แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 21 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตอนที่ Google  แนะนำแพลตฟอร์ม Android P (ก่อนที่จะเฉลยชื่อเรียกอย่างเป็นทางการภายหลังว่า Android 9 Pie) นั้นได้มีการแนะนำแอพพลิเคชั่นใหม่ Digital Wellbeing ซึ่งถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับระบบเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนสามารถตรวจสอบและควบคุมพฤติกรรมการเสพติดหน้าจอสมาร์ทโฟนของตัวเองได้

หลังเปิดตัวและเริ่มปล่อยอัปเดต Android 9.0 Pie ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีเพียงสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel ของ Google ที่ได้ใช้งานแอพ Digital Weebeing (beta preview) เวอร์ชั่นทดลองแต่ล่าสุดมีการปล่อยอัปเดตให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Nokia 7 Plus ที่รันแพลตฟอร์ม Android 9 Pie beta สามารถใช้งานแอพดังกล่าวด้วย (แม้ว่าฟีเจอร์บางอย่างอาจทำงานช้ากว่าปกติหรือไม่ทำงานเนื่องจากยังเป็นเวอร์ชั่นทดลอง)

ทั้ง Apple และ Google มีความเห็นตรงกันว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องมีแอพหรือฟีเจอร์สำหรับแก้ปัญหาพฤติกรรมเสพติดหน้าจอสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานบางรายโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งจากการทดสอบโดยสื่อต่างประเทศ New York Times พบว่าเด็กสาววัยรุ่นที่ลองใช้ฟีเจอร์ Screen Time บน iOS 12 สามารถลดชั่วโมงการใช้งาน iPhone ในแต่ละวันลง 50% หลังผ่านไปเพียง 3 สัปดาห์

สำหรับใครที่ใช้งาน Nokia 7 Plus และรันแพลตฟอร์ม Android 9 Pie beta อยู่ก็สามารถดาวน์โหลดแอพ Digital Wellbeing (beta preview) มาลองใช้กันได้ที่ Google Play

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่