สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ด้วยความน่าสนใจของ Pocophone F1 ที่เป็นสมาร์ทโฟนสเปคท็อปในราคาสุดถูก ทำให้เป็นสมาร์ทโฟนสุดน่าสนใจในช่วงปลายปี 2018 และแน่นอนก็มีแฟนเพจของ JerryRigEverything เข้าไปเรียกร้องอย่างมากมายว่า "จับ Pocophone F1 มาทดสอบความแข็งแกร่งเสียที" ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่รอช้า พา Pocophone F1 มาทดสอบความแข็งแกร่งให้เห็นกันชัดๆ

เริ่มแรก ก็เล่าถึงความรู้สึกหลังจากเปิดกล่อง Pocophone F1 "ดูดีมีน้ำหนักและกระชับมือดีใช้ได้" จากนั้นก็ไม่รอช้า เริ่มทดสอบการป้องกันบนหน้าจอแสดงผลทันที ด้วยการใช้เหล็กแข็งระดับต่างๆ ขูดลงบนหน้าจอ ปรากฏว่า เริ่มมีรอยขีดขวนที่ระดับ 6 และระดับ 7 เป็นรอยที่ลึกลงไป ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

พอเอาคัตเตอร์มาขูดบนหน้าจอก็ไม่เกิดรอย รวมไปถึงตรงส่วนรอยแหว่งก็มีการป้องกันที่ดีมากๆ ซึ่งเป็นผลมากจากกระจก Gorilla Glass ที่มีการป้องกันในส่วนของหน้าจอด้านหน้า นอกจากนี้ลำโพงสำหรับการสนทนายังใช้วัสดุจากโลหะ ทำให้มีความแข็งแกร่งพอสมควร

ต่อกันที่ส่วนตัวเครื่อง ซึ่ง Pocophone F1 บอกไว้ชัดเจนว่า มีการใช้วัสดุจากพลาสติก (Polycarbonate) และเมื่อถูกขูดด้วยคัตเตอร์ก็เป็นอย่างที่คาดไว้ คือตัวเครื่องลอกและมีชิ้นส่วนย่อยๆ หลุดออกมา สามารถใช้คัตเตอร์วาดรูปทางด้านหลังได้เลย ซึ่งกรณีนี้จะเกิดรอยขีดข่วนจากกุญแจหรือของมีคมได้ง่ายแน่นอน แต่ปุ่มทำจากโลหะและมีความแข็งแกร่งไม่หลุดออกมาง่ายๆ ซึ่ง JerryRigEverything ก็แนะนำว่าใส่เคสที่แถมมาให้ในเครื่อง ก็เพียงพอให้เครื่องสมบูรณ์แบบ

 

ในส่วนของกล้องหลัง เลนส์ทั้งคู่ถูกปกป้องด้วยกระจก แต่ก็เกิดเกิดรอยขีดข่วนเล็กน้อย เมื่อนำคัตเตอร์ไปขูด แต่ที่สแกนลายนิ้วมือ ก็มีการป้องกันที่ดีไม่มีรอยขีดข่วนเกิดขึ้นเช่น แต่ตรงส่วนไฟแฟลชมีรอยเกิดขึ้นเมื่อถูกขูด แต่ก็เป็นเรื่องปกติของสมาร์ทโฟนที่เคยทดสอบมา

มาถึงการทดสอบเผาหน้าจอแสดงผล โดย Pocophone F1 มีหน้าจอแบบ IPS-LCD กว้าง 6.18 นิ้ว เมื่อโดนไฟแช็กเผาก็ใช้เวลาประมาณ 10 วินาที ก่อนบริเวณจะเปลี่ยนเป็นสีดำ และหลังจากหยุดเผา ตรงจุดนั้นก็กลับสู่สภาพปกติ และกลับมาพร้อมใช้เหมือนเดิม

สุดท้ายการหักงอตัวเครื่อง Pocophone F1 ก็ทำการทดสอบออกมาได้อย่างดี ไม่ว่าจะหักงอไปด้านไหนก็ไม่เกิดรอยแผลแบบถาวรออกมา ถือว่าสอบผ่าน JerryRigEverything ขอยกนิ้วให้เลย

ดูแล้วทาง JerryRigEverything จะชื่นชอบกับ Pocophone F1 อย่างมาก เพราะมีทั้งสเปคระดับท็อปและราคาสุดคุ้ม (ในไทยราคาเริ่มต้น 10,990 บาท) และตรงส่วนวัสดุตัวเครื่องที่เป็นพลาสติก อาจจะเป็นจุดบอดก็จริง แต่ป้องกันได้ด้วยการใส่เคส สามารถดูวิดีโอทั้งหมดได้ทางด้านล่าง

สเปคทั้งหมดของ Pocophone F1 : https://www.siamphone.com/spec/pocophone/f1.htm

รีวิว Pocophone F1 : http://news.siamphone.com/review-37747.html

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่