สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 1 - 5 ต.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

สำหรับ Apple ที่พึ่งวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนรุ่นใฟม่ไปไม่นานก็เจอปัญหา ล่าสุดสมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ของค่ายกับ iPhone XS และ XS Max เกิดปัญหาใหญ่ขึ้นมา เมื่อผู้ใช้งานหลายรายระบุผ่านเว็บไซต์ Apple Support และ Reddit (อารมณ์เหมือนเว็บพันทิปของไทย) ว่าไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ หรือต้องปลุกหน้าจอก่อนเมื่อเสียบสายชาร์จเข้าไปแล้ว ซึ่งสิ่งนี้คืออาการไม่ปกติ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต่อเนื่องกับข่าวประหลาดที่รัสเซียมีเรื่องสร้างความประหลาดใจจนถูกนำไปเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น เมื่อคนรัสเซียที่ไปเคารพสุสานได้เห็นป้ายสุสานที่ดูคล้าย iPhone ขนาดใหญ่ซึ่งบนหน้าจอเป็นรูปถ่ายของ Rita Shameeva หญิงสาวชาวรัสเซียวัย 25 ปีผู้เสียชีวิต ป้ายสุสานมีขนาดสูงประมาณ 5 ฟุต ถูกนำมาตั้งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยนอกจากบนหน้าจอ iPhone จำลองจะมีรูปถ่ายของผู้เสียชีวิตแล้วด้านหลังยังมีโลโก้ Apple มีการจัดวางตำแหน่งปุ่มกดรวมถึงปุ่ม Home ที่แทบจะถอดแบบมาจาก iPhone (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ต่อด้วย Lenovo ได้ออกมาประกาศศักดาเล่นใหญ่อีกครั้ง โดยล่าสุดได้ส่งโปสเตอร์ในสังคมออนไลน์ชื่อดังอย่าง Weibo แสดงให้เห็นนวัตกรรมสุดล้ำบนสมาร์ทโฟน ด้วยการใช้กล้องหลัง 4 เลนส์ ทำงานคู่กับระบบ AI และอาจจะนำมาใช้บน Lenovo S5 Pro หรือ Lenovo Z5 Pro ที่จ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้ก็เป็นได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

Google ปล่อยคลิปโปรโมทฟีเจอร์ Active Edge หรือการบีบข้างตัวเครื่องเพื่อเรียกใช้ฟังก์ชั่นบางอย่างขึ้นมาทำงานบนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Pixel 3 และ Pixel 3 XL โดยสื่อเรื่องราวของ "การบีบ" ผ่านวัตถุและผู้คน คลิปวิดีโอชิ้นนี้ถูกนำไปเผยแพร่ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นตลาดใหม่สำหรับอุปกรณ์ตระกูล Pixel (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

หลุดกันต่อเนื่องสำหรับ Huawei Mate 20 สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวถัดไปของ Huawei อย่าง Mate 20/Mate 20 Pro ในโค๊ดเนมว่า "LYA-L29" ที่ปรากฏบน Geekbench โดยเผยให้เห้นถึงสเปคบางส่วน เช่น RAM 6GB และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม) นอกจากนี้ ยังมีข่าวดี Huawei Mate 10 Pro เริ่มอัปเดท Android 9.0 Pie ได้แล้ว เริ่มจากฝั่งยุโรปเป็นที่แรก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เผยภาพหลุดเรนเดอร์ของ Sony Xperia XA3 แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ตัวเครื่องรอบด้าน โดยหน้าจอแสดงผลมีขนาด 5.9 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 ซึ่งดูคล้ายๆ กับ Sony Xperia XZ2 แต่มีความละเอียดระดับ FullHD+ (2160x1080 พิกเซล) ตัวเครื่องมีขนาด 155.7x68.3x8.4 มิลลิเมตร และหากวัดรวมตรงกล้องหลัง ที่นูนขึ้นมาเล็กน้อย จะวัดความหนาได้ 8.9 มิลลิเมตร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

เผยข้อมูลกล้อง 3 เลนส์ Samsung Galaxy S10 ยังมีรูรับแสงคู่ และเพิ่มเลนส์มุมกว้าง หลังจากที่ Samsung ได้เปิดตัว Galaxy A7 (2018) สมาร์ทโฟนตัวแรกของแบรนด์ที่มีกล้อง 3 เลนส์ และก็แน่นอนว่ารุ่นท็อปตัวถัดไปอย่าง Galaxy S10 ก็จะใช้ฟังก์ชั่นแบบเดียวกัน แต่จะมีการพัฒนามากขึ้นอย่างแน่นอน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

LG เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ V40 ThinQ ซึ่งถือเป็นรุ่นท็อปสุดของแบรนด์ โดยดีไซน์ยังเหมือนเดิมกับรุ่นที่แล้ว แต่ได้อัพเกรดสเปกขึ้นเยอะ เน้นเรื่องกล้องเป็นหลัก มาพร้อมสามเลนส์ แต่ละเลนส์แบ่งหน้าที่เฉพาะ ส่วนมาตรฐานพันธุ์อึดก็ใส่มาให้ครบถ้วนทั้งคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นระดับ IP68 หรือด้านความคงทนมาตรฐานทหาร MIL-STD-810G (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

HMD Global เปิดตัว Nokia 7.1 สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดบนดีไซน์การออกแบบตัวเครื่องที่เพรียวบาง มีหน้าจอรอยบาก กล้องหลังคู่พร้อมสแกนลายนิ้วมือแถมยังเป็นอุปกรณ์ในโครงการ Android One ที่การันตีการอัปเกรดเวอร์ชั่นเป็น Android 9.0 Pie ในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

ปิดท้ายด้วยข่าว Microsoft เปิดตัวแท็บเล็ตไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด Surface Pro 6 มาพร้อมชิปประมวลผล 8th generation Intel processor มีตัวเครื่องให้เลือก 2 สี คือสีเงินอมเทา (Platinum) และสีใหม่ล่าสุดสีดำด้าน (Black) ส่วนคีย์บอร์ดสามารถถอดแยกได้และมีให้เลือกหลายสีเช่นเดียวกับรุ่นก่อน Surface Pro 6 มีการปรับปรุงการระบายความร้อนให้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน มีความเร็วในการประมวลผลชิป quad-core ที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 67% แบตเตอรี่ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 13.5 ชั่วโมง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่