สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกว่าเป็นปีที่หนักหน่วงจริงๆ สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำอย่าง Apple ที่ล่าสุดสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ของค่ายกับ iPhone XS และ XS Max เกิดปัญหาใหญ่ขึ้นมา เมื่อผู้ใช้งานหลายรายระบุผ่านเว็บไซต์ Apple Support และ Reddit (อารมณ์เหมือนเว็บพันทิปของไทย) ว่าไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ หรือต้องปลุกหน้าจอก่อนเมื่อเสียบสายชาร์จเข้าไปแล้ว ซึ่งสิ่งนี้คืออาการไม่ปกติ

โดยเรื่องมาบานปลายเมื่อ Youtuber ชื่อดังสายไอทีอย่าง "Unbox Therapy" ได้ทดสอบชาร์จแบตเตอรี่ iPhone XS โมเดลต่างๆ ถึง 8 เครื่อง โดยส่วนใหญ่เกิดอาการชาร์จไม่ติดและต้องปลุกหน้าจอก่อนถึงจะเริ่มชาร์จ

สำหรับอาการดังกล่าวที่ในทีนี้อาจเรียกว่า "Charge Gate" ซึ่งต้องทำวิธีใดก็ได้ให้หน้าจอติดก่อนจึงจะเริ่มชาร์จแบตเตอรี่ หรือบางเครื่องมีอาการหนักกว่านั้น คือ เมื่อเสียบสายชาร์จเข้าไปแล้ว นอกจากจะต้องปลุกหน้าจอ ยังต้องถอดและเสียบสายชาร์จใหม่อีกด้วย หรือบางทีอาจจะไม่ชาร์จไม่ติดเลยก็มี

สำหรับอาการเหล่าดังกล่าวยังไม่ถูกเปิดเผยว่าเป็นเพราะซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์กันแน่ แต่ก็ยังมีเรื่องให้ชื่นใจเล็กน้อยเมื่อปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับทุกเครื่อง นอกจากนี้ วิธีการแก้ปัญหาที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ทำคือ การชาร์จด้วยแท่นชาร์จไร้สาย หรือต้องรอการอัปเดทจาก Apple อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่