แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องย้อนกลับไปถึง 3 ปีก่อนซึ่งเป็นครั้งล่าสุดที่ Google ปรับปรุงสเปกของ Chromecast อุปกรณ์เสริมสำหรับสตรีมมิ่งสื่อและวิดีโอจากสมาร์ทโฟนไปแสดงบนหน้าจอ (display devices) ล่าสุดเมื่อคืนนี้ในงานเปิดตัว Google Pixel 3 / Pixel 3 XL ก็มีการเปิดตัว Chromecast เจเนอเรชั่นที่สามออกมาอย่างเป็นทางการ

Chromecast รุ่นใหม่มีการอัปเดตดีไซน์จากรุ่นก่อนที่มีพื้นผิวเป็นมันเงาพร้อมโลโก้ Chrome ผิวด้าน เปลี่ยนมาเป็นพื้นผิวด้านนอกเป็นผิวด้านพร้อมโลโก้ตัวอักษรภาษาอังกฤษ 'G' ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ Google ส่วนภายในมีการปรับปรุงเทคโนโลยีและฟีเจอร์บางอย่าง

Google เผยว่า Chromecast รุ่นใหม่มีความเร็วมากกว่าเดิม 15% รองรับการสตรีมวิดีโอ 60fps ที่ความละเอียด 1080p (รุ่นก่อนทำได้สูงสุดที่ 1080p / 30fps หรือ 720p / 60fps) นอกจากนี้ยังสามารถทำงานได้เหมือนกับ Chromecast Audio ซึ่งผู้ใช้งานสามารถฟังเพลงผ่านลำโพงภายนอกที่นำมาเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ของ Google ได้โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะเปิดให้ใช้งานกันในช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์อื่น ๆ ยังคงเหมือนเดิมแม้จะมีข่าวลือว่า Chromecast รุ่นใหม่สามารถรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth แต่ข้อมูลของจริงก็ยืนยันแล้วว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น

Chromecast รุ่นใหม่มีสองสี คือสีขาว (Chalk) และสีดำ (Charcoal) มีราคาเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาชิ้นละ $35 (ประมาณ 1,150 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่