื่นไหลมากขึ้น ปุ่ม Digital Crown ตอบสนองแบบสั่นได้แล้ว จึงให้ความรู้สึกที่มีความเป็นกลไกมากขึ้นและรวดเร็วฉับไวยิ่งขึ้นโดยการทำให้คุณรู้สึกถึงการหมุนทุกครั้งที่เลื่อน

อินเทอร์เฟซปรับมาให้เหมาะกับจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น จึงสามารถแสดงไอคอน แอพ และฟอนต์ที่ใหญ่และอ่านง่ายขึ้นได้ ในขณะเดียวกันกลไกของหน้าปัดก็ปรับแต่งมาอย่างสวยงามเพื่อการแสดงผลอย่างแม่นยำ และให้รายละเอียดมากกว่าเดิม หน้าปัดนาฬิกาใหม่ใช้ประโยชน์จากจอแสดงผลของ Series 4 อย่างเต็มที่ด้วยการเพิ่มหน้าปัดแบบอินโฟกราฟที่ปรับแต่งได้ไม่จำกัด รวมไปถึงหน้าปัดนาฬิกาการหายใจที่เคลื่อนไหวได้ตามจังหวะการหายใจลึก นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มชุดหน้าปัดนาฬิกาแบบเคลื่อนไหวได้ ซึ่งประกอบด้วยไอระเหย โลหะเหลว ไฟ และน้ำ ที่ตอบสนองอย่างมีเอกลักษณ์ตามความโค้งมนของตัวเรือน

สุขภาพ

Apple Watch Series 4 ช่วยให้ผู้ใช้อ่านค่าคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้จากบนข้อมือโดยตรงด้วยแอพ ECG ใหม่ที่อาศัยประโยชน์จากการเพิ่มขั้วไฟฟ้าลงในปุ่ม Digital Crown และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบไฟฟ้าตัวใหม่ที่ใส่ไว้ในฝาครอบแซฟไฟร์ด้านหลัง เพียงสัมผัสปุ่ม Digital Crown แค่ 30 วินาที แอพก็จะแสดงผลวิเคราะห์การเต้นของหัวใจได้ แอพสามารถวิเคราะห์ได้ว่าการเต้นของหัวใจของผู้ใช้อยู่ในภาวะปกติ หรือมีสัญญาณผิดปกติเกี่ยวกับภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (AFib) ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาด้านสุขภาพที่ซับซ้อนได้ การตรวจบันทึก การวินิจฉัย และข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวกับอาการจะถูกเก็บรวบรวมไว้ในแอพสุขภาพในรูปแบบ PDF ซึ่งสามารถแชร์กับแพทย์ได้

watchOS 5 ทำให้ Apple Watch วิเคราะห์จังหวะการเต้นของหัวใจได้เป็นช่วงๆ อยู่เบื้องหลังและจะส่งการแจ้งเตือนหากจังหวะการเต้นของหัวใจผิดปกติซึ่งอาจเป็นผลมาจาก AFib3 นอกจากนี้ Apple Watch จะแจ้งเตือนหากอัตราการเต้นของหัวใจช้าหรือเร็วกว่าเกณฑ์ที่ระบุไว้

การตรวจจับการล้มใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไจโรสโคปเจเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งสามารถวัดการล้มได้สูงสุด 32 แรงจี พร้อมกับระบุการล้มที่มีความรุนแรงด้วยอัลกอริธึ่มแบบปรับแต่งได้ Apple Watch สามารถวิเคราะห์วิถีการเคลื่อนที่จากบนข้อมือและความเร่งที่ทำให้เกิดแรงกระแทก จึงสามารถส่งการแจ้งเตือนหาผู้ใช้หลังการล้มได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถปิดทิ้งหรือเลือกโทรหาบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ทันที หาก Apple Watch ตรวจพบว่าไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลา 60 วินาทีหลังมีการแจ้งเตือน Apple Watch จะโทรหาบริการฉุกเฉินโดยอัตโนมัติและส่งข้อความพร้อมระบุตำแหน่งไปยังผู้ติดต่อฉุกเฉินของคุณ

