แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 กันยายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนว่าชีวิตประจำวันของเราจะไม่ต้องพกเงินสดกันแล้ว และแนวคิดดังกล่าวใกล้เกิดขึ้นจริงไปทุกที โดยประเทศแรกของโลกที่สามารถทำให้เป็นสังคมไร้เงินสดได้คือประเทศสวีเดน ธุรกรรมด้านการเงินจะทำผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น อีกหลายๆ ประเทศกำลังศึกษา พร้อมพัฒนาต่อยอดจากบทเรียน เพื่อนำมาปรับใช้ต่อไป 

เมื่อกล่าวถึงสังคมไร้เงินสด ทุกภาคส่วนต่างก็พัฒนาซอฟต์แวร์เฉพาะของตนเองเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป เหมือน Caltex เปิดตัวแอปพลิเคชั่น CaltexGO ให้ลูกค้าจ่ายค่านํ้ามันผ่านแอปพลิเคชั่น ไม่ต้องเสียเวลาหยิบเงิน ไม่ต้องเสียเวลารอพนักงานออกบิลให้ ยิ่งใกล้วันที่นํ้ามันขึ้น ต้องบอกว่ารอคิวนานเลย ที่สำคัญไม่ต้องออกจากรถด้วย เพราะอาจเกิดอันตรายได้เช่นกัน เหมือนที่เราเห็นในข่าว แน่นอนด้วยประเด็นปัญหาดังกล่าวจึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจพัฒนาแอปฯ นี้ขึ้นมา

1-2. เลือกปั๊มคาลเท็กซ์ที่ต้องการใช้บริการ จากนั้นระบบจะนำทางให้ทันที

3. กรอกจำนวนนํ้ามันที่เติมพร้อมเลือกใช้โปรโมชั่น หรือส่วนลดต่างๆ ได้จากภายในแอปฯ เมื่อเสร็จสิ้นก็กดชำระเงินได้ทันที

สำหรับ CaltexGO รองรับแพลตฟอร์ม Android และ iOS ขั้นตอนการใช้งานไม่ยุ่งยาก เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัว และใส่บัตรเครดิตให้เรียบร้อย จากนั้นค้นหาปั๊มคาลเท็กซ์จากแอปฯ ได้เลย แล้วเลี้ยวเข้าปั๊มจากนั้นเมื่อเติมเสร็จก็จ่ายเงินผ่านแอปฯ ได้เลย โดยจะได้รับแต้มสะสมภายในแอปฯ ทันที ลบภาพเก่าๆ ที่เราต้องหาบัตรสมาชิกให้วุ่นวาย ส่วนคะแนนถึงเป้าหมายก็แลกได้เลย และจะจัดส่งมาให้ตามที่อยู่ที่กรอกไว้ หรือรับเป็น E-Coupon

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษอีกด้วย โดยผู้ใช้จะทราบทุกโปรโมชั่น ต่างจากวิธีในปัจจุบันต้องมองหาผ่านสื่อต่างๆ หรือชะลอข้างทางสังเกตป้ายว่ามีข้อเสนอใดน่าสนใจ

อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชั่น CaltexGO เบื้องต้นใช้งานได้ที่ประเทศสิงคโปร์ก่อนเท่านั้น และอีกหกเดือนข้างหน้า หากการทดลองสมบูรณ์จะขยายไปสู่ประเทศมาเลเซีย งานนี้แฟนๆ ชาวไทย ต้องคอยติดตามว่าจะสามารถใช้งานได้เมื่อใด หากมีความเคลื่อนไหวจะแจ้งให้ทราบทันที

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่