สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมกับเป็นสมาร์ทโฟนตัวท๊อปของ OPPO สำหรับรุ่นพี่อย่าง Find X ที่โดดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์ รวมไปถึงความไหลลื่นของหน่วยประมวลผล นอกจากนี้ สำหรับเรื่องกล้องถ่ายรูปก็เรื่องว่าไม่แพ้ใคร มาพร้อมนวัตกรรม Stealth 3D cameras กล้องเลื่อนขึ้น-ลงซ่อนได้ แถมด้านหลังยังเป็นกล้องคู่ความละเอียด 16 + 20 ล้านพิกเซล มีเทคโนโลยี AI และกล้องหน้าให้มามากถึง 25 ล้านพิกเซล แล้วนั้น ยังมีฟีเจอร์ในกล้องที่น่าสนใจอีกเพียบ ลองมาดูกันว่าจะถูกใจฟังก์ชั่นไหนกันบ้าง

1. AI Portrait Mode ชิคๆ เลือกแสงได้
เริ่มต้นที่กล้องหลังคู่ 16 + 20 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0 ทำให้สามารถถ่ายรูป Portrait หรือรูปบุคคลได้อย่างลงตัว ถ้าพูดกันถึงเรื่องของความเบลอแล้วนั้น เรียกว่าทำได้สบายๆ ไม่ว่าจะเอาหน้าชัด-หลังเบลอ หรือจะเอาหน้าเบลอ-หลังชัดแบบแนวๆ ก็ว่ากัน ทั้งยังปรับแต่งแสงให้รูปคนแตกต่างแบบชิคๆ ได้ถึง 6 สภาพแสง อาทิ

  • แสงธรรมชาติ : ถ่ายรูปบุคคลตามแสงจริงที่ปรากฎ พร้อมกับเบลอหลังขอบเนียนๆ เน้นคนให้โดดเด่น
  • แสงภาพยนตร์ : ให้อารมณ์แบบหนังเก่า สีออกน้ำตาล เรโทรหน่อยๆ ทำให้ได้ภาพที่ย้อนยุคชวนนึกถึงอดีต
  • แสงสีเดียว : แบบภาพขาวดำ ได้อารมณ์เทาๆ ไปอีกแบบ เรียกว่าเป็นศิลปะอีกอย่างหนึ่งที่บ่งบอกถึงอารมณ์ของคนโพสท่า และคนถ่ายได้เป็นอย่างดี
  • แสงแบบสองสี : เป็นแสงสีม่วงๆ แดงๆ สาดส่องไปยังตัวบุคคล หรือวัสถุที่ต้องการโฟกัส ให้ได้ภาพที่มีมิติไปอีกแบบ
  • แสงผ้าใบ : เปลี่ยนฉากหลังให้เป็นพื้นขาวเสมือนกระดาษ แบบไม่ต้องหาแบล็คกราว เพราะไม่ว่าจะถ่ายตรงไหนฉากหลังก็ขาวขึ้นมาทันใด
  • แสงสั่น : เพิ่มเงาให้กับรูปคนที่ถ่าย พร้อมเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีเทา เป็นลูกเล่นสะท้อนภาพเบาๆ เป็นแสงสุดท้ายที่แปลกดีเหมือนกัน

  

 

2. กล้องหน้า-หลัง สวยสั่งได้ด้วย AI Beauty

หน้าสวยด้วย AI Beauty ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าจะถ่ายกล้องไหนก็สวย แบบไม่ต้องมานั่งเลือกให้เสียเวลาอีกต่อไป โดยที่ระบบจะทำการประมวลผลจากใบหน้าของคุณแบบอัตโนมัติ สามารถกำหนดจุดบนใบหน้าได้กว่า 296 จุด นำมาปรับแต่งให้เหมาะสมกับอายุ เพศ สีผิว โครงหน้า แล้วปรับแต่งใบหน้าของคุณออกมาให้เนียนใสเป็นธรรมชาติ ปรับตานิด จมูกหน่อย เหมือนไปเกาหลีมาหมาดๆ

  

3. เปลี่ยนลุคด้วยสติ๊กเกอร์

เปิดกล้องเพิ่มลูกเล่นให้รูปถ่ายด้วยสติ๊กเกอร์ง่ายๆ แบบไม่ต้องมาโหลดแอพฯ โน้นแอพฯ นี้ให้เสียเวลา อารมณ์ตอนนี้ต้องการรูปถ่ายแบบสนุกสนานก็เพียงเปิดกล้องขึ้นมาแล้วเลือกไปที่โหมดสติ๊กเกอร์ มีให้เลือกใช้งานหลากหลายบไปอีก ไม่ว่าจะเป็น

3D Omoji : สร้างตัวละครของคุณเองผ่านตัวการ์ตูน หรือจะเป็นใบหน้าจำลอง พร้อมท่าทางและเสียงพูด เพื่อนำมาใช้แชทกับเพื่อนๆ ให้มีสีสันไม่จำเจได้อีกด้วย

  

สติ๊กเกอร์ : แต่งแต้มรูปใบหน้าของคุณเอง และเพื่อนๆ ด้วยสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูน มงกุฎ ฉากหลัง กุ๊กกิ๊กให้รูปคุณดูสดใสแบ๋วๆ สนุกสนานไปอีก เห็นเมื่อไรก็อารมณ์ ไม่น่าเบื่อ

   

4. Sensor HDR 2.0 แสงน้อย ย้อนแสงไม่มีหวั่น

ไม่ว่าจะถ่ายรูปในสภาพแสงแบบไม่ก็ไม่กลัว ด้วยฟังก์ชั่น Sensor HDR 2.0 ทำให้การใช้งานในที่แสงน้อย หรือแดดจัดแล้วเลือกมุมย้อนแสงก็ไม่สามารถทำอะไรรูปถ่ายของเราได้ หากเปิดฟังก์ชั่นดังกล่าว เพราะระบบจะช่วยเก็บรายละเอียดของฉากหลังให้โดยไม่ต้องนำมาปรับแต่งข้างนอก ทำให้ได้ภาพสีสันสวยสมจริงไปอีก

  
ไม่เปิด HDR                               เปิด HDR

5. เปลี่ยนความเร็วให้ช้าลงด้วยโหมด Slow-Motion

ภาพเคลื่อนไหวที่ว่าเร็ว ลองลดสปีดลงด้วยโหมด Slow-Motion ที่มีความละเอียดมากถึง 1080p ภาพคมชัดไม่สั่นด้วย OIS (Optical Image Stabilization) ดูเพลินๆ ใจเย็นๆ เก็บครบทุกรายละเอียด กับความแต่งต่างที่เห็นได้ชัดขึ้นกว่าวิดีโอธรรมดา ยิ่งเมื่อนำไปเก็บภาพความประทับของสิ่งที่คุณรักแล้วนั้น เปิดดูเมื่อไหร่ก็ยิ้มได้ทุกครั้ง จึงอยากให้ลอง

รูปตัวอย่างโหมดอื่นๆ 

 

 

 

นี่เป็นเพียง 5 ฟีเจอร์เด่นบนกล้อง OPPO Find X แต่ยังมีอีกหลายโหมดที่ไม่ได้พูดถึงแต่อยากให้คุณลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะนี่ ไม่ได้มีดีเฉพาะกล้องถ่ายรูป แต่หากพูดถึงนวัตกรรมของตัวเครื่องแล้วนั้น เรียกว่าเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีและเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งานมากมายเลยทีเดียว พูดมาขนาดนี้ ต้องลองสัมผัสเองแล้ว OPPO Find X

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่