ฟิตเนส

watchOS 5 ทำให้ Apple Watch Series 4 กลายเป็นคู่หูด้านฟิตเนสและการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ผู้ใช้ Apple Watch สามารถท้าทายผู้ใช้รายอื่นๆ ให้มาแข่งขันทำกิจกรรมได้ การตรวจจับการออกกำลังกายโดยอัตโนมัติจะแจ้งเตือนให้เริ่มต้นออกกำลังกายและให้เครดิตย้อนหลัง อีกทั้งยังมีการออกกำลังกายประเภทใหม่ คือ โยคะและปีนเขา ซึ่งจะติดตามการเผาผลาญแคลอรี่ที่ใช้และระยะเวลาการออกกำลังกายอย่างแม่นยำ ผู้ที่รักการวิ่งจะได้ใช้ประโยชน์จากแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานขึ้นอีก 6 ชั่วโมง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกายกลางแจ้งและเพลิดเพลินกับคุณสมบัติอันทรงประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการนับก้าวสำหรับการวิ่งทั้งในร่มและกลางแจ้ง การแจ้งเตือนฝีเท้าสำหรับการวิ่งกลางแจ้ง และการวัดค่าใหม่ที่จะแสดงค่าการวิ่งในระยะก่อนหน้านี้แบบทันที

ไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสาร

ด้วยวอล์คกี้ทอล์คกี้ ลูกค้าสามารถติดต่อกับเพื่อนๆ ได้ด้วยการแตะบนข้อมือ การเชื่อมต่อระหว่างนาฬิกาซึ่งเป็นวิธีการสื่อสารแบบใหม่สำหรับผู้ใช้ Apple Watch ทั่วโลกผ่าน Wi-Fi หรือเซลลูลาร์4 หน้าปัด Siri แสดงการคาดการณ์และทำงานแบบเชิงรุกได้มากขึ้น โดยจะแสดงทางลัดและคอนเทนต์ที่สามารถใช้งานได้จากแอพโปรด watchOS 5 ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังพ็อคคาสท์รายการโปรดในขณะเดินทางด้วย Apple Podcasts บน Apple Watch และสตรีมพ็อคคาสท์ที่อยู่ในแค็ตตาล็อกได้ตามต้องการโดยใช้ Siri กลไกหน้าปัดบน Apple Watch Series 4 ที่ปรับแต่งใหม่แสดงรายละเอียดจากแอพที่มีประโยชน์ได้มากกว่าเดิม เช่น Dexcom ที่ตรวจวัดระดับน้ำตาลกลูโคสอย่างต่อเนื่อง หรือ Streaks ที่แสดงความก้าวหน้าในการออกกำลังกายประจำวันได้

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Apple Watch

Apple Watch Series 4 (รุ่น GPS) และ Apple Watch Series 4 (รุ่น GPS + Cellular) ได้รับการอัพเดทดีไซน์และคุณสมบัติด้านสุขภาพใหม่ นอกจากตัวเรือนอะลูมิเนียมชุบผิวที่มีให้เลือก 3 สีได้แก่ สีเงิน สีทอง และสีเทาสเปซเกรย์ที่คุ้นตากันดีอยู่แล้ว Apple Watch Series 4 รุ่นนี้ยังมาในสีทองสะดุดตาตัวเรือนทำจากสแตนเลนสตีลซึ่งเข้าคู่กับสายแบบ Milanese อย่างลงตัว และรุ่นสแตนเลสสตีลยังมีสีเงินและสีดำสเปซแบล็คให้เลือกอีกด้วย สายคอลเล็กชั่นใหม่จะที่เปิดตัวในปีนี้และสายรุ่นอื่นๆ ทั้งหมดจะยังคงใช้งานได้กับ Apple Watch ทุกรุ่น

Apple Watch Nike+ ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าและคอลเล็กชั่นใหม่นี้มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกา Nike ที่ออกแบบใหม่ให้เข้ากับสายสีใหม่ ได้แก่ สาย Sport Band สี Pure Platinum/Black และสาย Sport Loop สี Summit White แบบสะท้อนแสง Apple Watch Hermès เปิดตัวสายอันงดงามแบบสลับโทนสีพร้อมหน้าปัดนาฬิกาใหม่สุดพิเศษที่แบ่งเป็นสองสีตามแนวทะแยงของเข็มนาฬิกา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่