สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 3 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าพึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน สำหรับสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นใหม่จาก Sony อย่าง Sony Xperia XZ3 แต่ล่าสุดดูเหมือนว่ารุ่นน้องอย่างตระกูล XA อาจจะเปิดตัวตามมาติดๆ หลังจากมีภาพหลุดเรนเดอร์ของ Sony Xperia XA3 แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ตัวเครื่องรอบด้าน

โดยหน้าจอแสดงผลมีขนาด 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ซึ่งดูคล้ายๆ กับ Sony Xperia XZ2 แต่มีความละเอียดระดับ FullHD+ (2160x1080 พิกเซล) ตัวเครื่องมีขนาด 155.7x68.3x8.4 มิลลิเมตร และหากวัดรวมตรงกล้องหลัง ที่นูนขึ้นมาเล็กน้อย จะวัดความหนาได้ 8.9 มิลลิเมตร

ที่น่าสนใจสุดๆ คือ Sony Xperia XA3 จะมาพร้อมกล้องหลังเป็นแบบคู่ ซึ่งเห็นได้ค่อนข้างยากจากค่าย Sony เพราะตอนนี้มีเพียง Sony Xperia XZ2 Premium เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น แต่ Sony Xperia XA3 เป็นรุ่นทำตลาดกลาง ทำมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นพอสมควร

ส่วนปุ่มการใช้งานด้านข้าง ทั้งปุ่มเพิ่มลดเสียง และปุ่มเพาเวอร์จะคล้ายๆ กับ Sony Xperia XA2 ทั้งหมด ยังคงเป็นพอร์ต USB Type-C และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร แต่ Sony Xperia XA3 จะมีปุ่มสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านข้าง จากเดิมที่สแกนลายนิ้วมือจะอยู่ด้านหลัง

ในขณะที่สเปคคาดการณ์กันว่า จะมาพร้อม RAM 6GB ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 660 AIE Octa-Core ซึ่งเป็นการอัปเดตจาก Snapdragon 630 ที่ใช้ใน Sony Xperia XA2 ส่วนเรื่องของวันเปิดตัวน่าจะเปิดตัวในงาน CES 2019 ช่วงตัวเดือนมกราคม ค.ศ. 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่